สอบถามเรื่องการตั้งชื่อลูกหน่อยคะ

แม่ๆเตรียมชื่อลูก ดูจากอะไรกันบ้างคะ เรากำหนดคลอด 14/12/2562 ปกติตามกำหนดคลอดเลยไหมคะ แล้วหาชื่อจากไหนกันหรือตามที่เราชอบเลย มีคนบอกให้ดูมาให้ครบเจ็ดวันเผื่อว่าลูกออกวันไหน ปกติเขาดูอะไรกันบ้างคะ ลูกคนแรก เลยงงๆหน่อยคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาจจะคลอดก่อนกำหนดหรือหลังกำหนดก็ได้ค่ะ บ้านนี้กำหนด 29 พ.ค. คลอดธรรมชาติ 14 พ.ค. ชื่อเล่น ชื่อจริง แม่ตั้งให้น้องเองทั้งหมด ตั้งก่อนคลอด ไม่ได้ดูวัน (เอาชื่อจริงพ่อ+แม่ผสมกัน) พอวันคลอดแม่ก็ใช้ชื่อที่แม่ตั้งไว้ให้น้องก่อนคลอดเลยค่ะ แต่โชคดีไม่มีตัวอักษรกาลกิณีในชื่อจริง (ชื่อเล่นกับนามสกุลมีนะคะ แต่ไม่ซี) จะให้เปลี่ยนนามสกุลก็ไม่ได้หรอกเนอะ ชื่อเล่นมันยังเล่นเลย ตั้ง ๆ ไป ชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้ล้วนดีที่สุด

อ่านเพิ่มเติม

ชื่อเล่นตั้งจากที่ชอบค่ะ ช่วยกันคิดกับคุณพ่อ ส่วนชื่อจริงเลือกชื่อที่เป็นมงคลของแต่ละวันมาก่อนค่ะ ไม่รู้ว่าจะเกิดวันไหน แต่ก็มีชื่อจริงที่อยากตั้งที่คล้องกับชื่อเล่นลูกอยู่เหมือนกันค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ชื่อเล่นตั้งเอาเอาที่เราชอบ ส่วนชื่อจริงดูจากกลูเกิ้ลดูจากวันที่น้องเกิด

หาตามวันเกิดค่ะ จันทร์-อาทิตย์ หาไว้ครบทุกวันความหมายดีๆหาในกูเกิ้ลค่ะ

เราดูชื่อที่ความหมายดีๆในกูเกิ้ลค่ะ ไม่ได้ดูวัน

ขอบคุณแม่ๆทุกคนคะ

เลือกไว้เยอะๆค่ะ พอวันคลอดจริงค่อยตัดสินใจ แต่ถ้าคุณแม่ไม่ซีเรียสเรื่องวัน ก็เอาชื่อที่ตั้งใจก็ได้ค่ะ ชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้ มงคลทั้งนั้น เราคิดแบบนี้

ตั้งไว้7วันเลย+พุธกลางคืนด้วย ทั้งเพศชายและหญิง ดูจากในเน๊ตก็ได้จร้าาาา

เราได้ไอเดียชื่อลูกสาวมาจากชื่อแม่สามีค่ะ 😊

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยคะ ก่อนอื่น... รู้เพศหรือยังคะ เริ่มจากตั้งชื่อเล่นลูกก่อนคะ ส่วนชื่อจริง... ถ้าผ่าคลอดเราจะรู้วันคลอดของลูกอยู่แล้ว แบบนี้ดูใน Google ห้ามใช้ตัวขวาง กาลกิณี ถ้าคลอดแบบธรรมชาติ ก็หาชื่อให้ครบทั้ง 7 วันเลยคะ แล้วเลือกชื่อที่ชอบที่สุดของแต่ละวันไว้ พอคลอดปุ๊บ เราก็มีชื่อปั๊บ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณคะ หมอบอกว่าน่าจะผู้ชายค่ะ 🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง