ของเตรียมคลอด

แม่ๆบ้านไหน เตรียมคลอดกันกี่เดือนค่ะ ตอนนี้ไม่รู้จะซื้อชุดเตรียมคลอดของลูกตอนไหนกี่เดือนดี ของแม่บ้านนี้ ท้องได้ 7เดือน จะ8เดือนแล้วค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยนะค่ะ

58 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ค่อยๆซื้อได้แล้วค่ะเริ่มจากดูผ้าอ้อมก่อน ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว เสื้อผ้า ถุงมือถุงเท้า แพมเพิส ทิชชู สำลี ครีมอาบน้ำสระผม ที่นอน กะละมัง น้ำยาซักผ้า ปรับผ้านุ่ม ที่เก็บผ้าลูก ที่ปั๊มนม จุกจิกอีกเยอะ. ทุกอย่างต้องคิดก่อนตัดสินใจซื้อ ทั้งราคาและคุณภาพนะคะรวมทั้งเงินในกระเป๋าด้วย ทยอยซื้อนะคะ

ทะยอยซื้อได้แล้วค่ะเด๋วไม่ทันเพราะของจุกจิกเยอะคะ แล้วต้องซัก ต้องล้าง ต้องฆ่าเชื้อ แถมถ้าซื้อทีเดียวค่าใช้จ่ายจะสูงค่ะ บ้านนี้ เริ่มทะยอยซื้อตอน 6 เดือน หลักๆ ก์เริ่มซื้อของที่ต้องใช้เตรียมคลอดที่ รพ. ไว้ก่อน เผื่อฉุกเฉินค่ะ ส่วนอย่างอื่นก็ค่อยๆ ดูไปเรื่อยๆ แนะนำทำเช็คลิสค่ะ

เราซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ลูกคนที่2 เห่อมากกก คนแรกเราซื้อตอนใกล้ๆคลอด วุ่นวายมากค่ะแทบจะไม่ได้พักกันเลย แนะนำให้เลือกซื้อได้แล้วค่ะจะได้ไม่วุ่นวายแบบเรา

เตรียมตั้งแต่รู้เพศตอน16วีคค่ะ 7-8เดือนแล้วแม่ว่าเตรียมได้แล้วนะคะ ไหนจะต้องเดินหาซื้อ ต้องซักอีก ต้องรีดพับเก็บอีก ช่วง9เดือนขยับตัวลำบากแล้วค่ะแม่

ตอนนี้ 6 เดือน ของครบหมดแล้วค่ะ เหลือพวกของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ พวกเสื้อผ้า ผ้าอ้อม กะว่าจะเริ่มซักและเตรียมลงตะกร้าเตรียมคลอดตอน 8 เดือนค่ะ

ซื้อเลยค่ะ บ้านนี้ซื้อตอน7 เดือนกว่าเหมือนกันค่ะ ถ้าซื้อหลังจากนี้เดินเยอะแล้วจะเท้าบวม เดี๋ยวจะมีอาการปวดท้องน้อยตามมาด้วยนะคะ

5y ago

ตอนนี้ก็เริ่มปวดแล้วค่ะ ปวดแสบๆเหมือนเรากินข้าวไม่ตรงเวลา คือเวลากินข้าวรึอะไรมันจะหาย พอเวลาผ่านไป5นาที มันก็ปวดอีกแล้ว

เราทยอยเตรียมตั้งแต่ 7 เดือน เตรียมเรื่อยๆตามเช็คลิสต์ จนตอนนี้ครบแล้ว บ้านนี้แฝดค่ะ ต้องเตรียมเยอะหน่อย

รู้เพศรู้ผลน้ำคร่ำตอนนี้5เดือนซื้อแล้วค่ะ เหลือแค่กะละมังอาบน้ำ ขวดนม นำ้ยาซักผ้าแชมพู แค่นี้เอง อิอิ

VIP Member

บ้านนี้เริ่ม7เดือนซื้อมาทีเดียวเลยค่ะ พอ8เดือนซักแล้วก็เห็นของน่ารักๆก็สั่งมานิดๆหน่อยๆส่วนที่ขาด

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ 2 เดือนค่า ทะยอยซื้อของลดราคาในเว็บก็จัดเลยอดทนไม่ไหวของถูกและดีคุ้มมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง