มีโรคประจำตัว

แม่ๆบ้านไหนท้องแล้วทีโรคประจำตัวไหมคะ​ บ้านนี้​ ท้องได้​ 35+3​ คะ​ เป็นไฮเปอร์ไทรอย​ ทานยาไทรอยอยู่คะ​ แต่เด็กในท้องดิ้นดี​ปกติทุกอย่างคะ​ น้ำหนักตามเกณฑ์​ปกติคะ​ แต่แอบกังวลว่าลูกจะไม่แข็งแรง​ เพราะแม่มีโรคประจำตัวคะ

มีโรคประจำตัว
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นไฮเปอร์ไทรอยค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 23 week แล้ว น้องดิ้นปรกติดี ตรวจดาวซินโดรม ไม่เสี่ยงที่จะเป็น น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ดี หมอให้หยุดยาตั้งแต่รู้ว่าท้องเลย แต่ต้องเจาะเลือดทุกเดือน ดูค่าไทรอย ควบคู่กับการตรวจครรภ์ ซึ่งผลเลือดของเราปรกติดี แม่อย่าเคลียด อย่ากังวลไปนะคะ ไม่มีอะไรน่ากลัวเลย ความเคลียดส่งผลต่อลูกโดยตรงนะคะ มีอะไรปรึกษาพยาบาลหรือหมอดีที่สุดค่ะ เพื่อความมั่นใจ สู้ๆๆค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้กันและกันนะคะ ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากนะคะ​แม่

เราเคยเป็นไฮเปอไทรอยด์แต่รักษาโดยกลืนแร่ หายแล้ว แต่เป็นไทรอยด์ต่ำแทน(ไฮโปไทรอยด์) หลังจากนั้นก็ท้อง ตรวจเลือดไทรอยด์ทุกเดือนกับกินยาตามที่หมอสั่ง ตอนแรกก็กังวลมากๆ กลัวลูกจะเป็นนู้นนี่มากเลยค่ะ ตอนนี้คลอดน้องแล้ว น้องอายุ 1 เดือน 19 วัน พัฒนาการดีมาก คุณแม่ทำใจให้สบาย กินยาตามที่หมอสั่งน้องแข็งแรงแน่นอน ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และน้องนะคะ คลอดน้องง่ายๆ สู้ๆค่า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เราก็เป็นค่ะ เคยเป็นไทรอยด์เป็นพิษ แล้วกลืนแร่ ทำให้เป็นไทรอยด์ต่ำ ตอนนี้ท้อง. 15 week. _แล้วค่ะ ตรวจเลือดทุกเดือนกินยาตามหมอสั่งแต่ก็ยังแอบกังวลอยู่เหมือนกันจ้า

เราเปนไทรอยม่มีพิษค่ะตอนนี้ตั้งท้องด้4เดือนกว่าๆหมอบอกห้เลิกทานยาไทรอยแล้ว แอบกังวลว่าลุกจะม่ปกติเพราะมีคนบอกว่าเปนโรคนี้ม่ห้มีลุกตอนนี้รอซาวค่ะว่าลุกจะโอเคหรือป่าวแต่เหนหลายคนบอกว่าแม่เปนไทรอยแต่ลุกก้อคลอดมาปกติเราก้ออยากห้เปนแบบน้้นห้ลุกแข็งแรงสมบุรณ์และตัวแม่เองก้อปลอดภัย

5y ago

ตอนนี้แม่ได้36​ วีคแล้วคะ​ ความเครียดสำคัญเลยคะแม่​ เดี๋ยวแม่คลอดจะมาแชร์​ประสบการณ์หลังคลอดให้ฟังนะคะ​ ตอนนี้ลูกปกติคะชาวดูคะ​ ดิ้นเยอะมากคะ​ แม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ​

บ้านนี้ มาท้องตอนรักษาปอดติดเชิ้อ ทั้งที่ไม่ได้สูบบุหรี่อะไรเลยค่ะ. มาทราบว่าตั้งครรภ์5เดือน ประจำเดือนมาปกติไม่เเพ้ ท้องไม่ออกเลยค่ะ ส่วนมากเคสมีโรคประจำตัว คุณหมอจะดูเเลไกล้ชิดค่ะ. ยิ่งไกล้คลอด. ยิ่งนัดทั้งโรคประจำตัว เเล้วก็เรื่องลูก. บ้านนี้หมอนัดทุกอาทิตย์เเล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่​ ขอให้แม่กับน้องแข็งแรงทั้งคู่นะคะ

รบกวนขอสอบถามแม่ค่ะ ช่วงอายุครรภ์น้อยๆมีเลือดออกบ้างม่ะค่ะ เพราะบ้านนี้ก็เป็นไทรอยแต่หยุดการรักษาไปนานมากแล้วค่ะ ตอนช่วงอายุครรภ์น้อยมีเลือดออก3ครั้งค่ะ ตอนนี้16w4b แล้วค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

แม่บ้านนี้ 20w เป็นความดันสูงคะ ก่อนตั้งครรภ์ไม่เคยเป็น คุณหมอบอกว่าอาจจะเป็นในช่วงระยะเวลาในการตั้งครรภ์ หมอเลยให้ยาลดความดัน ถ้าคลอดแล้วก็จะดูว่าความดันกลับมาปกติดีไหม

5y ago

ขอบคุณมากนะคะ​ คุณแม่สู้นะคะ​

บ้านนี้ เป็นเบาหวานค่ะ 20+5 เป็นคนอ้วนด้วยรกอยู่ติดหน้าท้องตอนนี้ยังไม่รู้สึกการดิ้นของลูกเลย ค่ะ แอบกังวลเหมือน แม่ใกล้คลอดแล้วอย่าไปเครียดนะคะ สู้ไปค่ะ

5y ago

ได้คะแม่​ 🤗🤗🤗🤗

มีคะ แม่เป็นเกร็ดเม็ดเลือดต่ำคะ หรือ ITP เจาะเลือดทุกเดือนคะ แล้วตอนนี้มีภาวะเบาหวานตั้งครรภ์แทรกมาเพิ่มคะ แต่น้องปกติคะ

5y ago

สู้ๆนะคะ​แม่​

เป็นไทรอยด์เป็นพิษไม่น่ากลัวนะคะ ความเสี่ยงที่ลูกจะเป็นเอ๋อ แทบไม่มีเลย แม่ลองหาข้อมูลดูนะค่ะ ในยูทูปก็มีค่ะ

5y ago

ขอบคุณแม่มากนะคะ​ แม่ดีขึ้นมากเลยคะ

เราเป็นไทรอยเป็นพิษท้องแรกค่ะ ต้องทานยาตลอด คลอดน้องมาแล้วน้องปกติแข็งแรงดีค่ะ ตอนนี้น้อง5ขวบแล้วจ้าแม่

5y ago

ดีจังเลยคะ​ หลังคลอดแม่มีอาการผิดปกติไหมคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง