ใครคิดแบบเราบ้าง

แม่ๆเบื่อคำถามที่ว่า ท้องเล็กไปไหม กับ เลือดออกต้องไปหาหมอไหม เราเจอ 2 คำถามนี้แล้วเบื่อมากเลยค่ะ ?

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขึ้น2ขีดท้องมั้ยอันนี้น่าเบื่อสุดค่ะ..เลื่อนผ่านโลด..แต่ถ้าอันไหนขึ้นแบบลางๆอันนี้พอเข้าใจว่าไม่มั่นใจ..ท้องเล็กท้องใหญ่..อันนี้เข้าใจค่ะบางคนกังวลกลัวลูกตัวเล็ก..เป็นเหมือนกันหมด..แต่คำถามที่ว่าเลือดออกต้องไปหาหมอมั้ย..อันนี้ไม่น่าถามค่ะ..รู้ดูอยู่แกใจว่าการมีเลือดออกไม่ใช่เรื่องปกติของคนท้อง...ควรเล่าประสบการณ์มากกว่า..เช่น..วันนี้มีเลือดออกไปหาหมอมาแล้วหมอว่าเป็นเพราะนู้นนี้นั้นก้ว่าไป..แบบนี้น่าเข้ามาอ่านคอมเม้น

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เห็นด้วยกับคอมเม้นนี้สุดๆค่ะ คำถามเบสิกที่ย่าเบื่อแฮร่ๆ

ปวดหัว​กับคำถาม​แบบนี้​ค่ะ​ 2ขีดท้องมั้ยถึงแม้ว่าจะจาง,ท้องเล็ก​ลูก​ตัวเล็ก​มั้ยคะ, สะดือจุ่นไม่จุ่นคว่ำหรือหงายแบบนี้​ได้เพศอะไร​คะ​ ซาวค่ะ🙄, เลือดออกนิดเดียว​ต้องไปหาหมอมั้ยคะ​แต่ไม่ปวดท้อง​ไม่มี​อาการ​อื่นเพิ่มเติม, กินของดำลูก​ตัวดำมั้ย​ ถ้ากินซาหริ่มลูก​ออกมา​ไม่เป็น​สีรุ้งเลยหรอคะ😂 ไม่กินยาบำรุง​เป็น​อะไร​มั้ยคะ​ วัดดวงเอาค่ะ🙄อีกสารพัด​คำถามที่อ่านแล้วกุมขมับ​😑😑

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เบื่อค่ะ เข้าใจว่ากังวล แต่เราว่าตามธรรมดายิ่งเห็นคนอื่นถามกันมาแล้วเยอะๆ มันควรเป็น case study ให้เข้าใจได้แล้วด้วยซ้ำว่าอะไรเป็นอะไร เล็กไหม ไม่เล็ก ควรไปหาหมอไหม ต่างๆ ยิ่งเรื่องท้องเล็กไม่เล็กนี่รู้สึกจริงๆว่าเกิน 50% เหมือนอยากแค่โชว์ท้องเฉยๆ เพราะมันซ้ำซากมาก แถมบางคนถามว่าเล็กมั้ยๆๆๆๆ แต่มันก็ไม่เห็นจะเล็กเลย ตามเกณฑ์ดี ถ้าความสูงท้องผิดปกติ หมอที่ฝากครรภ์ต้องแจ้งไปแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

เราเข้าใจนะ บางคนไม่เคยท้อง จะให้รอถามหมอถามพยาบาลก็โดนดุบ้าง ต้องรอเวลาไปหาบ้าง ถ้าใครไม่รำคาญก็ให้เค้าตอบเนอะ เพราะคนที่ผ่านมาแล้วมันคือรู้แล้ว.อยากให้นึกถึงตอนตัวเองยังไม่รู้อะค่ะ จะมานั่งรำคาญกันเพื่อ? ในเมื่อมันเป็นกระทู้ที่มันไม่ได้บังคับตอบ

บางคนที่เขาถามเขาอาจจะไม่รู้ก็ได้ค่ะ บางคนเขาก็ท้องแรกเลยไม่รู้อาการตอนท้องเป็นไง ก่อนจะคลอดเป็นไง ตอนนี้เราท้อง3 ยังต้องหาข้อมูลเพิ่มเลยค่ะ เพราะคิดว่าแต่ล่ะท้อง อาการก่อนคลอดจะแตกต่างกันไป อ่านไว้ถามไว้เพื่อระวังตัวเองค่ะ

5y ago

อันนี้ถามเป็นความรู้นะคะ หมอรพ. น่ากลัวมากเลยเหรอคะ แม่ๆถึงไม่ค่อยกล้าถามหมอกัน เราไม่รู้จิงๆ เพราะฝากเอกชน

เห็นด้วยค่ะบางครั้งอยากเจอคำถามอื่นที่มีประโยคมากกว่าท้องเล็กท้องใหญ่ 2 ขีดท้องไหมนี้อะไรพอเปิดเข้ามาโอ้แม่เจ้ามีแต่คำถามแบบนี้แม่บางคนบอกว่าไม่อยากตอบก้อเลื่อนผ่านมันใช่แต่เลื่อนยังไงคำถามแบบนี้ก้อเยอะกว่าอยู่ดี😥

ยิ่งเจอคำถามว่า 2ขีดจาง ๆ จะท้องมั้ยค่ะ มีมูกออกมาแบบนี้ต้องไปรพมั้ย ? เวลาไปหาหมอ หมอจะบอกทุกครั้งเลยนะ ถ้ามีอาการผิดปกติให้ไปรพ. ในสมุดฝากครรภ์ก็มีบอก เจอคำถามแบบนี้ทุกวัน เห้อออ

เบื่อค่ะ ยิ่งเห็น2ขีดชัดเจน ยังมาถามอีก ปวดหัวกับคำถามนี้มาก ท้องไหม? ข้างกล่องเขียนบอกชัดเจน อ่านให้แตกฉานแล้วค่อยตรวจ สนับสนุนเจ้าของโพสนี้ค่ะ 😂

เป็นคำถามทีปัญญาอ่อนที่สุด ใครจะไปดูออกว่าก่อนท้องเป็นคนตัวเล็กหรือใหญ่.... หรือบางครั้งอยากจะ Show พุงยังเดียวเลยไม่รู้จะเขียนว่าอะไร ?

แล้วก้อโชว์ท้อง กี่เดือนแล้วค่ะใครรู้มั้ง 😂งง เด้ ท้องเองยังบ่รู้กี่เดือนแล้วคนในนี้จะรู้บ่ 😂