น้อง 6 เดือน 19 วัน ยังไม่เริ่มดึบหรือคลาน

แม่ๆบ้านไหนน้องหกเดือนแล้วยังไม่คลานบ้างไหมคะ...บ้านนี้กังวลกลัวน้องพัฒนาการช้าค่ะ แม่อ่านทุกอย่างเกี่ยวกับลูกก็ยังกังวลอยู่ค่ะ #ลูกคนแรก ค่ะ🥺❤️

น้อง 6 เดือน 19 วัน ยังไม่เริ่มดึบหรือคลาน
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 6 เดือน 20 วัน หนัก 7.2 โล กลับกันไม่ชอบนั่ง พอจับนั่งไปซักพักจะดีดตัวหงายหลังนอนให้ได้ นั่งเดียวที่ยอมคือนั่งเก้าอี้กินข้าวค่ะ แต่น้องชอบคว่ำมาก กลิ้งไปกลิ้งมาทั่วคอก และยกก้นเตรียมจะกระดึ๊บ อ่านหลายๆเม้นแล้วเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันจริงๆค่ะ ดูที่ความพร้อมของลูกเราดีกว่า ถ้าไม่ได้พัฒนาการช้าจนน่ากังวลก็ค่อยๆฝึกเขาต่อไปอย่างมีความสุขค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ไม่ต้องเครียดนะคะ ค่อยๆฝึกกระตุ้นทุกวันๆค่ะ แป๊บเดียวแหละค่ะแม่ได้เหนื่อยแน่ๆ😆😆😆 บ้านนี้ยกตัวขึ้นเอามือยันพื้นขยับหน้าขยับหลัง อาทิตย์เดียวคลานไม่หยุดเลยค่ะ มันเกิดขึ้นไวมากจริงๆนะคะแม่

บ้านนี้น้องคว่ำตั้งแต่3เดือนครึ่งกระดึ๊บเร็วและไวมากกกกจะไปข้างหน้าอย่างเดียวเรื่องคลานไม่ต้องพูดถึงเลยแม่กระดึ๊บไวขนาดนี้ถ้าได้คลานเต็มที่คงจับไม่ทันแท้6เดือน1วัน

บ้านนี้6เดือน23วัน กระดึ๊บ เคลื่อนที่ บังคับทิศทางได้คล่องแล้วค่ะ แต่ยังนั่งได้ไม่เกิน1นาที ชอบเกาะคอก จะดันตัวขึ้นยืนค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ❤️🥰

Post reply image

ของผมน้อง6เดือน29วัน ไม่ชอบคว่ำครับ ไม่คืบ คว่ำสักพัก ร้องจะหงาย แต่ก็นั่งแข็งแล้ว ยืนขาตรงแค่เอามือประคองไว้ครับ คงไม่คลานแล้วครับ5555

น้องดูนั่งแข็งมากเลยค่ะ ที่บ้านนั่งยังไม่แข็ง(ตัวจ่อย) กระดืบแล้วแต่มียกตัวจะคลานบ้าง หุ่นเด็กและกล้ามเนื้อแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ 6 เดือนครึ่ง หนัก 8.5 โล ยังนั่งเองไม่ได้เลยค่ะ แต่เวลาคว่ำชอบยกก้นขึ้นค่ะ ลุ้นตลอดจะนั่งได้ตอนไห น 🥹

หกเดือน22วัน น้องยังไม้คลานเหมือนกันคะ พลิกคว่ำกลับไปมาได้ แต่น้องนั่งยังไม่แข็ง ไม่คลานคะ กังวลเหมือนกัน

บ้านนี้ 7 เดือน คุกเข่ายกก้นแล้วก็โยกๆๆ เหมือนกบจะกระโดด 555 คลานไม่เป็น แต่เวลานั่งรถกลม ชอบยืนแล้วค่ะ

บ้านนี้6เดือน15วันไม่คว่ำไม่หงาย...แต่นั่งแล้วค่ะ..กำลังเกาะยืน...น้องหนัก8.5กิโลค่ะ