สอบถามเรื่องลดน้ำตาลใน 1 อาทิตย์

แม่ๆบ้านไหนกลืนน้ำตาล 50 กรัม แล้วไม่ผ่านบ้างคะ บ้านนี้ไม่ผ่าน หมอให้เวลาอีก 1 อาทิตย์ ไปกลืน 100 กรัม เจาะ 4 เข็ม แม่ๆมีวิธีลดน้ำตาลบ้างไหมคะ แล้วกินอะไรได้บ้าง บ้านนี้กังวล หิวแต่ไม่กล้ากินอะราย พยายามกินแต่น้ำพริกผักคะ #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ #ขอบคุญคำตอบล่วงหน้านะคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

50 กรัมไม่ผ่านเหมือนกันค่ะ งดของหวานทุกชนิดแม้แต่นมรสหวานก็ไม่กิน กินข้าวสวย ข้าวไร้เบอรี่ ข้าวเหนียวน้ำตาลเยอะค่ะเลี่ยงไปก่อน มีคนบอกว่าให้ต้มใบเตยสดเอาแต่น้ำมากิน กินแทนน้ำไปเลย และก่อนวันไปตรวจงดอาหารตั้งแต่ 3 ทุ่มค่ะ ผ่านเลยค่ะ กินน้ำตาล 100 กรัม โดนเจาะ 4 เข็ม แต่ละเข็มห่างกัน 1 ชม. แขนช้ำไปหมดเลยค่ะ เส้นเลือดเล็กหมอเจาะไม่ค่อยเจอ อ้อและจะได้กิน 100 กรัม อีกครั้งตอน 7 เดือนด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เน้นโปรตีนค่ะ ลดของหวาน น้ำอัดลม ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ ก่อนไปเจาะเลือดให้งดน้ำงดอาหารหลังเที่ยงคืน ไปเจาะเลือดแต่เช้าค่ะ แล้วก็พกมะนาวไปซัก2ลูก กันเลี่ยน เดี๋ยวจะอ้วกเอาค่ะแม่ หลังกลืนน้ำตาลให้ดื่มน้ำเย็นๆนะคะ ค่อยๆจิบไป จะดีกว่าน้ำอุณหภูมิปกติ ถ้าอ้วกได้ไปกลืนใหม่แน่นอนค่ะ บ้านนี้ผ่านมาแล้วค่ะ 😊😊😊

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ ตอนนี้คุมน้ำตาลได้ ปกติแล้ว ไม่เกิน 100 ทั้งก่อนและหลังทานมื้ออาหาร ค่ะ เน้นโปรตีน กินผัก กินผลไม้หวานน้อย ฝรั่ง แก้วมังกร แอปเปิ้ล งดน้ำหวาน น้ำชงนะคะ ขนมปังเบเกอร์รี่ ( กินให้อิ่มค่ะ เน้นโปรตีน )

บ้านนี้ก้อเหมือนกันคะกลืนรอบแรก50gไม่ผ่านได้148รอกลืน100gเจาะเลือด4เข็มวันที่2นี้ ตอนนี้ทานจมูกข้าวไรเบอรี่ ข้าวกล้องแบบชง น้ำใบเตย ทานต้มๆ แต่มีแอบทานขนมนิดหน่อย อดใจไม่ไหว รอลุ้นวันที่2เหมือนกันคะ สู้ๆนะคะแม่

5mo ago

ขอให้แม่ผ่านนะคะ

ถ้าวันกลืน 50 กรัม แม่กินข้าวก่อนกลืนก็เป็นเพราะข้าวที่กินค่ะ แต่กลืน 100 กรัมต้องงดอาหารหลังเที่ยงคืน ถ้าไม่ติดหวานจริงๆยังไงก็ผ่านฉลุยค่ะ แนะนำให้รีบไปแต่เช้าเพราะกว่าจะเจาะเสร็จจะเป็นลมเพราะหิวเอา

5mo ago

เราไปนอนดมยาอยู่ในห้องเจาะเลือดนั่นแหละค่ะ ไม่มีแรงจะลุกไปไหนแล้ว 🤣 ที่สำคัญมันหวานมาก ค่อยๆกลืนนะ จิบน้ำตามไปด้วยจะจุกหน่อยแต่อย่ารีบ เพราะถ้าอ้วกต้องกลับบ้านค่ะ วันหลังไปกลืนใหม่ และยังเจ็บตัวฟรีจากเข็มแรกที่เจาะก่อนกลืนด้วย

ของเราเหมือนกันงดยังไงก็เหมือนเดิมตรวจที่ไรน้ำตาลขึ้นตลอดจนน้ำหนักลดเยอะจนพยาบาลบอกไม่ต้องงดค่ะแม่ เดี๋ยวน้องจะน.น.น้อยแต่ต้องมาลุ้นตอนหลังว่าจะเป็นเบาหวานหรือเปล่าค่ะ

แม่ต้องงดอาหารหลังเที่ยงคืนก่อนจะไปเจาะนะค่ะตื่นมาห้ามกินอะไรทั้งนั้นน้ำก้อห้ามกินไปแต่เช้าเลยนะกว่าหมอจะอนุญาตให้กินข้าวคือนานมาก3-4ชั่วโมงเลยค่ะ..แม่สู้ๆนะค่ะ✌🏻✌🏻✌🏻

5mo ago

✌🏻✌🏻🥰🥰

แม่ไม่ต้องกินข้าวงดของหวานทุกอย่างค่ะทีแรกบ้านนี้ก็ไม่ผ่านค่ะบ้านนี้งดของหวานทุกอย่างปกติเป็นคนติดหวานแม่งดทุกอย่างน้ำตาลไม่แตะเลยค่ะพอตรวจอีกรอบคือผ่านจร้า

แม่พยายามงดหวานค่ะ ข้าวที่กินตอนกลางคืนมันจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาล กินข้าวดำข้าวแดงดีที่สุด วันที่ต้องกลืนพกมะนาวไปด้วยได้ค่ะ มะนาวไม่มีผลกับน้ำตาลที่กลืน

ลดแป้งกับคาร์โบไฮเดรทค่ะ ทานโปรตีนเยอะๆ ค่ะแม่ แม่บ้านนี้เป็นเป็นเบาหงานตั้งครรภ์ คุณหมอให้คุมอาหารค่ะ ตอนนี้น้ำตาลในเลือดปกติแล้วค่ะ

5mo ago

คุณแม่เก่งมากเลยคะ คุมอาหารได้