แม่ๆท้องคนไหนยังทํางานอยุ่​บ้าง

แม่ๆท้อง​คน​ไหน​ยัง​ทํางาน​อยู่​บ้างค่ะ​ แล้วเลิกทํางานกันตอนกี่เดือนค่ะ

126 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีแรงทำก็ทำไปเถอะคะ สำหรับคนที่ไม่ได้มีเงินเก็บส่วนเรา ขนาดเป็นเจ้าของกิจการเองยังทำยันคลอดทั้ง 2 ท้องเลยคะ งานตัวเองยิ่งห่วงกลัวลูกน้องดูแลไม่ดี ถ้าเป็นลูกจ้างคงลาตั้งแต่ 7-8 เดือนแล้ว ตอนนี้ 37w ยังคุมงานเองอยู่คะ ✌🏻

ทำถึง 35 วีคค่ะ งานที่ทำเดินทั้งวันเปนงานบริการ เลยกลัวคลอดน้องเร็ว สรุปตอนนี้ 39+3 วีคน้องยังเงียบกริบยุเลยค่ะ เอาที่แม่ไหวนะค่ะร่างกายกับงานที่ทำไม่เหมือนกันค่ะ✌✌❤❤

ตอนนี้ 35w+2 ยังทำอยู่ค่ะ แต่พยายามเดินช้าๆ เน้นนั่งค่ะ กะว่าจะเริ่มลาคลอดตอน 37w เพราะแม่บ้านนี้นัดผ่าตอน 38w กะไปเตรียมของไปคลอดด้วย และอยากอยู่กับลูกนานๆค่ะ😊

VIP Member

ทำงานถึง8เดือนครึ่งค่ะ จริงๆตั้งใจทำยันคลอดค่ะ แต่มีภาวะรกเกาะต่ำ เลือดออกตอน8เดือนครึ่วคุณหมอเลยสั่งหยุดงานให้นอนอยู่บ้ายเฉยๆ นอคลอดตอนครบกำหนดค่ะ

บ้านนี้ต้องขับรถยนต์ไกลเกือบทุกวันและเดินตลอดทั้งวัน มาหยุดช่วงนี้34+5 เพราะรู้สึกว่านั่งขับรถแล้วปวดท้อง ปวดหลัง และปวดสะโพก

ตอนนี้ท้อง 2 ไม่ได้ทำงานเลยค่ะ แต่ตอนท้องแรก ทำยันวันนัดผ่าคลอดเลยจ้ะ นัดผ่า 2 พ.ค.54 ทำงานถึงวันที่ 30 เม.ย.เลยจ้ะ วันที่ 1 นอนรอที่รพ.

ตอนนี้จะ 34 วีคจ้า ท้องแฝด ยังทำงานอยู่ แต่ส่วนมากจะสอนน้องที่มาทำงานแทนแล้ว อยากทำจนกว่าจะใกล้ๆคลอดจ้า จะได้อยู่กับลูกนานๆ

VIP Member

เราทำค่ะงานบ้าน ขายของตลาดด้วย 39 สัปดาห์ น้องแข็งดีค่ะ แต่อิแม่ไม่ไหวอยากคลอดมากแล้วไม่มีอาการใดใดสักที

แม่บ้านนี้37วีคแล้ว แต่ก็ยังทำงานอยู่จร้า กะว่าจะทำอาทิตย์หน้าอีก1อาทิตย์ก็จะพักแล้วค่ะ กำหนดคลอด12/11

8 ด. แล้วยังขับรถไปทำงานอยู่คะ และคาดว่าจะทำยันคลอด แฟนอยู่คนละจังหวัด ต้องสตรองคะแม่ 💪🏻💪🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง