อัลตร้าซาวด์

แม่ๆท่านไหนไปอัลตร้าซาวแต่ละครั้งหมอให้รูปอัลตร้าซาวด์มามั้ย ของเราไป3ครั้งแล้วหมอไม่ให้มาเลยคะ ให้แต่อีกใบที่คู่กันมา ใบที่เป็นรูปลูกไม่ได้มาเลยค่ะ แม่ๆคนไหนไม่เคยได้มีมั้ยค่ะ

50 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ซาวด์แล้ว3รอบ รอบแรกได้คือวันที่ไปฝากท้อง รอบสองก็ได้ ตอน5เดือนหมอซาวด์ดูความผิดปกติ-ความสมบูรณ์ของเด็กในท้อง ครั้งสุดท้ายดูว่าน้องกลับหัวรึยัง ครั้งสุดท้ายนี่ไม่ได้ค่ะ ได้แค่อีกใบ แล้วหมอบอกว่าน้องกลับหัวแล้วค่ะ

ฝากรัฐหมอใม่ยอมซาวให้สักที ไปซาวคลีนิค2ที่ ที่แรกซาวแค่ให้ดูร่งกายลูกเท่านั้นใบก้อไม่ใด้ เรยตัดสินใจไปอิกที่ตรวจละเอียดให้เราดูทุกอย่างรูปโครงน่าคือเหนหมดแระให้ใบซาวมา เสียตังเท่ากัน

เหมือนกันเลยค่ะ ฝากกับ รพ.รัฐ 3ครั้งไม่เคยได้สักรูปเลยค่ะ ไม่บอกแม้กระทั่งน้ำหนัก หรืออะไรทั้งนั้น จนแม่กังวลไปซาวด์ที่คลินิคดูเองค่ะเพื่อความสะบายใจ

VIP Member

โรงพยาบาลรัฐไปซาวมาเมื่อวานพอถาม ผู้หญิงหรือชายหมอบอกโรงพยาบาลเค้าไม่บอกกันหรอก...รุปที่ได้มาก้ดูไม่รุ้เรื่องเลย เดียวรอแฟนพาไปซาวคลีนิคอีกที

บ้านนี้รพ.รัฐเหมือนกัน แต่รูปซาวด์ดูไม่ออกเลย รูปที่ดูชัดเจนคือรูปที่ตรวจครรภ์ครั้งแรก หมอปริ้นออกมาก็แนบไว้กับสมุดฝากครรภ์

ถ้าซาวธรรมดาเครื่องจอเล็กๆ ทางหน้าท้องไม่ได้คะ ต้องถ่ายรุปเอาเอง ถ้าซาวเครื่องใหญ่ที่ออกหน้าจอทีวี จะได้เป็นขาวดำ 2-3 รูปค่ะ

ส่วนตัว เราก็ไม่ได้ค่ะ แต่หมออนุญาตให้ถ่ายรูปหรือคลิปหน้าจอ ตอนซาวได้ค่ะ บางที เครื่องไม่สามารถปริ้นรูปได้ค่ะ

VIP Member

ได้ทุกครั้งค่ะ มากน้อย แล้วแต่ว่า ครั้งนั้น อัลตราซาวด์ธรรมดา หรือ ดูความสมบูรณ์ของเด็กค่ะ

ฝาก รพ. รัฐเขาใม่ให้ค่ะ เพราะเคยถามหมอแล้ว หมอบอกเขาใม่มีงบ55555 ส่วนมากถ่ายรูปเอาค่ะ

โรงพยาบาลรัฐ ไม่ค่อยได้ค่ะ นานๆครั้งจะได้ นี้จะคลอดแล้วค่ะ ได้แค่2ใบเอง