เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์

แม่ๆท่านไหนเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์บ้างค่ะ น้ำตาล 166 แล้วคุณแม่มีวิธีคุมอาหารแบบไหนบ้างคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุมอาหารคะ...ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงอดนะคะ กินปกติ งดการปรุงด้วยน้ำตาล งดกินน้ำผลไม้ เลือกนมที่มีน้ำตาลน้อย เน้นเนื้อสัตว์ ขนมปังขาว ข้าวกินได้ไม่เกินวันละ8ทัพพี ผลไม้รสหวานเลี่ยง แบ่งกินเป็นมื้อเล็กๆ. 2ชั่วโมงกินคะ พยายามนะคะ ช่วงแรกเราก็งงคะ แต่นึกถึงลูกต้องทำให้ได้คะเพราะกลัวว่าถ้าเราคุมไม่ได้หมอจะให้อินซูลินมาฉีดคะ เรากลัว

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คนในครอบครัวเป็นเบาหวานรึป่าวคะ ถ้ามี ต่อให้กินจืดก็เป็นเบาหวานได้ ลองกินน้ำต้มใบเตยไม่ใส่น้ำตาลดูนะคะ แอปเปิ้ล ลูกหม่อน(อาจจะหายากหน่อย) มันช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดค่ะ ยิ่งน้ำใบเตย เราต้มกินทุกวัน(แต่เราไม่ได้เป็นนะ กระแดะกิน กัวจะเป็น😂😂😂)แล้วก็กินแต่กับ อย่ากินข้าวเยอะ ลองดูค่ะคุณแม่ ♥️♥️♥️

บ้านนี้ก็เป็นจร้าหลังกินน้ำตาล 240 หมอ ให้ มา ควบคุม อาหาร ตอนนี้ เหลือ 95 แล้ว คร่า คือ จะ ไม่ ทาน น้ำหวาน ขนมหวาน เลี่ยง น้ำตาล ทุกๆ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ บ้าน นี้ ตรวจ เจอ ตั้งแต่ 2 เดือนแรกตอนนี้ 4 เดือนแล้วยังไม่ได้ฉีดอินซูลีนแต่ต้องควบคุมอาหารต่อไปค่ะสู้ๆนะคะคุณแม่เราทำได้

5y ago

เราก็240นะคะพอคุมอาหารได้1เดือน​ ก็ลดลงปกติคะ​ แต่หมอก็จะให้ไปฉีดคะ😅 หมอบอกคุมอาหารไม่แน่นอนใกล้คลอดแล้วด้วยคะ​ หมอเป็นห่วงตัวเล็กจะมีภาวะแทรกซ้อนหลังคลอด​

ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาล กินแทนน้ำเปล่าค่ะ ช่วยลดน้ำตาลในเลือด กินข้าวไรท์เบอรี่แทนข้าวขาว งดของหวาน ของทอด ของมัน ทานผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย พวกแอปเปิ้ล ฝรั่ง แก้วมังกร ค่ะ

คุมอาหารค่ะทานผักเยอะๆข้าวไรซ์เบอรี่ ผักบุ้งสดกินทุกวันเน้นผักบุ้งนาค่ะได้ผลจริง จากที่น้ำตาลในเลือด171ไปตรวจอีกครั้ง87ครั้งล่าสุดเหลือ82ค่ะ

งดแป้ง งดน้ำตาล งดขนมปัง ทานข้าวกล้อง เพื่อให้น้ำตาลเข้าสู่ร่างกายช้า เน้นทานผัก แกงจืด เกาเหลา ค่ะ

บ้านนี้ใช้วิธีควบคุมอาหารค่ะ บวกกับเจาะเลือดทุกวันเช็คน้ำตาลค่ะ คุณหมอให้เครื่องมาตรวจค่ะ

5y ago

ใช่จ้าเลยกะว่า อยากให้ลูกปลอดภัย แม่อยากขอคุณหมอฉีดอินซูลิน ในช่วง8เดือนกว่านี้ เพราะไม่นานก็จะคลอดแล้ว ตอนนี้32วีค6วันลูกได้2100กรัมค่ะ ก็ไม่อยากกินน้อย แต่พอกินเยอะน้ำตาลก็พุ่งได้พุ่งดี เป็นห่วงลูกอะค่ะ แม่จำยอมต้องใจเด็ด✌😁

ทานข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ ผักเยอะๆ มะระช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้จ้า

เป็นค่ะ งดของหวาน.ลดข้าว แล้วน้ำตาลจะลดจ้าจาก 185 ตอนนี้110

5y ago

พอท้องแก่เริ่มดื้อค่ะ แรกๆลดดี้ดี

บ้านนี้เปนคะ ได้ฉีดอินซูลินเช้าเย็น ตอนนี้4เดือนละคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง