อยู่เดือน

แม่ๆบ้านไหนคลอดลูกแล้วอยุ่เดือนกันไหมคะ. แล้วถ้าไม่อยู่เดือนจะเป็นอะไรไหมคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่เคยอยู่เลยค่ะ 4ท้อง จะบอกว่าทรมานมากเวลาโดนฝน หรือบางทีแค่อาบน้ำก็หนาวสั่นปวดกระดูกแล้วค่ะ เคยเกือบตายครั้งนึงค่ะ โชคดีวันนั้นแฟนอยุ่ เลยมาอุ้มไปนอนแล้วรีบห่มผ้านวมแล้วกอดเรา คือหนาวจนขาเดินไม่ได้เลยค่ะ เกร็งไปทั้งตัว แฟนบอกตัวเนี้ยเย็นเฉียบ แฟนตกใจเลยค่ะ ตอนวัยรุ่นไม่เป็นไรค่ะ มาเริ่มเป็นช่วง28ขึ้นค่ะ ตอนนี้34แล้ว ยิ่งทรมานค่ะ หนาวเข้ากระดูกทรมานมากๆๆค่ะ ถ้ามีโอกาสทำก็ทำเถอะค่ะ เพื่อร่างกายตัวแม่เองนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เราไม่เคยอาบน้ำอุ่น ไม่เคยกินยาขับน้ำคาวปลา ไม่เคยกินน้ำอุ่น ทำตัวเหมือนไม่ได้คลอดลูกเลยค่ะ ผลออกมาเลยเป็นแบบนี้ค่ะ☺️

บ้านนี้คลอดคนแรกไม่ได้อยู่คะแต่กินนํ้าอุ่นครบ1เดือน มดลูกเข้าอู่ดีปรกติคะ ท้องที่สองว่าจะอยู่ในเดือนเย็นเพราะคลอดเดือนเมษายนหน้าร้อนเกินไปคะบางคนทนได้บางคนทนไม่ไหวแล้วแต่คนคะ อยู่เดือนเย็นก็เหมือนอยู่เดือนไฟคะ ใส่เสื้อแขนยาวกางเกงยาวใส่หมวกอุ่นและถุงเท้าให้ครบ1เดือนเต็มและทานแต่นํ้าอุ่นให้ครบเดือนเต็มก็พอได้แล้วคะ แค่เราปฎิบัติตัวให้ได้ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรนะคะ (อยู่เดือนเย็นสามารถเปิดพัดลมหรือแอร์ได้คะ)☺️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่ได้อยู่ค่ะ กินน้ำเย็นตั้งแต่วันแรกที่คลอดค่ะ ร่างกายยังแข็งแรงดีไม่มีอาการหนาวเข้ากระดูกอย่างที่เค้าว่ากันและมดลูกเข้าอู่ภายใน1เดือนร่างกายกลับมาหุ่นเหมือนเดิม ตอนท้องไม่ได้กินยาบำรุงใดๆด้วยนะคะ เราอยู่ญี่ปุ่นบางครั้งเค้าหนาวเรายังร้อนเลยค่ะ บ้านนี้คิดว่าอาการหนาวเข้ากระดูกหรืออะไรต่างๆน่าจะอยู่ที่ร่างกายของแต่ละบุคคลค่ะ บางคนร่างกางแข็งแรงปรับสภาพเร็ว บางคนต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวหลังคลอด

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่ได้อยุ่ค่ะ ซื้อยาสมุนไพรมาต้มอาบเอาเองค่ะ เพราะอยุ่กับแฟนแค่ 2 คน ไม่มีคนช่วยดูไฟค่ะ อาบสมุนไพรอยุ่ 1 เดือน มดลูกเข้าอู่เรียนร้อยดีค่ะ ส่วนอาการหนาวสั่นจะเป็นอยุ่แล้ว เพราะเลือดจางค่ะ

VIP Member

ไม่เคยอยู่เลยค่ะ เวลาหนาวก็หนาวมากกว่าบ้านกว่าเมืองเขา ชอบปวดหลังปวดเอวอยู่บ่อยๆ บางทีปวดหลังจนแทบลุกไม่ขึ้นเลยค่ะ

อยุ่เดือนกับอยุ่ไฟความหมายเดียวกันใช่ไหมคะ😁บ้านนี้คนแก่เขาถือเขาให้อยุ่เราก็ทำตามค่ะ

เราอยู่ไฟค่ะ เค้าว่าถ้าไม่อยู่จะไม่ดีค่ะ หนาวใน มดลูกไม่เข้าอู่ ประมาณนี้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็ไม่ได้อยู่นะค่ะ ตอนนี้ยังไม่เป็นอะไรค่ะ ไม่รู้แก่มาจะเป็นไหม

TapFluencer

ไม่ได้อยู่คะ แต่ก็แอบกังวนในระยะยาวเหมือนกัน ตอนนี้คลอดน้องได้5เดือนคะ..

4y ago

ตอนนี้ก็รู้สึกหนาวๆแบบนี้เหมือนกันคะ กังวนมากๆ

ท้องแรกไม่ได้อยู่ค่ะ ก็ปกติดีนะคะ ไม่หนาวๆร้อนๆแบบที่เขาว่ากัน