ท้องไม่รู้ตัว

แม่ๆบ้านไหนเคยท้องไม่รู้ตัวบ้างค่ะตอนแรก แม่บ้านนี้ไม่มีอาการอะไรเลย ค่ะ พอมารู้ตัวมีอาเจียน2อาทิตย์ได้ เลยตรวจขึ้น2ขีด พอไปฝาก ซาวดู หมอบอกว่าอายุครรภ์ ประมาณ 4เดือนกว่าค่ะ ก่อนท้องคือประจำเดือนมาปกติ แต่มาไม่เยอะ ก็เลยไม่ได้คิดว่าท้อง บวกกับไม่มีอาการอะไรเลย ที่น่าตกใจคือ แม่ตั้งท้องตั้งแต่ เป็นโควิค กินทั้งยาฟ้าทะลายโจร ยาลดน้ำหนักสารพัด คือไม่รู้ว่าตัวเองท้อง เครียดมากเลยค่ะ กลัวลูกจะไม่แข็งแรง แม่ๆคนไหนเคยเป็นแบบนี้บ้างค่ะ น้องออกมาแข็งแรงมั้ยค่ะ แชร์ให้ฟังทีค่ะ

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่เลยค่ะ ตั้งแต่คลอดคนแรกมาเกือบจะ 2 ปีเราไม่เคยมีประจำเดือนเลย พักหลังๆรู้สึกว่าตัวเพลียๆเหนื่อยง่าย หิวบ่อย ง่วงนอนตลอด เหมือนตอนท้อง เลยซื้อที่ตรวจมาตรวจขึ้นแค่ขีดเดียว แต่เราว่าอาการมันใช่ เลยไปตรวจที่ รพ. 2 รอบก็ไม่ท้อง จนรู้สึกว่าลูกดิ้นไปตรวจอีกรอบที่ 3 หมอให้ตรวจเลือด ตรวจฉี่ และอัลตร้าซาวด์ดู ผลฉี่ก็ยังไม่พบการตั้งครรภ์ค่ะ แต่ผลเลือดพบการตั้งครรภ์ ส่วนอัลตร้าซาวด์คือท้องได้ 6 เดือนแล้วค่ะ รู้เพศน้องเลย แล้วช่วงที่ท้องคือเราทำงานเซเว่นทำงานวันละ 12 ชั่วโมง แทบไม่มีเวลาพัก แบกของขึ้นลงบันได ยืนทั้งวัน กินข้าวไม่เป็นเวลา ไม่ได้ดูแลตัวเองเลย หลังจากรู้ว่าท้องที่บ้านก็ให้ออกจากงานเลยค่ะ ลูกเราแข็งแรงปลอดภัยดีค่ะ แต่ตัวเล็กมาก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

ก่อนหน้านั้น เราก็ ทำงานเซเว่นฯเหมือนกันค่ะ 36week หมอซาวบอกน้องหนัก2165กรัมเองค่ะ แล้ว นอนให้ยาระงับคลอดอีกค่ะ เครียดมากเลยค่ะ กลัวเขาตัวเลฺ็กต่ำกว่าเกณฑ์