ติดโควิดตอนตั้งครรภ์

แม่ๆบ้านไหนเคยติดโควิดตอนทั้งครรภ์บ้างคะ จะเป็นอันตรายต่อตัวเล็กในท้องไหม แม่แอบกังวลสุดๆ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ติดตอน 25วีคค่ะ มีอาการแค่เจ็บคอ ไม่ไอ ไม่ไข้ แต่มาโป้ะตอนจะไปงานแต่งเพื่อนตรวจก่อนไป พอเจอก็กินยาแก้ไอ bromhexine กับยาละลายเสมหะ เป็นอยู่3 วันก็หายค่ะ**เป็นรอบ2แล้ว** ลูกแข็งแรงดีถ้าดูจากการดิ้น ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วรอดูว่าจะออกมามีปัญหาอะไรมั้ย เพราะเราเทียวเข้า รพ บ่อยมาก

1y ago

ลองปรึกษาเภสัชนะคะ ให้แฟนไปซื้อให้แล้วบอกว่าคนท้องติดโควิด

Post reply image

บ้านนี้เป็นตอน 38 วีค ไม่เป็นอันตรายกับลูกค่ะ น้องคลอดออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ ตอนเป็นมีแค่อาการไอไม่มีไข้ อมยาอมให้ชุ่มคอกินน้ำเยอะๆ นอนพักผ่อนให้เพียง หมอจ่ายยาแก้ไอ ยาลดน้ำมูก พารา แต่แม่ไม่ทานค่ะ ขอให้หายไวๆ นะคะ

บ้านนี้ติดโควิดก่อนคลอดไม่รู้ตัวเลยค่ะ ไปตรวจที่ไหนก็ไม่เจอเชื้อ มาตรวจโรงบาลก่อนคลอดแค่วันเดียวค่ะเจอเชื้อ ทำให้ต้องผ่าคลอด แยกแม่กับลูก7วันค่ะ น้ำนมให้น้องกินได้ปกติ น้องปกติทุกอย่าง ไม่มีติดจากแม่มาเลย

เราเป็น 1 ในกี่คนไม่รู้ ท้อง4 เดือนติดโควิด พอลูกคลอดออกมา ลูกเป็นลองโควิด หมอกับพยาบาลบอกว่าตั้งแต่ โควิดเข้ามา 2 ปี เพิ่งเห็นเคสแรก เลยให้ยาเพิ่มภูมิไป เข็มละแสน แต่ดีหน่อยเรารีเฟอร์มา รพ รัฐก่อน จึงได้รักษาฟรี

ไม่น่าจะเป็นอะไรนะคะ ทางนี้ติดตอนยังไม่รู้ว่าท้องน่าจะประมาณ3-4วีค กินพาราอย่างเดียวเลยค่ะ พอประมาณ10วันต่อมาตรวจขึ้น2ขีดรู้สึกโชคดีมากที่ไม่กินฟ้าทะลายโจรเกือบไปแล้ว ตอนนี้น้องจะ4เดือนแล้วปกติดีทุกอย่างค่ะ

เราติดตอนท้องได้ 6W หมอบอกไม่เป็นไรค่ะรักษากินยาตามอาการแต่กินยาเฉพาะที่หมอให้เท่านั้นยาอื่นไม่กล้ากินเลย เจ็บคอก็ได้แต่ดื่มน้ำยาอมบางชนิดคนท้องก็กินไม่ได้แม่ต้องอ่านฉลากยาดีๆนะคะ

ติดตอนตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ พยายามกินน้ำเยอะๆ หาแผ่นแปะลดไข้ที่หน้าผากช่วยได้เยอะเลยค่ะ พักผ่อนมากๆ ไม่เครียด ทำทุกอย่างให้ไข้ลดเร็วที่สุด ถ้าไม่กินยาได้จะดีค่ะ ไม่มีผลต่อเด็กค่ะ

เราเคยติดโควิดตอนท้องช่วงที่กำลังระบาดแรกๆเลยค่ะ ไม่มีผลอะไรกับน้องค่ะ น้องออกมาแข็งแรง พัฒนาการดี ค่ะ แต่คุณแม่ต้องไม่เครียด พักผ่อนเยอะๆ ดื่มน้ำ ทานอาหารได้ปกติเลยค่ะ

TapFluencer

ไม่อันตรายกับน้องค่ะ นอนเยอะๆ ดื่มน้ำเยอะๆ น้ำขิงดื่มได้ ยาทานได้แค่พารา ห้ามกินฟ้าทะลายโจรค่ะ ยาแก้ไอ เอาแบบไม่มีแอลกอฮอ ยาอม ยาพ่นแก้เจ็บคอพ่นได้ค่ะ

TapFluencer

ส่วนตัวคิดว่าไม่อันตรายค่ะ เพราะตอนนี้เชื่อไม่ค่อยร้ายแรง แต่แนะนำคุณแม่เรื่องการกินยานะคะ อย่ากินมากค่ะ วันนึงไม่ควรกินพาราเกิน 4,000 มิลลิกรัมค่ะ