การเลี้ยงลูก

แม่ๆเลี้ยงลูกแบบไหนกันบ้างแบบหัวโบราณหรือว่าแบบหัวทันสมัยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้จะเลี้ยงตามหมอค่ะ​ แต่ยังไม่คลอด และคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา​ เพราะมาอยู่บ้านสามี​ แม่สามีอายุ​ 50​ กว่าแล้วแต่ไม่หัวโบราณ​ค่ะ​ ของเตียมคลอด​ ของตกแต่งห้องต้อนรับหลาน​ แม่สามีเป็นคนออกเงินทั้งหมด​ ไม่มีขัดเราอยากได้อะไรก็ซื้อ​ แม่เค้าบอกว่าในวันที่พาหลานกลับบ้านมาอยากให้เป็นวันที่พิเศษที่สุด​ จัดห้องสวยๆไว้เตรียมเค้า​ ถ่ายรูปออกมาจะได้สวยๆเก็บไว้เป็นความทรงจำให้เค้าดูตอนโต​ พวกของใช้เค้าบอกว่า​ ถ้าไม่เตรียมตอนนี้จะให้เตรียมตอนไหนถ้าซื้อหลังคลอดเราก็ไม่มีเวลาไปเลือกของเองอีก​ เค้าไปเห็นอะไรที่เป็นความรู้เค้ามาบอกเราตลอด​ คลอดมาห้ามให้ลูกกินกล้วยก่อน​ 6​ เดือนนะ​ นี้หมอเค้าบอกว่าอันตราย (แม่สามีเป็นคนที่เชื่อหมอมากค่ะ​ เพราะเค้าเคยเป็นมะเร็งและรักษาจนหายโดนที่ไม่ได้พึ่งสูตรแปลกๆที่แชร์กันในเฟสเลย​ มีอะไรไปพบหมอตลอด)​ เรานี้ดีใจเลยที่แม่แฟนเค้าไม่หัวโบราณ ส่วนพ่อแม่เรา​ เค้าไม่ได้หัวโบราณ เรื่องกล้วย​ เรื่องเอาฉี่ป้ายลิ้นลูกเค้าก็บอกว่าเค้าไม่เคยทำให้เรา​ ฉี่เค้าบอกสกปก​ แต่เค้าจะไปเชื่อเรื่องพวกสิ่งที่มองไม่เห็น​ เค้าจะห้ามตลอดเวลาจะไปไหนตอนกลางคืน แต่น่าจะไปมีปัญหากับป้าๆแถวบ้านค่ะ​ รู้มาก​ รู้เยอะ​ รู้ดีจริงๆ​ เวลามาแนะนำ​ เรานี้ปวดหัวมากค่ะ​ ก็ได้แต่ตอบไปว่า​ ค่ะๆๆๆ​

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อิจฉาจัง🤗

เลี้ยงแบบปัจจุบันค่ะ เราไม่ค่อยยึดติดกับคำโบาณหรือความเชื่อโบราณ เพราะทำให้จิตตกค่ะ เลี้ยงตามความคิดของเรา แต่ก็รับฟังคำแนะนำจากทุกคนค่ะ ส่วนตัวเชื่อที่หมอแนะนำค่ะ

VIP Member

ถ้าเราเลี้ยงก้อต้องสมัยใหม่อยู่แล้ว แต่วันไหนปู่ยาตาทวดมา โบราณเต็มเต็ม ก้อผสมผสานกันไปล่ะค่ะ ปล.ทะเลากันบ่อยเรื่องนี้ค่ะ

5y ago

เหมือนกันเลยค่ะทะเลาะกันบ่อยเหมือนกันการเลี้ยงลูก

บ้านนี้เอาแบบ กลางๆๆ ครับ หวังดีกันทุกคน เอาที่ แม่ และ พ่อ สบายใจ

ผสมผสานค่ะ ทันสมัยไปก็ไม่ได้ทางบ้านถือกันค่ะ คนเหนือซะด้วย 555

เลี้ยงตามหมอ 100% ค่ะ ใครโบราณมาแย้งกลับทันที 😂

ผสมผสานค่ะ555 เอามาประยุกต์ใช้ร่วมกัน

แบบยุคปัจจุบันค่ะ ไม่เอาแบบโบราณ 😅

เลี้ยงบนความจริงค่ะ

เลี้ยงแบบหมอค่ะ 😁

คำถามที่เกี่ยวข้อง