25 ตอบกลับ

ซีรีแล็ค = มาม่า ไม่มีประโยชน์ต่อเด็ก รสหวานจะทำให้เด็กติดหวาน กล้วย = วัยเริ่มทานย่อยยาก ระบบย่อยอาหารยังไม่ดี อาจทำให้ท้องผูก แม่ควรให้เริ่มอาหารตอน 6 เดือน เริ่มจากข้าวบดละเอียดผสมนมที่น้องทานสัก 3 วัน สังเกตุว่าน้องกลืนได้ดีไหม และหลังจากนั้นถ้าพ่อแม่ไม่มีประวัติแพ้อาหาร ก็เริ่ม 5 หมู่ได้เลย **งดไข่ขาว **งดอาหารทะเล

ในเล่มสีชมพูก็แนะนำให้เริ่มที่6เดือน ในอาหารเสริมเด็กก็แนะนำว่าไม่ควรป้อนเด็กที่อายุต่ำกว่า6เดือน บ้านนี้คุณหมอประเมินให้ป้อนน้องตั้งแต่4เดือนค่ะ แม่งงมาก แต่แม่ดื้อค่ะ หาข้อมูลจากหลายๆที่ แล้วเริ่มป้อนน้องที่ 5 เดือน 22วัน คือน้องสามารถนั่งได้แล้ว มื้อแรกเป็นข้าวบด+ไข่แดงต้ม+นมแม่

ควรเริ่มที่6เดือน แล้วไม่ควรป้อนกล้วย เพราะย่อยยากเนื้อแน่น อาจทำให้ลำไส้อุดตัน ซีรีแลคก็ไม่ควร เน้นอาหาร5หมู่ที่ไม่ปรุง เน้นผักใบเขียวเยอะๆ น้องจะได้ถ่ายง่ายๆ อย่าเริ่มจากของพวกนั้นค่ะ น้องติดหวาน จะไม่ยอมทานอย่างอื่นด้วย

หลัง 6 เดือนค่ะ ถ้าไม่ใช่หมอบอกไม่ต้องป้อนก่อนนะแม่ ลำไส้น้องยังไม่พร้อมโชคดีก็แค่ไม่อึ อึไม่ออก โชคร้ายลำไส้ตันเน่าได้ผ่าตัดอย่างเดียวค่ะ ที่พูดเพราะพี่สะใภ้เราทำงานรพ.เป็นผู้ช่วยห้องผ่า ผ่ามาแล้วค่ะ เด็กไม่ถึง 6 เดือนด้วย

6 เดือนค่ะ ถ้ากินช่วง 4-5 เดือนหมอต้องเป็นคนประเมิน​ว่าน้องพร้อมมั้ย ไม่ใช่ประเมินเอง และถ้ามีทางเลือกอย่ากินซีรีแล็คเลยค่ะ ทั้งความหวาน ทั้งสารอาหาร ผลเสียมากกว่านะคะ เสียงนกเสียงกาปล่อยไปค่ะ สู้เพื่อลูกนะคะ

อย่าหาทำค่ะ รักลูกก็ปกป้องลูกนะคะสมัยไหนแล้วยังจะมาป้อนกล้วย ลูกหลายบ้าน6เดือนขึ้นเขายังไม่ให้กิน ซีรีแลคก็ไม่มีประโยชน์อะไรขนาดนั้นเลย 6เดือนค่อยเริ่มป้อนข้าวทำเองค่ะดีสุดไม่ต้องรีบ

แล้วแต่หมอประเมินค่ะ บ้านนี้ได้กินตอน5เดือน แม่ทำเป็นข้าวตุ๋นใส่เนื้อสัตว์กับผักอะไรแบบนี้จะดีกว่าซีรีแลค นะคะ ซีลีแลครสชาติหวานอาจทำให้น้องติดหวาน เลือกกินในอนาคตค่ะ

ของผมเริ่ม ตอน 6 เดือนกว่าครับ ทำตุ๋นเอาไว้และบดละเอียดครับ ส่วนนมของผมลูกกินนมแม่จนมาเลิกตอน 1 ปี 7 เดือนครับ นมกินไปเถอะครับ ถ้าหมอเค้าจะให้เลิกนมตอน 6 เดือน

กินก่อน 6 เดือนต้องคุณหมอประเมินเท่านั้น บ้านนี้เริ่ม 6 เดือน เป็นข้าวตุ๋น เนื้อสัตว์ ผัก ครบ 5 หมู่เลยค่ะ ไม่กล้วย ไม่ซีรีแลค อะไรทั้งนั้น

ของเราหมอบอกให้น้องเริ่มได้ตอน 5 เดือนครึ่งค่ะ ให้เริ่มเป็นข้าวบดวันละช้อนชา แล้วเพิ่มปริมานขึ้นเรื่อยๆค่ะ เราเริ่มตอน 5 เดือน 20 วันจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง