18 ตอบกลับ

สมัยก่อน ที่เด็กร้องแบบไม่มีสาเหตุก็คงเพราะแบบนี้แหละ ป้อนกล้วยบ้างป้อนน้ำบ้าง ลูกปวดท้องก็ร้อง.... ของเราโชคดี เข้าใจทั้งสองฝ่าย เค้ายอมให้เลี้ยงแบบสมัยใหม่ ... พยายามอย่าขัดอย่าเถียงค่ะ หาเหตุผลมา บอกแกว่า "ก็จริงอย่างแม่ว่านะคะ ว่าสมัยก่อนกินมาก็ไม่เห็นเป็นไร ยังโตมาได้ แต่หนู ของลองเลี้ยงแบบสมัยใหม่นะแม่ ขอเชื่อหมอบ้าง เพราะสุดท้ายแล้ว ลูกเป็นอะไรขึ้นมา ไม่ว่าด้วยสาเหตุอะไร ก็ต้องพาไปหาหมอให้หมอรักษาอยู่ดี " อย่าขัดกัน เดียวมองกันไม่ติดป่าวๆ เจอกันคนละครึ่งทาง เรื่องกล้วยก็พยายามบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ เรื่องน้ำ ถ้าลูกกินนมแม่ล้วนก็ไม่จำเป็น แต่ถ้าลูกกินนมผง สามารถให้ทานน้ำตามได้นิดหน่อยค่ะ... อย่าเก็บเอามาเป็นอารมณ์ ค่อยๆพูดค่อยๆเคลียกันไป แกพูดล่วงหน้าไป ก็ยังพอเปลี่ยนใจได้อยู่ ... อ่อ เรื่องกล้วย จากที่ตามอ่านมา เค้าให้เริ่มกินตอน1ขวบโน่นเลยนะ. สู้ๆจ้า

ขอบคุณค่ะแม่

เราเป็นคะย่าจะป้อนกล้วยตอน3เดือนเขาบอกเลี้ยงลูกมา3คน อย่าเถียง ตอนนี้เขาให้ลูกเรากินน้ำเราห้ามไม่ได้จริงๆ ลูกเรากินนมผงเลยให้กินน้ำตามได้แต่เราจะบอกแฟนตลอดว่าคอยบอกแม่ให้หน่อย ให้กินแค่ล้างปาก เราปวดหัวมากไม่รู้จะบอกยังไง

มันเป็นเรื่องที่พูดอธิบายให้เค้าเข้าใจ ยากจริงๆคะ

3 เดือนก็ยังดีกว่า 1 เดือนนะ สมัยที่แม่สามีเลี้ยงลูกชาย(สามี)ป้อนกล้วยตั้งแต่ 1 เดือน 😲😲😲แต่ลูกเรา 4-5 เดือนก็ป้อนกล้วยป้อนข้าวได้แล้วไม่ต้องรอ 6 เดือนเป๊ะก็ได้ ระบบขับถ่ายก็ปรกติดี

บ้านนี้ถามหมอเรื่องกินน้ำ หมอบอกว่าถ้ากินนมผสม กินน้ำได้ แม่สามีได้ยินแค่นั้นแหละ ลูกสะอึกให้กินน้ำเลย เรานี้พูดไม่ออกเลย ได้แต่ภาวนาขอให้ลูกอย่าเป็นอะไร สังเกตุลูกตลอดเลย

บ้านนี้แม่สามีให้เลี้ยงตามหมอคร้ ให้กินนมแม่ยัน6เดือน แต่กลับกันแม่เราจะป้อนกล้วยตั้งแต่1เดือน ตีกันบ้านแตกกับแม่ตัวเอง แต่นี่เลี้ยงเองแกก้อเรยยอม55

สู้ๆคร้าาาเอาใจช่วย #ยังงัยก้อต้องปกป้องลูกเราเต็มที่นะคะ

VIP Member

บ้านนี้ ลูกฉันๆเลี้ยงเอง ทั้งๆที่อยู่กับพ่อแม่สามีเราทำเอง เลี้ยงเองทุกอย่าง เพราะฉะนั้นไม่มีสิทธิ์มาก้าวก่าย แม้กระทั่งสามีเองก็ไม่กล้ายุ่ง

เราโตมาแบบนั้นค่ะแม่ ถ้าจะให้เราต้องเลี้ยงเอง แต่ถ้าให้แม่สามีเลี้ยงก็ต้องทำใจ ได้กินกล้วยตั้งแต่ 3 เดือนแน่นอน 😅

ดูแล้วคงไม่รอดแน่นอนคะแม่🤣🤣

VIP Member

บอกว่าเด็กแต่ละคนมีพัฒนาการที่แตกต่างกัน สำหรับน้องคุณหมอบอกว่ายังไม่ให้ทาน เพราะระบบยังไม่พร้อมจะดีกว่าค่ะ

คงต้องให้แกไปฟังจากปากหมอเองแล้วคะแม่ แกจะได้รู้

เพิ่งโดนมาหมาดๆ ค่ะ แกบอกแกป้อนน้ำลูกแกทุกคนแหละ และแกเป็นคนหัวดื้อมาก กลัวจริงๆ ค่ะ เพราะต้องฝากแกเลี้ยง 😓

😣😖

บอกย่าไปนะคะ ว่าเดี๋ยวนี้วิวัฒนาการเด็ก กับโรคในเด็กเล็กมันมีมาแปลกๆ รอให้โตอีกสักหน่อยค่อยป้อน

ถ้าเค้าจะป้อนจริงก็คงต้องคุยกัน จริงๆอีกทีคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง