ภัยแท้งคุกคาม

แม่ๆท่านไหนเป็นแบบนี้บ้างค่ะ มีเลือดออกเล็กน้อยพอไปหาหมอคุณหมอก็ซาวด์ดูเด็กยังอยู่อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องมีเสียงหัวใจเต้นปกติแล้วคุณหมอก็ฉีดยากันแท้งให้ คุณหมอให้กลับมานอนอยู่เฉยๆห้ามทำอะไรให้นอนอย่างเดียวลุกได้แค่ตอนเข้าห้องน้ำแล้วก็กินข้าว แต่คุณแม่ยังปวดท้องและยังมีเลือดออกอยู่ อยากรู้ว่าเป็นเพราะมันขยายขึ้นเลยมีเลือดออกรึป่าวหรือยังไง คุณแม่กังวลจังค่ะกว่าน้องจะไม่อยู่ด้วย (คุณแม่ท้องแรกด้วยค่ะ)

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นอนหงายค่ะเวลาลุกอย่าลุงแนมหงายให้ค่อยๆตะแคงและเอามือยันตัวลุกพยายามอย่าเดินเร็วค่อยๆเดินค่ะ บ้านนี้เลือดออกเยอะค่ะออกพอๆกับประจำเดือนเลยตอนนั้นท้องได้2-3เดือนค่ะ ไปโรงพยาบาลหมอให้แต่ยาพาราและให้ไปนอนหงานเฉยๆที่บ้าน กลับบ้านได้2วันเลือดออกมาเป็นประจำเดือนเลยค่ะจนได้เปลี่ยนผ้าอนามัย เลยไปโรงพยาบาลอีก เขาก็ไม่ได้ให้เราอยู่เฉยๆทั้งๆที่รู้ว่าเป็นแท้งคุกคาม เค้าก็ไม่รีบตรวจให้ แถมให้เดินขึ้นลงบันไดเพื่อไปตรวจสอบสิทธิ์ ทั้งๆที่มีสิทธิ์ประกันสังคมอยู่ บ้านนี้เลยไม่ตรวจเลยค่ะจากฝากที่โรงพยาบาลก็ย้ายไปฝากกับคลินิกเลยค่ะ เลยได้ฉีดยากันแท้ง พอฉีดไปก็ดีขึ้นแต่ก็ยังมีเลือดออกมาจนคลอดเลยค่ะ แต่ไม่เยอะเหมือนครั้งก่อน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ มีแม่ๆให้คำปรึกษา และแชร์ประสบการณ์ที่ประครองน้องมาจนถึงทุกวันนี้

TapFluencer

หลังฉีดยากันแท้ง ถ้ายังมีเลือดออกอยู่ควรซับด้วยทิชชู่แล้วถ่ายรูปให้หมอดูค่ะ ภายใน 2 วันหลังฉีดยาถ้าไม่ดีขึ้นควรกลับไปหาหมออีกครั้ง อาจได้ยาเหน็บกลับมาใช้เพิ่มเติม

2y ago

ขอบคุณนะคะ ยินดีด้วยนะคะประครองมาถึงทุกวันนี้ได้ คุณแม่จะพยายามไม่คิดมากค่ะ😍😍

คำถามที่เกี่ยวข้อง