อาทิตย์หน้าจะได้กลืนน้ำตาลแล้ว แอบกลัวเพราะติดหวานมากค่ะ 😓

แม่ๆมีวิธีเตรียมตัว หรือทริคสำหรับการตรวจเบาหวานขณะตั้งครรภ์ไหมคะ เช่น การรับประทานอาหารก่อนถึงวันตรวจ มีเวลาอีกอาทิตย์เดียว ยังอยากหวานอยู่เลยค่ะ 😣#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากที่ผ่านมาเร็วๆนี้และตรวจไป 50g/100g อันแรกกินน้ำตาลก่อนเจาะ ถ้าผ่านคือจบไม่ต้องเจาะ4 เข็ม แต่ถ้าไม่ผ่าน 100g 4 เข็ม งดข้าวอาหาร เจาะทุก 1 ชม. แม่เราต้องอดทนลดล่วงหน้า 1 อาทิตย์ กินน้ำหวานให้น้อย ข้าวน้อยกินกับข้าวเยอะๆ เลี่ยงแป้ง อะไรที่มาจากแป้ง ก็เลี่ยง เราอดเพื่อลูกปลอดภัยคืดแบบนี้ ข้าวก็ไรซ์เบอร์รี่แทน กินน้ำตาล ห้ามอ๊วกนะ และบาง รพ.ไม่ต้องพกมะนาวมาบีบ เพราะผสมให้อยู่แล้ว บางคนเอามาบีบจะได้กินง่ายๆ เป็นเบาหวานตอนท้อง ไปอ่านข้อเสียของลูกดู ว่าจะเป็นยังไง เราแอดกินน้ำชาไป 1 คำ ทั้ง 2 อาทิตย์ ผลออกมา 104 ค่าน้ำตาลคือดี สู้ๆนะแม่ อดทน

อ่านเพิ่มเติม

เอาจริงๆจากประสบการณ์ส่วนตัวเลยนะคะ คนจะผ่าน กินหวานยังไงก็ผ่านค่ะ เรานี่กาแฟ 1 แก้ว + ขนม ทุกวัน เที่ยงหรือบ่ายมีของหวานหรือขนมกับน้ำหวานตลอด ข้าวเหนียวก็มีทุกวันอย่างน้อนวันละ 1 มื้อ มีแอบกลัวบ้างกินน้ำต้มใบเตยก่อนไปตรวจ 1-3 วัน ชีวิตไม่เคยขาดหวานเลยแต่รอดทั้ง 2 ท้อง อาจจะโชคดีเพราะพ่อแม่เราไม่มีใครเป็นเบาหวาน แต่เห็นเพื่อนตอนท้องคุมอาหารทุกอย่าง กินข้าวกล้อง งดทุกอย่างที่ควรงดก็ยังเป็นเบาหวานตอนท้อง แต่ถ้าให้แนะนำ ชงผงข้าวไรซ์เบอร์รี่กินค่ะ ลดข้าวเหนียว ลดแป้ง กินหวานได้แต่ใช้พวกสารให้ความหวานทดแทนน้ำตาลเอาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็นเบาหวาน กลืนน้ำตาลไม่ผ่าน หมอส่งให้หมอคลีนิกเบาหวานดูแลต่อ หมอเบาหวานสงใสว่าเราทำไมกลืนน้ำตาลไม่ผ่าน แต่ให้ทานข้าวทำไมผ่านเพราะคนที่เป็นเบาหวานต่อให้จะทานข้าวอะไรก็ตามค่าน้ำตาลจะเกิน140อยู่ แต่ของหมอให้ทานข้าวแล้วเขาเจาะเลือดค่าอยุ่ที่120-116 หมอเลยให้สมุดและเครื่องเจาะมาเจาะเอาที่บ้าน 2อาทิต ไปตามนัด หมอดูผลเบาหวานน้ำตาลปกติ ตอนนี้ทานได้ปกติแล้ว ไม่ต้องเจาะน้ำตาลทุกวันแล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ควรกินปกติเลยค่ะ ถ้าสูงก็จะได้รู้ ทางนี้กินปกติซึ่งไม่ได้หวานอยู่แล้ว แป้งก็ไม่มาก ทุเรียนก็ไม่ได้กินเลย จมูกข้าวก็กินก่อนตั้งแต่ท้องอ่อนพอไปตรวจ ที่รพ. ค่าสูงค่ะ ปรึกษานักโภชนาการเค้าคิดว่าพันธุกรรมเราคงมีเบาหวานตอนนี้คุมหนักมาก กินไข่ต้ม เปลี่ยนข้าวสวยเป็นข้าวไรซ์ ต้มน้ำใบเตย กินไข่ขาว เราซื้อที่ตรวจมาตรวจเองอาทิตย์ละ 2-3 วัน ค่าก็ยังสูงอยู่ค่ะ แต่ก็ลดลงจากเดิม

อ่านเพิ่มเติม

อย่าหลีกเลี่ยง เพื่อตรวจน้ำตาล ไห้ผ่านเลยคะ ... เอาตามจริงของร่างกายจะดีกว่าคะ.. เรากลื่น50 ก. ครั้งแรก หมอบอกกินอาหารตามปกติ ก่อนกลืน ปรากฏว่า ค่าน้ำตาลขึ้น 221 วันรุ่งขึ้น หมอไห้ตรวจซ้ำที่ รพ. เรากลืน 4 ขวดแล้ว เจาะเลือด 4 ครั้ง เว้นระยะ 1 ชม . แล้วเจาะ..3ใน4 ปกติ ...ไม่เป็นเบาหวาน แต่ต้องควบคุมอาหาร **จะบอกแม่ว่า ไม่ต้องหลบเลี่ยง เป็นคือเป็น ถ้าเป็นจะได้แก้ไขทัน..

อ่านเพิ่มเติม

กินปกติค่ะ ถ้าน้ำตาลเกินจะได้รู้ตัวว่าต้องปรับพฤติกรรมการกินเด็ดขาด แต่ถ้าแค่งด ๆ เพื่อให้ตรวจผ่าน ผ่านเสร็จกลับมากินเหมือนเดิมก็เสี่ยงน้ำตาลขึ้นได้ตลอดเวลาค่ะแม่ เราก่อนตรวจไม่งดอะไรเลย ใช้ชีวิตเหมือนเดิมกินเหมือนเดิม เป็นคนอวบระยะสุดท้ายแต่รอดค่ะ เพราะงดหวานลดละของหวานตั้งแต่ท้องอ่อน ๆ แล้ว โดนพี่สะใภ้ขู่เลยกลัวค่ะ 😂

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

ก่อนฝากท้องโดนพี่สะใภ้ขู่ พอไปฝากื้องโดนหมอขู่สมทบอีกค่ะเลยแบบงดก็ด้ายยยย 🤣

TapFluencer

เราติดหวานมากกกกกกกก เคยกลืนน้ำตาล50g สูงค่า เเล้วมาคัดกรองเบาหวานเรากินปกติทุกอย่างไม่ห้ามปากห้ามใจไม่เคยนึกเลย พอถึงเวลากลืน350gอ้วกค่ะตอนนเเรกในใจชิวมากเพราะเรากินหวานเนอะ เเบบยังไงก็ได้พอกลืน อ้วกค่า5555พอรอบ2เอามะนาวมา2ลูกช่วงได้เยอะเเต่ก็รู้สึกเวียนหัวมากๆๆๆๆ สู้ๆค่าาาาา

11mo ago

ใช่ค่ะคนละรอบกัน

ของเรากลืน50 กรัมไม่ผ่านค่ะ หมอให้เวลาคุม 1 อาทิตย์ ไปกลืนอีก100กรัม ผ่านค่ะ งดข้าวก่อนไปโดนเจาะไป4 เข็ม เข็มละ1 ชม. กว่าจะเสร็จ นั่งรอฟังผลอีก 1 ชม. อีเเม่เเทบขิต เรางดของหวานทุกชนิดทั้งน้ำหวาน ขนม นมที่มีรสหวานกินเเต่รสจืด ทานข้าวสวยเเทนข้าวเหนียว เเล้วเราก็กินอะโวคาโดค่ะ ช่วยลดน้ำตาลในเลือด

ไม่ต้องกลัว ตรวจเลยจะได้รู้เป็นไม่เป็น จะได้รักษาทัน อะนตรายกับลูกนะ ดีกว่าเป็นแล้วไม่รู้ตัว อีกอย่างเป็นไม่เป็นขึ้นอยู่กับร่างกายแต่ละคนด้วย ฮอโมน บางคนกินหวานไม่เป็น บางคนแทบไม่กินเลยยังเป็น ยังไงก็เลือกกินของมีประโยชน์นะคะเพื่อลูก ถ้าแม่ไม่ทำไม่มีใครทำให้ลูกเราหรอกค่ะ

บ้านนี้ก็กินของหวานมากคะ กินผงไรเบอร์รี่ช่วยก่อนตรวจ 1 week ค่าน้ำตาลอยู่ที่ 78 ค่ะ หมอบอกสวยงามมาก แต่ก็มีคำแนะนำจากคนที่เคยท้องมาก่อนบอกว่า ขนม ของหวานไม่มีผลกับค่าน้ำตาล ที่มีผลคือ ข้าวขาว ข้าวเหนี่ยว แต่โชคดีที่บ้านกินกันแต่ข้าวสี เลยไม่รู้ว่าค่าน้ำตาลที่น้อยเพราะอะไรกันแน่

Post reply image
11mo ago

ในร้านออนไลน์ shopee lazada เลยคะ