แบบนี้คือโรคซึมเศร้าระหว่างตั้งครรภ์ไหมคะ

แม่ๆบ้านไหนมีอาการ วิตก อยากอยู่คนเดียว เคลียด หมกหมุ่น ไม่ชอบสุงสิงกับใคร ต้องการความรักความใส่ใจเพิ่มขึ้น โดยก่อนหน้านี้เจอเรื่องที่แย่มาพอสมควร แบบนี้เสี่ยงเป็นซึมเศร้าไหมคะ หรือถ้าเป็นมีวิธีจัดการไหมคะ ตัวคนเดียวค่ะ สามีไม่ค่อยสนใจเลยไม่อยากจะรบกวน ให้เขาอยู่ในหน้าที่คนเป็นพ่อให้ลูกพอค่ะ ขอกำลังใจและคำแนะนำจากแม่ๆออนไลน์หน่อยคะ อยากหายมากเลย

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เค้าเป็นโรคซึมเศร้าก่อนตั้งครรภ์เป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็มีบ้างที่มีอาการวิตก เครียด เวลาเป็นเปิดหน้าตางมองข้างนอกมากกว่าสิ่งในจอมากกว่าสิ่งข้างหน้าเค้าไม่อยากกินยาเพราะสงสารตัวน้อยกลัวกระทบถึงมันจะไม่โดนแต่ยาระงับประสาทพวกนี้เอาตรงๆมันก็ไม่ดีนั่นแหละกลัวจะดื้อยาด้วย พยายามหาต้นไม้ใบเขียวมาไว้แล้วเลี้ยงดูเราจะสงบขึ้นฟังหรือดูไลฟ์สไตล์ชีวิตแบบvlog จัดบ้านvlogเล่นกับลูกๆ น้องพีพีก็ช่วยให้หายเครียดได้เลยนะคะ555 สำหรับคนมีเวลามากๆก็เล่นโยคะเสริมสวยออกกำลังกายหรือถ้าไม่ใช่ทางนี้ ปลูกต้นไม้ค่ะแทนการเลี้ยงสัตว์บ้านนี้เลี้ยงแมวไว้เวลาเครียดเลยเล่นกับแมวแทนพยายามอยู่กับธรรมชาติมันเยียวยาจริงๆไม่ได้โลกสวยนะคะแต่สีเขียวทำให้จิตใจผ่อนคลาย🫶🏻

อ่านเพิ่มเติม
10mo ago

อย่าเก็บมูลแมวนะคะ อันตรายค่ะ มีปรสิตเยอะค่ะ ลูกจะเป็นอันตรายค่ะ

กำลังเป็นซึมเศร้าค่ะ ทางนี้ก็พึ่งไปรักษากับหมอมาค่ะ อาการคล้ายกันเลยค่ะ หมอบอกว่า เป็นซึมเศร้าระดับกลางๆ เลยให้ยาคลายกังวล แล้วก็นัดดูอาการอีกครั้ง แนะนำคุณแม่ ให้ไปปรึกษากับคุณหมอนะคะ เล่าอาการให้คุณหมอฟัง คุณหมอจะได้ประเมินอาการ พยายามอย่าเครียดนะคะคุณแม่ มันมีผลต่อน้องในครรภ์ค่ะ

10mo ago

คุณหมอจะถามว่าเรามีอาการยังไง รู้สึกยังไงเกี่ยวกับการมีลูก ครอบครัวพร้อมมั้ย มีเรื่องเครียดอะไรรึเปล่า เราก็ตอบไปตามความรู้สึกจริงๆ คุณหมอก็จะประเมินอาการให้เรา ว่าเราเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้ามั้ย (ถ้าคุณหมอไม่ถาม เราก็บอกไปเองเลยค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าคุณหมอจะดุเรานะคะ) สู้ๆค่ะ✌️😊❤️

ลองหาแบบทดสอบซึมเศร้าทำดูค่ะ ออนไลน์มี ในสมุดชมพูก็เหมือนเห็นแว๊บ ๆ นะ ส่วนตัวตอนท้องก็อยู่คนเดียวค่ะ ผัวมีอยู่บ้าน 24 ชม.แต่คนละชั้น มันไม่ลงมาดูเราเลย เจอกันแค่ตอนกินข้าว ไปข้างนอก แค่นี้ เราก็อยู่กับตัวเอง กิน นอน ทำงาน เล่นเกม หาอะไรดู คุยกับลูก

10mo ago

ลองพวกซีรีย์เกาหลี จีนดูค่ะ ฆ่าเวลาได้ดี

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ก่อนหน้า้ป็นซึมเศร้าอยู่แล้ว พอท้องหนักเลยค่ะ ตอนนี้กระทบทั้งชีวิต ทั้งงาน หาคุณหมอจิตแพทย์ ทานยาช่วย พยายามอ่านหนังสือ เขียนไดอารี่ หาคนคุยที่สบายใจ ฮีลใจตัวเองไปค่ะ ยากมากก แต่ก็มีความหวังว่าจะผ่านมันไปได้ค่ะ

10mo ago

เหมื่อนกันเลยค่ะแม่ บ้านนี้ก็เขียนไดอารี่ และดูซีรีย์วนไปค่ะ หวังว่าอาการจะดีขึ้นเรื่อยๆ คุณแม่สู้ๆนะคะ