ทำยังไงให้ลูกน้อยหลับนานๆ

แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ ลูกไม่ยอมหลับ อุ้มนอนจนปวดแขน พาดบ่าจนหลังจะหัก ลูกก็ไม่ยอมนอน ต่อให้นอนก็นอนไม่ถึง ชั่วโมง #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรก ต้องทำไงดีค่ะลูกถึงจะหลับ

ทำยังไงให้ลูกน้อยหลับนานๆ
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กลางวันนอนเปล กลางคืนนอนปิดไฟมืดหน่อย หรือติดไฟแสง วอมไวย์พอสรัวๆ ให้แม่มองเห็นพอ กลางคืนเวลาลูกดิ้นมีเสียงแอ๊ะๆหน่อยแปลว่าหิวให้ป้อนนมเลย อย่าปล่อยให้ร้องไม่งั้นน้องจะนอนหลับต่อยาก ตอนนี้ลูกสาวที่บ้านเปลี่ยนมาได้ 5 วันละกลางคืนลูกหลับนานขึ้น แม่ได้นอนเต็มอิ่มหน่อย ตอนแรกแม่นอนเปิดไฟจ้าไป พอลูกตื่นกินนมทีเห็นแสงสว่างกว่าจะหลับอีกทีนานมาก มีเปิดเพลงให้ฟังก่อนนอนบ้าง เพื่อช่วยคลายเครียด ฟังแล้วเคลิ้มหลับยันแม่😅😅😅

อ่านเพิ่มเติม

ต้องกินอิ่มค่ะ แล้วก็ดูดจุกหลอกก็ช่วยนอนยาว ส่วนแม่สามีเขาชอบจับนอนคว่ำก็จะนอนยาวนะคะ แต่เราไม่ชอบกลัวลูกเจ็บอกเพราะนอนทับนานๆ แล้วก็ต้องดูตลอดด้วย เดี๋ยวขยับแล้วจะหายใจไม่ออกเอา

ที่บ้านเปิดเพลงในยูทูป เป็นเพลงกล่อมเด็ก หลับยาว ตื่นแค่ครั้งเดียวเองค่ะ หลับตั้งแต่ 4 ทุ่ม ตื่นตี 3 นิดนึง แล้วนอนยาวถึง เก้าโมงเช้าเลยคะ

จริงๆ ปล่อยให้น้องหลับ ได้เลยนะคะ แต่ถ้า กังวล แม่ สามารถ เข้า เน็ต หาตารางการให้นม แล้วปลุกลูกให้ตื่น กินนม ตามเวลาได้เลยค่ะ

2y ago

ลองปล่อยตอนน้องเคลิมๆดูแล้วค่ะ น้องร้องไห้หนักมาก จนต้องใจอ่อนอุ้มตลอดเลยค่ะ กลัวน้องจะติดมือด้วย 🥹

ลองลงเปลดูยั้งคับ บางทีนอนพื้นอาจะไม่หลับเหมือนลูกผม

2y ago

ยังเลยค่ะ รอคุณตาทำเปลให้อยู่ แต่ก็กลัวน้องจะติดเปล

Super Mum

กลางวันลงเปลอู่ค่ะ หลับยาวขึ้น

2y ago

เดี๋ยวจะลองดูนะคะ 🙏🏻

TapFluencer

น้องอาจจะกินไม่อิ่มก็ได้ค่ะ

2y ago

เด็ก 1 เดือนเค้ากินนมกี่ออนกันค่ะ ที่บ้านให้กิน 3 ออน หมดบ้างไม่หมดบ้าง

เน้นท้องอิ่มค่ะ

Super Mum

น่ารักจังค่ะ ❤️