น้ำนมไหลตอนกี่เดือนค่ะ

แม่ๆมีน้ำนมไหลตอนกี่เดือนกันค่ะทางนี้ท้องได้33week ยังไม่มีวี่แววไหลเลยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

“อินทผลัม” หนึ่งผลไม้ชั้นดีที่แม่ๆ หลายคนกำลังฮิตติดลมบนหามารับประทานเพื่อช่วยกระตุ้นน้ำนม วันนี้เรามาดูคุณสมบัติของอินทผลัมกันค่ะว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้าง อินทผลัม เป็นผลไม้ที่ไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันต่ำ ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่ วิตามิน A, วิตามิน B1, วิตามิน B2, วิตามิน B 6, วิตามิน K, แคลเซียม, ซัลเฟอร์, เหล็ก, โพแทสเซียม, ฟอสฟอรัส, แมงกานิส, แมกนีเซียม น้ำมันโวลาไทล์ ไฟเบอร์ ที่ช่วยลดอาการท้องผูก รวมทั้งสารเบต้าแคโรทีน ซีแซนทีนและลูติน ซึ่งช่วยป้องกันมะเร็งภายในช่องท้อง บำรุงร่างกาย ป้องกันอาการวิงเวียนศีรษะ แก้กระหายและลดเสมหะในลำคอได้ อินทผลัมประโยชน์สำหรับแม่และทารก จากผลการทดลองพบว่าอินทผลัมมีสารกระตุ้นชนิดหนึ่ง ที่สร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อมดลูก ในเดือนสุดท้ายของการตั้งครรภ์จะช่วยให้การบีบตัวของมดลูกเป็นไปอย่างง่ายดาย ช่วยให้ลดการสูญเสียเลือดขณะคลอดอีกด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการยกอินทผลัมให้เป็นอาหารชั้นยอดอีกชนิดหนึ่งสำหรับแม่ที่ให้นมลูก ทั้งนี้เพราะว่า อินทผาลัมอุดมไปด้วยแร่ธาติจากธรรมชาติที่ช่วยให้มีน้ำนมคงที่ และสร้างความอุมสมบูรณ์ด้วยคุณค่าทางอาหารที่สำคัญสำหรับทารกและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับทารกอีกด้วย อินทผาลัมช่วยเพิ่มน้ำนมได้จริงหรือไม่ อินทผาลัมมีประโยชน์ช่วยในการเพิ่มน้ำนมให้แก่มารดา โดยสถาบันฮาลาล มหาวิทยลัยสงขลานครินทร์ เปิดเผยว่าการกินอินทผาลัมจะช่วยในการลดความกดดันและบรรเทาภาวะซึมเศร้าของมารดาทำให้น้ำนมเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มสารอาหารในน้ำนมทำให้บุตรเติบโตอย่างแข็งแรงอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม

แม่ไม่ต้องกังวลค่ะ น้ำนมมาหลังคลอด ไม่ได้แปลว่าน้ำนมจะต้องมีน้อย มันขึ้นอยู่กับฮอร์โมน ของแต่ละคนจ้า จะมาก่อน หรือมาหลัง ก็ไม่เป็นผลอะไรค่ะ บางคนต้องให้ลูกดูดกระตุ้น หรือใช้เครื่องปั๊มกระตุ้น ก็มีค่ะ

ถ้าคุณแม่ท้องแรกบางคนคลอดน้องแล้วน้ำนมถึงมีก็มีค่ะบางคนคลอดน้อง 3 ถึง 5 วันถึงจะออกก็มีค่ะแม่ไม่ต้องตกใจนะคะแต่ถ้าคุณแม่ท้อง 2 น้ำนมก็จะมาไวมากค่ะตอนท้องอยู่น้ำนมก็จะไหลแล้ว

บ้านนี้ท้องแรก น้ำนมมา5เดือนเป็นสีใสไหลออกมาก่อน ปัจจุบันท้องคนที่2หน้าอกคัดเป็นบ้างครั้งทีแรกก็คิดว่าคงไม่มีน้ำนมให้ลูก ที่ไหนได้น้ำนมมาช้า มาตอนท้องได้37สัปดาห์

VIP Member

บางคนก็ไม่ไหลค่ะแม่ ต้องรอคลอด แม่บางท่านอาจมีน้ำนมตั้งแต่ 4 เดือนก็มีค่ะ น้ำนมจะมาหรือไม่มาช่วงตั้งครรภ์ไม่ผิดปกตินะคะ

เริ่มมีตอน3เดือนจ้า คือคัดหน้าอกมากเลยเอามือบีบๆนวดๆดู มีน้ำไหลออกมา สีออกขาวเหลือง

เริ่มมีตั้งแต่5เดือนค่ะ แต่ไม่ได้ไหลหรือพุ่งออกมาขนาดนั้นถ้าบีบก้ออกมาค่ะ

6 เดือนค่ะ มีไหล มีอาการปวดคัดเต้า แต่พยายามไม่ไปบีบรึนวด กลัวน้ำนมไหลค่ะ 😅

VIP Member

เราไม่เคยไหลนะคะตอนท้องมีแค่คัดตึงเฉยๆ พอคลอดก็มีนมให้ลูกอยู่

บ้านนี้​ เต้าก็ไม่คัด​ น้ำนมก็ไม่มี​ ไม่รุ้คลอดมาจะมีมั้ย🤣

3y ago

เหมือนกันค่ะ ไม่คัดเลย ใกล้คลอดแล้วอ้วย