สามีเป็นคนเจ้าชู้

แม่ๆบ้านไหน สามีเจ้าชู้บ้างค่ะ มีใครทนพฤติกรรมซ้ำซากของเขาไม่ได้แล้วแยกทางกันไหมค่ะ ตอนนี้คิดหนักมากค่ะ ท้องได้3เดือน ก่อนท้องสามี มีเรื่องนอกใจมาตลอด เราก็ให้อภัยคิดว่าเขาจะเปลี่ยนได้ พอเรามาท้อง เราก็มาจับได้อีกว่าเขาแอบคุยกับคนอื่น เหนื่อยใจมากเลยค่ะ ในใจอยากจะไปมาก ใจไม่อยากจะอยู่อีกแล้ว แต่ทางพ่อแม่ทางผู้ใหญ่ก็บอกให้อดทน รู้จักรักก็ต้องรู้จักให้อภัย ถ้ามันยังไม่ถึงขั้นไปอะไรมากมายหรือหลับนอน ก็ให้อภัย ให้อภัยได้นะ แต่ไม่ลืม รู้สึกไม่เหมือนเดิมกับเขาไปเลยค่ะ สงสารลูกในท้องมากค่ะ มีแม่ๆบ้านไหนอดทนเพื่อลูกบ้าง และแม่บ้านไหนสุดจะทนกับสามีแบบนี้แล้วบ้างค่ะ เหนื่อยจัง ชีวิตหวังจะมีครอบครัวที่อบอุ่นให้ลูก ผชแบบนี้ทำไมเห็นแก่ตัวกันจัง ไม่สงสารลูกสงสารเมีย เอือม เบื่อ กับนิสัยที่แก้ไม่ได้สักทีของผชแบบนี้มากค่ะ เครียด ไม่รู้จะไปต่อทางไหนดี

79 ตอบกลับ

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อดีตสามีเราเจ้าชู้เหมือนกันค่ะ ที่รู้มี2-3คน ที่ไม่รู้ไม่ทราบจำนวน เราอดทนมานานจนจะคลอดเค้ายังไม่หยุด พอเราถามก็จะอ้างเรื่องงาน เรื่องเงินบ้างล่ะ เราก็มีแอบไปส่องผญ.บ้างแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร เค้าก็ยังโกหกต่อไปทั้งๆที่เรารู้ เราทั้งเจ็บทั้งเสียใจค่ะ นอนร้องไห้ทุกวัน สุดท้ายเราทนไม่ไหวตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ค่ะ เลิกติดต่อ แยกกันอยู่ไปเลย แต่เชื่อมั้ยคะพอเราผ่านจุดนั้นมาได้ ชีวิตดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ไม่ต้องมาทนอะไรแบบนี้ ไม่ต้องมาระแวงจับผิด อาจจะมีคิดถึงบ้าง แต่เดี๋ยวก็หาย คิดถึงลูกไว้นะคะมีสติเยอะๆ เลิกเอาใจไปทิ้งกับคนเห็นแก่ตัวนะคะ ถ้าเค้าแคร์เรากับลูกจริงๆ เค้าจะตัดคนอื่นออกไปเองค่ะ จะไม่ทำเราเสียใจซ้ำแล้วซ้ำอีก หรือไม่งั้นแม่ลองเปิดใจคุยกันดูนะคะบอกเค้าถึงความรู้สึกของเรา สิ่งที่เราต้องการ การได้หันหน้าคุยกันมันจะดีกว่า แต่สำหรับเรา เราเป็นคนไม่ค่อยพูดค่ะ ส่วนมากจะทนไม่ไหวแล้วขอไปเอง

จริงๆแม่น่าจะคิดได้ตั้งแต่ก่อนท้องนะคะ..คนเป็นยังไงมันก็เป็นยังนั้นล่ะ แก้ไม่ได้หรอกค่ะ (กี่ครั้งลองนั่งนับดูค่ะ) สำหรับบางคนชอบคิดว่าอยากให้ลูกมีพ่อ ขาดเค้าไม่ได้เพราะต้องให้เค้าเลี้ยง หรือเหตุผลต่างๆนาๆ...งั้นก็ทนต่อไปค่ะ..แต่สำหรับเรา ปัจจุบัน อนาคตคือลูก จะไปใส่ใจทำไมกับแค่ผช.ที่ไม่ได้รักเราจริง ถ้ามีใครจะมาพูดว่า..ก็เราพูดได้สิ ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แบบนี้ คิดคิดผิดค่ะ..บางทีที่เราไม่พูด จริงๆเรากำลังลำบากกว่าหลายๆคนด้วยซ้ำ..พ่อแม่เราเสียหมดแล้ว ผช.ไม่นอมบอกที่บ้านเค้า เราหาเงินจ่ายค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ค่าไปหาหมอ ค่าคลอด ค่ากิน เราจ่ายเอง นี่ยังไม่รวมถึงต่อไปจะเลี้ยงลูกยังไงอีกน่ะ และยังมีเรื่องอีกเพียบ..แต่เราไม่แคร์เราเลือกทางเราเอง (ผช.เค้าก็มาหาน่ะ ไม่ได้ทิ้ง แต่เราเลือกไม่สนใจ) เบื่อที่ต้องไปเจอนิสัยเดิมๆ เลือกอยู่กับลูกดีกว่าค่ะ..เข้มแข็งนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้ผ่านพ้นไปด้วยดี🤗

ขอตอบจากประสบการณ์ส่วนตัวโดยตรงนะคะคนเจ้าชู้ไม่ยอมหยุดคะ จับได้หลายครั่งแต่ก็ลองใก้อภัย แต่ครั้งาุดท้ายเราเลิกคะ เราเดินออกมาเลยคะ แม้ว่าผู้ใหญ่ทางฝั่งแฟนเก่าพยายามดึงเราไว้เพราะรู้ว่าเราดีพอ และรู้ว่าเราสามารถดูแลลูกชายเขาได้มากกว่าลูกชายเขาดูแลเรา เขาพูดคุยให้คืนดีกัน. เราเลยลองให้อภัยซ้ำอีกครั้ง ตอนเช้าวันนั้นเรายอมให้อภัย. แต่ตอนเย็นมันออกไปหาคู่กิ๊กของมันคะ เราเลิกเย็นวันนั้นอีกครั้งหลังจากพึ่งคืนดีกันเมื่อเช้า เลิกอย่างจริงจังไม่เอาอีกเลย มันโทรมาง้อตั้ง 3 รอบ ขอบายตลอดชีวิตคะ ไม่กลับไปเล่นกับขี้อีกแน่ ทุกวันนี้มีความสุขมากคะ. ขอให้คุณแม่สู้ๆนะคะ. เป็นกำลังใจให้คะ เราเคยผ่านมาแล้ว เลิกคนเก่า หาแฟนใหม่คนที่เขาเห็นคุณค่าของเรา. ทุกวันนี้มีความสุขมากๆคะ กำลังจะเป็นคุณแม่เหมือนกันคะ เลิกแล้วเศร้าๆแปปๆเดี๋ยวมันก็ผ่านไปคะ ค่อยๆคิดไตร่ตรองดีๆนะคะ เขียนจากใจจริงๆคะ🙂

ใช่คะ เสียเวลา. แต่ก๋คิดว่าประสบการณ์ชีวิต ทำให้โตขึ้นคะ🙂

แม่บ้านนี้ดีค่ะเจอคนดีโทรศัพท์เขาไม่ถือเลยค่ะเราถือตลอดจะกินเหล้านี้ถ้าเพื่อนชวนก็จะมากินที่บ้านเพราะกลัวเราจะกังวลว่าไปถเหลถไหลที่ไหนทำงานเพื่อลูกออมเงินก่อนจะซื้ออะไรเขาไตร่ตรองมากก่อนท้องเขาอยากซื้ออะไรก็ซื้อเพราะลูกคุณหนูอ่ะเนาะอยากได้ไรก็ได้ตามใจทุกอย่างทุกวันนี้ไปทำงานช่วยครอบครัวเก็บเงินออมเงินจะซื้ออะไรก็คลำนึงถึงลูกตลอดเห็นแล้วสงสาร ถ้าเขาจะเจ้าชู้ขนาดนี้ก็ควรถอยออกมาค่ะแม่เพราะเราร้องไห้ลูกไม่แข็งแรงนะค่ะหรือถ้าเขาแค่คุยยังไม่ได้โทรไม่ได้บอกรักก็ลองถามเขาจะเอาแม่รึเอาผู้หญิงพวกนั้นอย่าให้เขาคิดว่าเราเป็นของตายนะค่ะแม่เอาคืนบ้างก็ดีเป็นนางเอกมากก็ไม่ดีเหรียญมีสองด้านนะค่ะสู้ๆค่ะ

VIP Member

เป็นอยู่เหมือนกันค่ะ​ ตอนนี้เราท้องได้​ 31W แล้ว​ สามีนอกใจไปมีผู้หญิงอื่น​ ถึงขึ้นหลับนอน​ เราพยายามขอเลิก​ เราตีตัวออกห่าง​ ทำทุกทาง​ เพราะเราคิดแล้วว่าเราใจไม่กว้างพอที่จะให้อภัย​ แต่ทางสามีและครอบครัวเขา ตามมาขอเรากลับไป​ พยายามสานสัมพันธ์​ระหว่างเรากับสามี​ ไม่ยอมให้เลิกกัน​ มันก็คงเพราะไม่อยากให้หลานเขาต้องกำพร้า​ แล้วอีกอย่างหลานคนแรกเขาด้วย​ ก็คงกลัวว่าจะไม่ได้เจอหน้าหลาน​ เพราะทางบ้านเราเป็นคนใจนักเลง​หน่อยๆ​ ทุกวันนี้ก็อดทนเพื่อลูก​ ใจหนึ่งก็รักใจหนึ่งก็เกลียด​ เจอกับสภาพ​ ต่างคนต่างอยู่​ เพื่อลูกอย่างเดียว​ ก็ได้แต่คิดว่าคลอดแล้วอะไรๆคงจะดีขึ้นกว่านี้ค่ะ

รอวันที่เราพร้อมทั้งสถาพร่างกายและจิตใจนะค่ะ​ ถ้าหากยังเหมือนเดิม​ ออกมาเลยค่ะ​ ลูกไม่มีพ่อยังดีกว่ามีพ่อที่ไม่ดีแบบนี้​ เดี๋ยวนี้ซิงเกิลมัมมีเยอะ​ค่ะ​ เลี้ยงลูกได้ดีกว่าผู้ชายอีก

เราเคยเจอเหตุการณ์แบบนั้นตอนท้องไม่เจ้าชู้แต่ไปบ้านเพื่อนทุกวัน จนเราคลอดน้องก็ยังไปบ้านเพื่อน เราก็อดทนจนน้องได้เกือบปีก็ทะเลาะกันและก็เป็นแบบนั้นจนน้องได้2ปีตลอดเวลาที่น้องเกิดเค้าไปมีอะไรกับคนอื่นเวลาเค้าขอกลับบ้านเรามารู้ทีหลังเราเลยคุยกับพ่อแม่เราและพ่อแม่เค้าว่าเราจะเลิกแต่ผู้ใหญ่ห้ามไว้เพื่อลูกจะได้มีพ่อแต่เราเลือกจะไม่ทนเพราะ เราสงสารลูกและเราคิดว่าลูกเราไม่สมควรมีพ่อแบบนั้นเราจะไม่เอาอนาคตลูกจมกับผู้ชายห่วยๆที่เอาไปทั่วหรอกค่ะ จนตอนนี้ลูกคนโต7ปีก็มีแค่เรากับคนที่บ้านเราเท่านั้น (แต่ตอนนี้เราแต่งงานใหม่กำลังมีน้องคนที่2ค่ะ)

ค่ะ ขอบคุณค่ะ

เหมือนกันค่ะแม่ความรู้สึกแบบนี้​ แต่สามีไม่ได้เจ้าชู้ค่ะ​ หนักกว่าคืองานการหนักไม่เอาเบาไม่สู้เลยค่ะ​ได้ที่ไหนทำได้ไม่ถึงเดือนออก​ จนตอนนี้เราท้องแก่แล้วต้องเข้ากรุงเทพเพื่อขายของค่ะ​ บางทีน้อยใจชีวิตตัวเองทำไมไม่ได้นอนพักผ่อนสบายๆบ้าง​ ต้องมาลำบากยืนขายของ​ ยกของเก็บของ​ ล้างของ​ รู้สึกฝากฝังอะไรไม่ได้เล​ย​ค่ะ คิดอยู่แล้วค่ะว่าคลอดลูกออกมาลำบากแน่ๆไหนจะค่าเช่าบ้านอีก​ เบื่อ​พฤติกรรม​ อยากเลิก​มากค่ะ​ อีกใจก็​นึกแต่คำว่า​ ''​ถ้าเลิกกัน​ แล้วลูกล่ะ''​ ประมาณว่าเราคนเดียวไหวมั้ย​ งานก็ไม่ได้ทำ​ ใครจะเลี้ยงลูก

ความรู้สึก​เดียวกัน​เลย​ อยากร้องไห้​จัง

VIP Member

บ้านนี้ตอนแรกเคยคิดถึงลูก กลัวลูกไม่มีพ่อค่ะ แต่มาวันนี้ ตั้งแต่ตั้งท้องมา เค้าดีใจแค่ช่วง 3 เดือนแรกที่รู้ว่าท้อง หลังจากนั้น ก็ไปมีคนอื่น จนเราจับได้ แถมไม่สนใจลูกในท้องอีกต่างหาก ้ราก็พยายามทน จนจัดแตกหักคือขอสำเนาบัตรปชช. กับสำเนาทะเบียนบ้าน เพื่อเตรียมไว้แจ้งชื่อพ่อในสูติบัตร เค้าไม่ให้ค่ะ เราเลยตัดสินใจได้ว่า เราไม่จำเป็นต้องมีเค้า เพราะเค้าไม่ได้อยากได้ลูกในท้อง ที่เป็นสายเลือดของเค้า เราเลยออกมา ให้เค้าไปอยู่กินกับเมียน้อยให้สบายใจ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ชอบแอบคุยกับคนอื่นเป็นมานานแล้ว เบื่อที่ต้องมาเจอเหตุการณ์ซ้ำๆซากเหมือนกันค่ะ แต่คนรอบข้างก็บอกให้อภัยแค่คุยจับได้ก็เลิกคุย เผลอๆก็ทำอีก เอื่อมระอา ไล่ให้ไปก็ไม่ยอมไปนะคะ. จนหลังๆเริ่มชินแล้วค่ะ จนตอนนี้มีความรู้สึกว่าผู้ชายเป็นแบบนี้เกือบทุกคนค่ะ. แค่ว่าเราจะรู้หรือไม่รู้. คือถ้าเค้ามีข้อดีอื่นๆก็ขอให้แม่ทำใจยอมรับค่ะ ถ้าไม่มีก็ไม่รู้จะทนทำไม

ไม่ลืมและฝังใจเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ. ทำใจและปล่อยวางนะคะ ถือว่าเป็นเวรกรรมที่ต้องชดใช้กันไป 😌

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง