เจ็บท้อง

แม่ๆบ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างคะ เจ็บด้วยคะ😔 น้องแค่12week. ไม่น่าจะโก้งตัว

เจ็บท้อง
43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหนคอมเม้นบอกให้นอนตะแคงกันเยอะ แต่เรานอนตะแคงไม่ได้เลย ทั้งท้องแรกและท้องสอง คือนอนตะแคงแล้วเจ็บปวดช่วงหว่างขาเจบจนพลิกกลับมานอนหงายไม่ได้ต้องค่อยๆ ขยับนอนหงายได้อย่างเดียวเลยค่ะ อยากรู้ว่ามีไคเปนแบบเราบ้างไหม??

4y ago

เราก้เปนนอนหงายอย่างเดียว

เคยเป็นค่ะ เราเป็นแบบนี้บ่อยมากท้องปั้นค่ะ แต่ปั้นวันหนึ่งบ่อยมากเป็นแบบนี้แหล่ะแต่ลูกเราเสียชีวิตในท้อง ที่เราท้องปั้นบ่อยเพราะมดลูกจะบีบของเสียออกคือลูกเราเอง แต่เราท้องปั้นเด็กไม่ดิ้นด้วยนะ

12weeks น้องยังเล็กมากๆยังโก่งตัวไม่ได้ อันนี้คือมดลูกลอยตัวค่ะ ถ้านอนตะแคงก็จะหาย ถ้านอนหงายมดลูกจะลอยขึ้นมาเป็นก้อนๆแบบนี้จ้ะ เด็กจะโก่งตัวแบบเห็นได้ชัด28วีค หรือ7เดือนขึ้นไปน้ะจ้ะ

เราก็เป็นค่ะแต่ไม่บ่อยและไม่นูนขื้นเยอะขนาดนี้เป็นใต้สะดือรู้สึกท้องแข็งๆไม่เจ็บเป็นทีละ2-3นาทีค่อยๆพลิกตัวนอนตะแคงเดี๋ยวก็ดีขื้นแต่ยังไม่ได้ถามหมอเลยเรา17Wค่ะ

ให้คอยสังเกตุด้วยนะค้ะว่าวันนึงเป็นบ่อยไหม เป็นครั้งนึงนานแค่ไหน และควรงดการมีเพศสัมพันธ์กับสามีสักระยะด้วยนะค้ะ พบแพทย์รอบหน้าควรแจ้งให้แพทย์ทราบด้วยนะค้ะ

4y ago

ถ้าเป็นมดลูกบีบตัวในช่วงท้องอ่อนก็อัตรายค่ะ ทำให้คลอดก่อนกำหนด แล้วแต่กรณี ทั้งนี้ต้องปรึกษาแพทย์ที่ดูแลค่ะ ส่วนตัวก็มีอาการตั้งแต่ 15w ค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ นอนตะแคงแล้วยังเป็นอยู่เลย แอบเป็นห่วงตัวนี้ แต่ใกล้วันนัดแล้วว่าจะไปหาหมอเลยดีกว่า ตะแคงบ้างหงายบ้างยังไม่หายเลยค่ะ

ก้อนอนหงายไงคะ เวลาท้องเรียบๆแต่ข้างในมีก้อนมดลูก ยังไงก้อเจ็บค่ะ น้อวอึดอัดค่ะเพิ่มพื้นที่ให้น้อวโดยการนอนตะแคงค่ะ

ของโอ๋ตอน13วีคเป็นแบบนี้แหละคะ พอดึกๆมามีเลือดออกมาเฉยเลย หมอว่ามดลูกว่าหดตัวคะ

มดลูกลอยตัวคะแม่ บ้านนี้ตอน10วีคลอยแบบนี้เลย แต่ถ้าเรานอนตะแคงจะหายคะ

บ้านนี้12วิคปกติค่ะไม่เป็นไรเลย น้องยังเล็กน่ะค่ะมดลูกลอยค่ะแบบนี้

คำถามที่เกี่ยวข้อง