ตั้งครรค์

แม่ๆท้องผูกกันไหม ตอนนี้แม่ท้องผูกมากๆเลยไม่ถ่าย3-4วันแล้ว อึดอัดจังเลย มีวิธีแนะนำกันไหม เราทานยาระบายได้ไหมค่ะ

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ลอวทุกวิธีเลยค่ะแม่ ไม่ว่าจะมะละกอสุก แต่กินไม่ได้เพราะคุมน้ำตาล กล้วยก็กินไม่ได้น้ำตาลสูง จนปรึกษาหมอ บ้านนี้เป็นค่ะ หมอจ่ายยานี้มาให้ ทานง่ายไม่ต้องเบ่งนาน ครั้งแรกทานสักครึ่งแก้วเล็กนะคะ ปลอดภัยต่อแม่และทารกในครรภ์จ้า ไปหา ซื้อ ร้าน ยา ก็ได้ ค่า เราลองมาทุกวิธีแล้ว ไม่มีวิธีไหนเห็นผลเท่าขวดนี้ ช่วยชีวิตไว้ได้เยอะจ้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ขอบคุณค่ะจะไปลองซื้อทาน

พยายามทานผัก. ผลไม้เยอะๆนะคะ. เคี้ยวอาหารให้ละเอียด. กินทีละน้อยๆ อาศัยกินบ่อยเอา. ดีว่ายัดไปรอบเดียวเวลาหิวมากๆช่วยได้ค่ะ. พยายาม. ฝึกตัวเองเข้าห้องน้ำทุกเช้า เวลาตื่นนอนค่ะ. ร่างกายคนเราจะจำ. เคยเข้าห้องน้ำเวลาไหน. ก้อจะเข้าเวลานั้น. ตอนนี้ท้อง5เดือนละค่ะ. ไม่มีปันหาเรื่องท้องผูกเรยตั้งแต่เริ่มตั้งท้องมา

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันจร้า แต่บ้านนี้ทานผักผลไม้ เยอะๆเวลารู้สึกท้องผูกก็ดื่มนมเปรี้ยวลงไปค่ะ ถ้ารู้ว่าท้องผูกควรลดอาหารจำพวกแป้งลงนะคะ เห็นบางคนเป็นริสดวงเลย ส่วนยาระบายหมอห้ามทานค่ะ ถ้านานหลายวันไม่ถ่ายปรึกษาหมอดีกว่าจร้า

VIP Member

ถ้าทานยาระบาย มันจะทำให้ท้องปั่นป่วน และบีบตัวนะคะ จะเจ็บท้องมาก ทานอะไรที่มันมีกากใย หรือนมที่มีจุลินทรีย์ ดื่มน้ำมากๆ เดินซักพักหลังทานข้าวให้ลำไส้ได้ทำงาน จะดีกว่าค่ะ

ทานมะละกอ น้ำมะนาวมื้อเย็นค่ะ เช้าดื่มพรุนตามด้วยน้ำเปล่า เดินเล่น5 นาที แล้วลองมาเข้าห้องน้ำดูนะคะ ตอนนั่งลองโน้มตัวไปข้างหน้า 35องศา จะช่วยให้ออกง่ายขึ้นค่ะ

กินน้ำมะนาวอุ่นตอนตื่นนอนตอนเช้าคะ​ แล้วก็เที่ยงๆกินนมเปรี้ยว0%น้ำตาล0.1%ขวดสีเขียวดัชมิลล์ ไม่หวาน​ ถ่ายทุกวันน่ะค่ะ​ แต่ไม่ถ่ายเหลว​ ถ่ายปกติค่ะวัน2-3รอบค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่จะพยายามทานโยเกิร์ตและนมเปรี้ยวเพื่อเป็นตัวช่วยค่ะ ถ้าแม่ๆลองแล้วยังไม่ถ่าย แนะนำน้ำลูกพรุนนะคะทานก่อนนอน ดื่มน้ำตามสักแก้วค่ะ ช่วยได้

กินทุกอย่างตามที่แม่ๆบ้านอื่นแยะนำแต่ไม่ได้ผล เลยลองทานน้ำส้ม+สัปปะรด หวานน้อยวันละแก้ว ถ่ายทุกวันค่ะ เป็นก้อนปกติ สบายท้องมาก

ทานผักเยอะๆค่ะ ผักที่ต้มสุกด้วยจะดีมากค่ะ ผักกาดขาว ปวยเล้ง ทานกล้วย จะช่วยบำรุงน้องด้วยค่ะ คุณแม่ก็จะขับถ่ายดีค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่ผูกนะคะ ถ่ายทุกเช้า การดื่มน้ำเยอะช่วยได้นะคะ เพราะบ้านนี้ไม่ค่อยกินผักผลไม้ แต่จะเน้นดื่มน้ำเยอะๆคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง