79 ตอบกลับ

อย่าอาบน้ำดึกเดี๋ยวครรภ์แฝด (คืออะไรหมอซาวด์เจอคนเดียว55555) อย่ากินเป๊ปซี่ โอเลี้ยง เฉาก๊วย โกโก้ ของดำทุกชนิด ออกมาลูกจะตัวดำ (ถ้ากินของสีเขียวลูกไม่เป็นเดอะฮักเลยหรอจ๊ะ) ซักผ้าลูกห้ามบิดเพราะเดี๋ยวลูกจะบิด อะไรก็ไม่รู้55555

ห้ามกินแป๊ปซี่ ลูกจะหัวล้าน แอบบงง55555

ห้ามเดินกินห้ามกินขวางประตู(เดี่ยวลูกคลอดยาก) ห้ามไปดูสามีตกปลา (เดี๋ยวลูกปากแหว่ง) ห้ามกินหอย (เดี๋ยวน้ำลายฟูมปาก) ห้ามอาบน้ำดึก ห้ามกินของดำ (เดี๋ยวลูกออกมาจะตัวดำ) 55555นี่คือสิ่งที่บ้านนี้ โดนคนแก่บอกมา🤣

⚠️ห้ามนั่งเปลเดี๋ยวลูกคอหัก ⚠️ห้ามซื้อของก่อนคลอด ⚠️ห้ามตัดผม เท่ากับตัดสายรกสายสะดือ ⚠️ห้ามอาบน้ำตอนกลางคืนเดี๋ยวแฝดน้ำ ⚠️ห้ามนั่งขวางประตู ⚠️ห้ามตอกตะปู ⚠️ห้ามไปงานศพ ⚠️ห้ามตอกไข่ ⚠️ฯลฯ

ห้ามเดินไปกินไป ห้ามอาบน้ำดึก ห้ามกินอะไรสีดำๆเดี๋ยวลูกจะดำ(พ่อก็ดำแม่ก็ดำลูกออกมาจะขาวเป็นหิมะนี่ก็แปลกนะ) ห้ามเย็บผ้า ห้ามตากผ้าค่ำผีจะแฝงมาเข้าท้อง และอื่นๆอีกมากมาย

ห้ามซื้อเตรียมไว้ก่อน ให้ซื้อตอนคลอดแล้วเดี๋ยวผีจะมาอยู่ก่อน -.- (แล้วจะเอาอะไรใช้ตอนลูกคลอดละเนี่ยยย 😅🥲) ได้แต่แอบซื้อทีละนิดทีละหน่อยให้พอมีได้ใช้

แถวบ้านเราห้ามซื้อก่อน 7 เดือน😆😆

ช่วงที่แพ้ท้องแล้วต้องนอนพัก เพื่อนบ้านเห็นเรานอนแล้วพูดว่า นอนเยอะเดี๋ยวลูกออกมาก็ตัวยาวหรอก ทุกวันนี้ยังสงสัยเกี่ยวอะไรกัน 😂

ห้ามกินของดำลูกจะดำ ห้ามไปงานศพ ห้ามอาบน้ำหลังตะวันตกดิน ห้ามพับเหรียญโปรยทาน ซักผ้าลูกห้ามบิดไม่งั้นลูกจะตัวบิด ห้ามกินข้าวจี่🤣

พับเหรียญโปรยทานเขาว่าจะคลอดยากค่ะ แต่เราพับตอนท้องได้5เดือน😂

ของกินที่แม่กินเข้าไป บางอย่างทำให้ลูกโง่(ช่วงแพ้กินมะม่วงเปรี้ยวเก่งมาก แม่แฟนว่าให้ กินเข้าไป กินตามใจปาก ระวังลูกโง่😥😥)

เพิ่งเคยได้ยิน😁😁 ไม่ถามต้องกินอะไรถึงจะฉลาดบอกด้วยนะคะ

ห้ามไปงานศพห้ามเตรียมของลูกคนแรกห้ามว่าคนอื่นห้ามโกหกโกหกแล้วลูกจะขี้บนหัวห้ามทักนู้นทักนี้ตอนกลางคืน

" ห้ามตอกตะปู ใครให้ตอกตะปูอย่าตอกนะ " คุณป้าที่รู้จักบอกมา ว่าแต่..ใครจะกล้าใช้คนท้องตอกตะปูล่ะคะ 😅

ตอกบ่อยค่ะ เพราะชอบทำนั่นนี่ตลอด แต่ที่ไม่ทำคือขึ้นตอกหลังคานี่แหละค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง