18 ตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

ถูกต้องที่สุดค่ะ

เราร้องไห้ทุกคืน เพราะเขามีคนอื่น แต่เขาก็อยู่กับเรานะ แต่ก็ยังแอบคุยแอบเจอกับคนนั้นอยู่ลูกตัวเองในท้องไม่เคยถามหา แต่กับคนนั้นบอกเค้าว่าไม่เคยรังเกียจเค้ากับลูกเค้าเลยทั้งๆที่ไม่ใช่ลูกตัวเอง เราอดทนและร้องไห้แทบทุกคืนสงสารลูกตัวเอง

นึกถึงลูกไว้ค่ะแม่ เวลาจะช่วยเยียวยาจิตใจเราจะเหลือไว้แค่ความทรงจำ พอเห็นหน้าลูกแม่จะยิ้มได้อย่างมีความสุข สู้ต่อไปค่ะเพื่อลูก✌

VIP Member

สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ถ้ามีพ่อแล้วเขาไม่สนใจลูก หรืออยู่ไปแล้วทำให้ทุกข์ใจ แยกตัวออกมาอยู่กลับลูกดีกว่าค่ะ อยู่กันแบบอึดอัดไม่มีความสุขหรอกค่ะ ลูกอยู่กับแม่เราก็สามารถทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ได้ค่ะ

โตจนจะเป็นพ่อคนแล้ว ถ้าไม่รู้จักรับผิดชอบ แม่ก้รับผิดชอบแค่ลูกเถอะค่ะ แค่ผู้ชายที่ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดีแค่คนเดียว จะมีไว้ทำไม่ค่ะ ยังน้อยเราก็มีลูกค่ะ ผู้ชาย มันไม่ได้มา อุ้มมาช่วยเบ่ง มันไม่รุ้สึกอะไรหรอกค้ะ

ใช่ค่ะ แค่ผู้ชายคนเดียว แค่มีลูกก็มีความสุขแล้วค่ะ

เราก็เป็นคนนึงที่คิดว่า ลูกไม่จำเป็นต้องมีทั้งพ่อและแม่ ถ้าพ่อแม่อยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุข ลูกรับเต็มๆนะคะ สู้ๆคะ

เราเหมือนกันคะ แต่ดีที่มีครอบครวที่เข้าใจ คอยเป็นกำลังใจให้ แต่พออยุ่คนเดียว ก็เครียดเหมือนเดิม สุ้ๆนะคะ

อย่าไปสนใจคนที่ไม่รักเราและลูกค่ะ นึกถึงลูกให้มากๆ เค้าไม่รักเราก็ยังมีลูกที่รักเราแบบไม่มีเงื่อนไข

โฟกัสที่ลูกนะคะ เครียดได้ร้องให้ได้ แต่ต้องอดทนนะคะ เดี่ยวลูกออกมาจะงอแงนะคะสู้ๆนะคะ

โฟกัสแค่ที่ลูกคะ ท่องไว้เสมอว่าสามีคือคนอื่น

สู้ๆนะคะ ขอให้มันผ่านไปเร็วๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง