22w ทีมกันยา

แม่ๆบ้านไหนทานยาที่หมอให้ไม่ได้บ้างคะ บ้านนี้ทานไม่ได้เลยคะ แม่ๆทำอย่างไหร่กันบ้างคะมีผลกระทบกับตัวน้อยในท้องไหมคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราทานยาบำรุงเลือด หลังอาหารก่อนนอนค่ะ แล้วตามด้วยแคลเซียม ทุกเช้าหลังอาหาร เคยกินยาเเคลเซียมตอนก่อนนอน ละอวก เลยเปลี่ยนเวลากินค่ะ แม่ต้องพยายามกินยาบำรุงเลือดนะคะ เรากินขาดบ่อย ตรวจเลือดรอบ2 เราค่าเลือดตกค่ะ จาก37 เหลือ35 พยาบาลทักว่าเราไม่ค่อยกินยา 😆😅 หลังๆมานี้ต้องกินเลยค่ะ ตอนผ่าคลอดท้องแรกเสร็จ ตกดึกเราหนาวสบั้นหนักมาก เพราะไม่ค่อยกินยา ถ้ากินไม่ไหวยังไงแม่ต้องปรึกษาหมอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เรากินแล้วแย่ ยิ่งกินยิ่งอ้วก ปวดหัว ทำไรไม่ได้เลย ตัดสินใจไม่กิน อาศัยกินอาหารให้ครบ5หมู่ กินนม ผักผลไม้เยอะๆ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ไปหาหมอ ตัวเล็กก็แข็งแรงสมบูรณ์ดี น้ำหนักตามเกณฑ์ ตรวจน้ำตาลผ่าน ได้ยาตัวใหม่มาลองกินก็อ้วกแย่เหมือนเดิม #แต่พยายามกิน กินได้ก็จะดีมากค่ะ

1y ago

ใช่ค่ะแค่เห็นยังไม่ได้เลยค่ะ

พยายามนะคะมีผลต่อลูกและแม่มากค่ะ ธาตุเหล็ก จะนำไปสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงของแม่และน้อง ไอโอดีน จะเซลล์ประสาทและสมอง แคลเซียม จะสร้องการเจริญเติบโต และกระดูก วิตามินบี สำคัญมากนะคะ ตัวแม่เองคลอดแล้วก็ยังรับประทานต่อเนื่องเพื่อให้น้องได้รับไปด้วย

เราทานยาบำรุงเลือดแล้วเวียนหัวอาเจียนค่ะแต่เราก็ฝืนทานมาทุกวันตั้งแต่ฝากครรภ์ครั้งแรกถ้าวันไหนมีธุระข้างนอกก็จะไม่ทานเพราะทานแล้วต้องนอนพัก ทานยา+นอนพัก เวลาเดิมทุกวันค่ะสบายๆเลยตอนนี้23+5

1y ago

แคลเซียมทานช่วงเย็นแล้วค๊าเลยไม่ได้ทานก่อนนอนแต่ก็สบายๆค่ะแม่ได้พักผ่อนด้วยว่างงานอยู่บ้านเฉยๆเพื่อน้องสู้ๆค่ะ🥰

เค้าก็กินวิตามินเม็ดสีชมพูกับแคลเซียมไม่ได้ อ้วกแตก เปลี่ยนเวลากินก็แล้ว ก็กินไม่ได้ ฝืนกินยังไงก็ไม่ได้จริงๆ ทุกวันนี้กินนมวันละ2มื้อ ผักผลไม้เยอะๆ

1y ago

ใช่ค่ะ แต่ยังไงก็ต้องฝืนเพื่อเจ้าตัวน้อยนะคะ

พยายามกินนะคะ ยามีผลต่อลูกมากๆ ทานไม่ได้จริงๆ แม่ต้องกลับไปหาหมอนะคะ ตอนนี้น้องกำลังสร้างอวัยวะอยู่ค่ะ พยายามอย่าขาดยาเพื่อความสมบูรณ์ของลูกค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะ จะพยายามกินให้ได้ค่ะ🙏

ซื้อวิตามิน Nataral กินเสริมดีมั้ยคะ บ้านนี้หมอจ่ายให้กินตั้งแต่ท้องเลย ตอนนี้ไตรมาส3หมอให้แคลเซียมเพิ่มมาอีกแต่ให้กินคนละเวลากับวิตามินนะคะ

กินไม่ได้เหมือนกัน พยายามจนไม่รู้จะพยายามแบบไหน ไปบอกหมอที่อนามัยเค้าก็ไม่เปลี่ยนยาให้ นี้ไม่ได้ทานยาอะไรเลย บำรุงแค่ดื่มนม วันล่ะแพค

1y ago

ใช่ค่ะแค่น้ำเปล่ายังทานไม่ค่อยได้เลยค่ะ

แม่ได้กระปุกแดงมั้ยคะยาบำรุงเลือด ถ้าได้ต้องกินนะแม่ บ้านนี่กินไม่เคยขาดตอนคลอดมีภาวะเสี่ยงตกเลือด บำรุงน้องในครรภ์ด้วยคะ

1y ago

ได้ค่ะแม่จะพยายามกินนะคะ

บ้านนี้ได้มา2ตัว แคลเซียม กับบำรุงเลือด แคลเซียมทานหลังอาหารเช้า บำรุงเลือดก่อนนอน พยายามกินให้ได้นะคะ ต้องบำรุงลูกค่ะ

1y ago

ขอบคุณนะคะแม่