ถ้ามีอาการจุกเสียด ท้องอืด ท้องเฟ้อ คนท้องกินยาธาตุน้ําขาวได้ไหม

แม่ๆหลายคนน่าจะเคยมีอาการจุกเสียด ท้องอืด ท้องเฟ้อ ในช่วงที่ตั้งท้องเจ้าตัวเล็กกันใช่ไหมล่ะคะ และแน่นอนว่าเมื่อมีอาการเหล่านี้ สิ่งแรกที่มักจะนึกถึงกันก็คือยาธาตุน้ำขาว แต่พอตั้งท้อง การที่จะกินอะไรก็คงไม่ง่าย ทำให้แม่หลายๆคนสงสัยว่า จริงๆแล้วเนี่ยคนท้องกินยาธาตุน้ําขาวได้ไหม ซึ่งตัวเราเองก็เคยมีอาการจุกเสียด ท้องอืด ท้องเฟ้อตอนที่ตั้งท้องเหมือนกันค่ะ เลยปรึกษาคุณหมอที่เราไปฝากครรภ์ไว้ เค้าก็ให้คำตอบมาตามนี้เลยค่ะ หากคนท้องเกิดอาการปวดท้องเล็กน้อย จุกเสียด สามารถที่จะกินยาธาตุน้ําขาวได้ แต่การกินยาธาตุน้ำขาวต้องกินในปริมาณที่พอดีและไม่มีการแพ้ส่วนประกอบในยา และที่สำคัญต้องปรึกษาแพทย์ทุกครั้ง ไม่ควรซื้อยามากินเอง และนอกจากนี้ในยาธาตุน้ำขาวมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ถึงแม้จะมีเพียงเล็กน้อย แต่ผู้ป่วย เด็ก คนชรา และคนท้อง ควรรับประทานตามคำแนะนำของแพทย์หรืออ่านฉลากข้างขวดอย่างละเอียดให้ชัดเจนก่อนกินค่ะ เอาเป็นว่าถ้าคุณแม่ท้องคนไหนที่มีอาการจุกเสียด ท้องอืด ท้องเฟ้อ แล้วคิดอยากจะกินยาธาตุน้ําขาวให้บรรเทาอาการนั้นๆ ก็ปรึกษาคุณหมอก่อน จะดีที่สุดค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ช่วงท้อง จุกเสียดแน่น จะเกิดง่ายกว่าปกติอยู่แล้วค่ะ แม่ต้องสังเกตอาหารหารกินตัวเอง ว่าอะไรที่กินแล้วอาการหนักกว่าปกติ (อาการไม่เท่ากันนะ) เลี่ยงอาหารที่มีผล นอนชันเข่า ลูบวนท้องเบาๆช่วยได้ค่ะ

TapFluencer

ของแม่เป็นกรดไหลย้อน สารพัดยารักษาอาการ ทานได้ค่ะ หรือจะให้หมอจ่ายก็ได้ค่ะ แต่ท้องอืดพยายามขับถ่ายเครียลำไส้จะช่วยให้สบายท้องมากขึ้นค่ะ

หมอแนะนำ แอลตาซิล ในเน็ตบอกว่าอีโนทานได้ บ้านนี้ก็ทานอยู่4ครั้ง อีโน นะคะ แอลตาซิล2-3รอบ จุก

ยาธาตุนำ้ขาวทานไม่ได้ค่ะ เราท้องละไปซื้อให้แฟนทานเภสัทเกือบไม่ให้ซื้อ เพราะเห็นว่าท้อง

บ้านนี้เคยเป็นกรดไหลย้อนหมอแนะนำจิบยาธาตุน้ำขาวได้ ตอนนี้คลอดน้องแล้ว น้องแข็งแรงดีคะ

เราไม่กินยาอะไรเลย สายอดทน😆😆 อาการเริ่มหายตอนประมาณ14วีคค่ะ

กินไม่ได้ค่ะกินได้แต่พารากับยาตามหมอให้ค่ะ

ต้องกินยาธาตุสูตรไม่มีแอลกอฮอล/กาวิสคอน

บ้านนี้หมอแนะนำกาวิสคอนกับแอนตาซินค่ะ

บ้านนี้กิน กาวิสคอนจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง