48 ตอบกลับ

63 ไม่ใช่ค่าเกล็ดเลือดค่ะ เป็นขนาดของเม็ดเลือดแดงค่ะ ซึ่ง 63 ถือว่าเม็ดเลือดแดงตัวเล็กค่ะ พบได้ในหลายกรณี เช่น คนที่เป็นพาหะธาลัสซีเมีย หรือ ขาดธาตุเหล็ก ส่วนค่าเกล็ดเลือดของคุณ ปกติค่ะ สามแสนกว่าตัว เกล็ดเลือดดูเป็นจำนวนค่ะ แต่ ค่า mcv ของคุณที่ได้63 เป็นขนาดเม็ดเลือดแดงค่ะ ส่วน Hct คือค่าความเข้มข้นของเม็ดเลือดแดง ของคุณได้33 ดูจากค่าอ้างอิง ถือว่า ซีด ค่ะ สรุปคือ คุณมีภาวะซีด และเม็ดเลือดแดงตัวเล็ก สงสัยพาหะธาลัสซีเมียค่ะ

39 นี่คือค่าไหนคะ ถ้า mcv39 นี่ เม็ดเลือดตัวเล็กมากค่ะ ผิดปกติมากๆ แต่ถ้า hct 39 ปกติค่ะ

ของเค้าhctรอบแรก22​%คือจางมากหมอยะงตกใจเลย​ เสี่ยงเป็นทารัสซีเมียเหมือนกัน​ กลุ้มใจมากตอนนั้นกลัวลูกเกิดมาผิดปกติ​ แต่หมอให้กินยาบำรุงเลือกเพิ่มมาเป็น33%แล้ว​ แม่อย่าลืมทานยาให้ครบน่ะค่ะดีต่อแม่และลูกในท้อง

บ้านนี้เมื่อเดือนที่แล้วค่าเลือด32หมอบอกต่ำค่ะ..แม่ซีด หมอให้ยามาเพิ่มสามตัวหมอบอกต้องทำค่าเลือดให้เพิ่มภายใน1เดือนก่อน ม่งั้นตกเลือด วันนี้ครบกำหนดตรวจเลือดค่าเลือดขึ้น35แม่บ้านนี้ดีใจมากค่ะ

Pltคือเกร็ดเลือด ในเกณฑ์ถือว่าปกติ Hct.เรียกว่าฮีมาโตคิต ดูว่าความซีด ดูจากผลเลือด เท่ากับ33% ถือว่าต่ำนิดนึง กินยาบำรุงเลือดรักษาให้เท่าๆนี้ไว้ และกินเนื้อสัตว์สีแดง ไข่ ผักใบเขียว ช่วยได้

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

บ้านนี้ก้อต่ำค่ะ ไม่เป็นพาหะ แต่เลือดแอบจาง ตอนแรกทานตัวบำรุงปกติ พอผลเลือดจาง หมอเลยเปลี่ยนตัวยาจากปกติให้แล้วทานทุกวัน น่าจะโอเคค่ะ เพราะแอบซีดเช่นกันค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะแม่

เป็นธารัสซีเมียคะ พ่อของลูกปกติ เครียดมากตอนตั้งท้อง แต่หมอแนะนำให้ทานของที่เพิ่มเลือด ไข่ ผัก มะเขือพวง เยอะๆ ยาบำรุงที่หมอให้ ค่าเลือดจะดีขึ้นมาเรื่อยๆคะ สู้ๆ

ของเราเป็นพาหะธารัตซิเมียทั้งเราและแฟน แต่เกล็ดเลือดแฟนเราผ่านเกณฑ์ ของเราหมอบอกว่าซีดค่ะ หรือว่าเป็นตามกรุ๊ปเลือดของเราด้วยอันนี้ไม่รู้เหมือน (กรุ๊ปAB)

เราเป็นค่ะเป็นภาวะซีดเลย ค่าเลือดไม่ขึ้นจนคุณหมอต้องสั่งให้เลือดเลยค่ะ แต่ถามคุณหมอแล้วนะคะไม่มีผลกระทบอะไรต่อลูกค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ สู้ๆค่ะ

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งแม่เเละพ่อเลยค่ะ ตอนท้องหมอให้ยาบำรุงเลือดมากิน ตอนคลอดก็ต้องนอนให้เลือด หลังคลอดยังคงต้องกินยาบำรุงเลือดเหมือนเดิมอยู่ค่ะ

ไช่ค่ะน้องปกติแข็งเเรงดีจ้าเเม่

เรานี้เป็น พาหะทั้งคู่เลยค่ะ แต่หมอบอกคนล่ะสายพันธ์โอกาศที่ลูกจะเป็นน้อย แต่เราไม่ซีดเลยนะ ตอนแรกก้อกังวลค่ะ หมออธิบายดี เลิกกังวลเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง