รอยแตกที่ท้อง

แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างคะ อุตสาห์ทาครีมมาจนถึง6เดือน สุดท้าย..ท้องมาแตกลายเดือนที่7 ครีมเอาไม่อยู่จริงๆค่ะ 555 อย่างที่เค้าบอกกัน คนมันจะแตกลาย ยังไงมันก็ต้องแตก!!! #อีแม่เศร้ามาก

รอยแตกที่ท้อง
50 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้อง2 ค่ะ 21 w ท้องนี้ลูกชายค่ะ น้ำหนักขึ้นมา 5 กิโล ไม่แตกไม่ลายตั้งแต่ท้องแรกค่ะ แชร์วิธีดูแลกันนะคะ -ดูแลอย่างดีที่สุดตั้งแต่อาหารการกินเพราะอาหารที่เรากินเข้าไปสำคัญมาทานอาหารมีประโยชน์จริงๆกับร่างกายเราและลูกในท้องโดยเฉพาะโปรตีนและคอลลาเจน วิตามินต่างๆที่ปลอดภัยสำหรับเราและลูกในท้อง เพราะการเจริญเติบโตของลูกในท้องและการขยายของท้อง เราจำเป็นต้องเลือกทานค่ะ งดของหวานอาจทานได้นิดหน่อย ผลไม่เน้นตระกูลเบอรรี่เอาค่ะหรือที่หวานน้อยๆ ทานแบบพอดีๆ ไม่ให้อิ่มมากไป เพราะทานเยอะไปก็ทำให้ท้องอืด และน้ำกนักขึ้นเร็วเกินไปทำให้ท้องขยายเร็วรอยแตกอาจจะมาง่ายค่ะ ค่อยๆทาน ให้น้ำหนักค่อยๆขึ้นนะคะ ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆด้วยนะคะช่วยผิวชุ่มชื่นค่ะ -วินัยในการทาครีมตั้งแต่ทราบว่าตั้งท้องค่ะ ผิวคนท้องบอบบางแห้งง่ายอยู่แล้วค่ะ ไม่อาบน้ำอุ่นเกินไป หลังอาบน้ำใช้ บอดี้ออย ที่ปลอดภัยกับแม่และเด็ก และจ้องมีประสิทธิภาพจริงๆ นวดวนๆๆให้ซึมเข้าผิวในขณะที่ผิวเปียกแล้วค่อยซับตัวให้แห้ง ตามด้วยทาโลชั่นป้องกันและลดการแตกลายของผิวทั่วตัว ตามด้วยครีมเข้มข้นที่เน้นช่วงบริเวณท้องสะโพก หลัก ต้นขา ต้นแขน ถ้านอนห้องแอร์ หามาส์กสำหรับหน้าท้องของคนท้องที่ปลอดภัยมาทาค่ะ จะทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่คันก็ลดโอกาสการเกิดรอยแตกลายไปได้เยอะเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เหมือนกัน เลย คร่าพอรู้ว่าเริ่มท้องก็หาซืัอครีมมาทาเลย...มาสังเกตเมื่ออาทิตย์ ที่ผ่านมา..ทำไมท้องเรามีลายนิดๆแหล่ะ (27week) จะลายก็ต้องลายเนาะคุณแม่ยอมได้ทุกอย่าง😊❤

คิดว่ายะไม่แตกแล้วเข้า7เดือน บ้านนี้ทาทุกอย่าง น้ำมันมะพร้าว ออยล์ วาสลีน นีเวีย สุดท้ายมาแตกตอน29w อะไรที่ว่าดีลองหมด สุดท้ายเอาไม่อยู่เลยจริงๆจ้าา 5555555

ใช่ค่ะแม่มันเป็นกรรมพันธ์ค่ะ บ้านนี้ก็ทาตั้งแต่เริ่มท้องแต่ก็ยัแตกแต่ไม่เยอะตอนท้องแรก ตอนนี่กำลังท้อ2ได้6เดือนไม่รู้จะแตกเพิ่มจากท้องแรกรึป่าว

แม่ว่าบางทีอาจอยู่ที่ผิวหนังของแต่ล่ะคนนะคะ บ้านนี้ ไม่เคยทาครีม ท้อง2แล้ว แตกแขนกับสะโพกนิดหน่อย ท้องใหญ่น้ำหนักขึ้น เกือบ40โลท้องไม่แตกเลยจ้า😂😂

ขอแม่บ้านนี้ไม่ได้ทาครีมตั้งแต่เริ่มตั้งท้องเลยค่ะ ตอนนี้ 8 เดือนกว่าแล้ว ดูแล้วไม่มีรอยแตกลายเลยค่ะ มาดูกันว่าหลังคลอดจะรอดมั้ย ( ลูกคนที่สองแล้ว)

3y ago

ไม่มีรอยแตก เป็นลาภอันประเสริฐค่ะ 55555

ตอนแรกหลงตัวเองว่าท้องสวยไม่แตกเลย พอเข้าเดือนที่7เริ่มเป็นแบบในรูป ตอนนี้8เดือนแตกยิ่งกว่าแผนที่อีกค่ะ ครีมแพงเอาไม่อยู่ ต้องรักษาเอาหลังคลอด

3y ago

ใช่ค่ะ ตอนแรกคิดว่าไม่แตก ท้องสวยมาก พอเดือนที่7 แตกเลย เซ็งมากค่ะ 555

น่าจะอยู่ที่สภาพผิวแต่ละคนด้วยค่ะแม่ เห็นบางคนไม่บำรุงเลยท้องสวยมาก ส่วนคนจะแตกบำรุงยังไงก็แตก 😂 ไว้หลังคลอดค่อยหาวิธีทำให้จางนะแม่

นี่ทาครีมทุกเดือนทาแตกเดือนที่ 9 ตอนแรกดีใจนึกว่าจะไม่แตกแล้วคะ มันคือรอยแห่งความรักคะตอนนี้คิดแบบนั้น 🥰

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแตกก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนหมดปัญญาแล้วค่ะรอหลังคลอดเดียวมันก็หายไปเองค่ะ

3y ago

คนที่เขาบอกกันมาแต่ขอบคุณแม่ๆที่บอกนะค่ะ