ริดสีดวงระหว่างตั้งครรภ์

แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างคะ ตอนนี้จะเข้า23วีคแล้ว เป็นริดสีดวงหนักมาก นั่งนอน เดิน แทบไม่ได้เลย ปวดแสบปวดร้อน หมอก็บอกทำอะไรไม่ได้เพราะท้อง นอกจากยาพารา กับให้ยามาเหน็บ แค่ก็บวมอักเสบมากเหมือนเดิมคะ??

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ซื้อด่างทับทิมมาผสมน้ำอุ่นแล้วแช่ก้นได้นะค่ะ ช่วยฆ่าเชื้อโรค และคลายกล้ามเนื้อรูทวารค่ะ. แนะนำอีกอย่าง คุณแม่ต้องพยายามถ่ายให้ได้ทุกวันนะค่ะ (แม้ว่าจะทรมานก็ตาม) แล้วอาการจะค่อย ๆ ดีขึ้นค่ะ. มียาทาสำหรับทาที่มียาชาผสมเล็กน้อยนะค่ะ สามารถซื้อตามร้านขายยามาทาได้ค่ะ. บ้านนี้เป็นถึงขนาดรอบรูทวารเป็นแผลค่ะ ทรมานมากกว่าจะหาย ไปหาหมอ ๆ ก็จ่ายยามาแบบเดียวกันค่ะ. แต่ทนไม่ไหวให้พ่อบ้านซื้อยาทา กับยากินแบบที่แม่ให้นมกินมากินค่ะ กินได้สักสองอาทิตย์ อาการก็ดีขึ้นค่ะ. สู้ ๆ นะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

จ้าแม่ ตอนนี้เป็นได้จะเข้าวันที่10แล้วคะ😭

VIP Member

แม่บ้านนี้เป็นบ่อยมากคะ แต่หันมากินผัก ผลไม้ และน้ำเยอะๆคะ ไม่เกินอาทิตย์ก็หายคะ #ลองดูนะคะ อันนี้หมอแนะนำมาคะ

ด่างทับทิมผสมน้ำอุ่นช่วยได้จริงๆค่ะแม่บ้านนี้เป็นหนักเหมือนกันแช่เช้าเย็น2วันหายปวดดเลยคะ

4wกว่าๆตอนนี้ก็เป็นอยู่ค่ะแต่ไม่เยอะบวมหน่อยๆปกติเป็นคนถ่ายยากอยู่แล้วพอท้องยิ่งยากไปใหญ่😆😆

5y ago

จ้า

บ้านนี้เคยเป็นอยู่น่ะค่ะแต่จะอักเสบมากตอนครอดลูกแล้วแต่ใช้ยาทาแบบขี้ผึ้งใช้ดีน่ะค่ะ

ใช้น้ำอุ่นจัด แม่บ้านนี้เป็นตั้งแต่เริ่มท้อง บางครั้งอักเสบทรมานมาก ทั้งคันทั้งเจ็บ ลองใช้น้ำอุ่นจัดเปิดผ่านบริเวณที่เป็น เพราะคนท้องไม่แนะนำให้แช่น้ำอุ่นจัดเป็นเวลานานค่ะ ใช้วิธีเปิดผ่านอย่าฉีดโดยตรงนะค่ะเด่วจะอักเสบไปใหญ่ ใช้เปิดผ่านอุ่นจัดค่อนข้างร้อนเอาที่เราทนได้ค่ะแม่ ใช้เวลา 5-10 นาที นำ้อุ่นจะไปช่วยให้เลือดที่บริเวณที่เป็นไหลเวียนดีขึ้น เสร็จแล้วเวลานอนให้ยกขาสูง พาดกำแพงไว้เลยค่ะสักครู่ ให้เลือดไหลเวียน อาการจะไม่หายทันที แต่จะค่อยๆทุเลาขึ้น ทำซ้ำซัก 2-3 วัน หรือทุกครั้งที่อาบน้ำ แม่บ้านนี้ทำได้ผล และพยายามอย่ายืนนาน นั่งนาน หรือกินของแสลง พวกของดอง อาหารทะเล ปลาหมึกหรือหอย คนท้องเป็นริดสีดวงง่ายอยู่แล้ว จะกินผักผลไม้ดื่มน้ำเยอะขนาดไหนก็มีโอกาศเป็น เพราะยาบำรุงที่กินกับขนาดท้องที่ใหญ่ทำให้ระบบย่อยช้าลงค่ะ สู้ๆนะค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 35w ใช้ยาเหน็บ และใช้ทิชชู่เปียกซับให้แห้งทุกครั้ง หลังเข้าห้องน้ำค่ะ พยามยามอย่าเดินมาก เน้นทานผักผลไม้และน้ำมากๆค่ะ น้ำอุ่นก็ช่วยบรรเทาอาการปวดได้ค่ะ นั่งแช่ในกระมังเล็กๆที่พอดีกับก้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง