ภาวะรกเกาะต่ำ

แม่ๆท่านไหนเป็น บ้างค่ะ รกเกาะต่ำ มีอาการอะไรบ้างมั้ย ต้องงดทำกิจกรรมอะไรที่เคยทำมั้ยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นตอน อายุครรภ์ 17 สัปดาห์ 4 วันค่ะ มีเลือดออก นอนโรงบาลไป 4 คืน เลือดออก 3 วัน แต่ออกมานิดเดียว ไม่มีอาการปวดท้อง โดนฉีดยาไป 2 เข็ม พร้อมให้ยามาทานอีกค่ะ รักษาต่อเนื่อง สิ่งที่ห้ามคือ ห้ามทำงาน ยกของหนัก งดมีเพศสัมพันธ์ ห้ามขี่รถในระยะไกล แค่ตะกร้าผ้า เขายังไม่ให้ยกเลยค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 20 สัปดาห์ 3 วันแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รกเกาะต่ำค่ะ 22 week ก็ต่ำอยู่ไม่ลอยขึ้น ต่ำแบบปิดมดลูกเลย คุณหมอถามบ่อยมากมีเลือดออกไหม😂 แต่ยังไม่มีค่ะ ต้องระวัง : ห้ามยกของหนักเด็ดขาด ขึ้นลงบันไดช้าๆ ขับรถก็ต้องระวังไม่กระแทก(เราขับรถทุกวัน) และห้ามมีเพศสัมพันธ์ค่ะ

ตอน20วีค เราก็เกาะต่ำค่า งดยกของหนัก งดมีเพศสัมพันธุ์ มีเลือดออกนิดนึงแต่ออกสีน้ำตาลปนมากับมูก แต่ตอนนี้35วีค มาซาวด์ดูอีกที หมอบอกว่ารกขึ้นไปแล้วค่าา แต่น้ำหนักลูกตกเกณฑ์ ต้องเพิ่มด่วน

VIP Member

บ้านนี้ตอนไปซาวด์ช่วง5เดือน คุณหมอบอกว่ารกเกาะต่ำค่ะ แต่หมอบอกอีกว่าช่วง8เดือน ซาวด์ดูใหม่ เผื่อรกจะขยับขึ้น แม่บ้านนี้ไม่มีเลือดออกเลยค่ะ ตอนนี้ได้6เดือนกว่าๆแล้วค่ะ

รกเกาะต่ำ ตั้งแต่ท้อง จนตอนนี้ 8 เดือนแล้วค่ะ งดยกของหนัก งดมีเพศสัมพัน ตอนนี้หมอประเมินว่าให้ผ่าคลอด เพราะถ้าคลอดเองจะตกเลือดอันตรายค่ะ หมอไม่ให้เสี่ยง

VIP Member

ตอน 14w เป็นเหมือนกันคะ หมอให้งดมีเพศสัมพันธ์ ห้ามเดินเยอะ อายุครรภ์มากขึ้นอาจจะลอยขึ้นมาเอง ตอนนี้ต้องทำตัวนิ่งๆ รอหมอนัดอีกครั้งว่ารกจะลอยขึ้นไหมคะ

เราเป็นตั้งแต่รู้ว่าท้องเรยตอนนี้8 เดือนกว่าแล้วรกไม่ลอย ต้องผ่าอย่างเดียว หมองดทำงานหนักทุกอย่าง เลือดออกแทบทุกอาทิตย์ แต่ผ่านมาได้ใกล้คลอดแล้วค่ะ

10mo ago

สู้ๆๆน้ะคะ..ทางนี้ก็ออกคะ...แต่ออกทางเดินปัสสาวะ..เครียดไปหาหมอ..หมอก็บอกน้องปกติทุกอย่าง.ตรวจเลือด..ตรวจเยี่ยวก็ไม่มีอะไรคะ..แต่ก็แอบกลัว

รกต่ำเหมือนกันคะแต่ไม่มีอาการ อะไรคะ ชาวด์เจอตอน 20 week แต่รอซาวด์ อีก 32 ว่าจะขยับขึ้นไม แต่ยังขับมอไซต์มาทำงานอยู่ทุกวันเลยคะ ด้วยความจำเป็น 😅

รกเกาะต่ำในช่วงแรกค่ะ งดกิจกรรมทุกอย่าง เดินเยอะ ยกของหนัก ต่างๆ นา ๆ ที่ไปกระทบ คืองดเลยค่ะ รกลอยมาเป็นปกติ ช่วง 20 วีคค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ภาวะเดียวกันเลยแม่ๆ ตอนนี้เราได้ 24 วีค มีเลือดออก ได้มานอนโรงบาลเลยค่ะ แต่น้องปลอดภัยดี คุณแม่ห้ามเดินเยอะนะ พักผ่อนเยอะๆนะคะ