หนูได้6เดือนแล้วค่ะ.

แม่ๆท่านไหนช่วยแนะนำอาหารเสริมให้ทีค่ะ

หนูได้6เดือนแล้วค่ะ.
11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

เมนูบ้านนี้ค่ะ บ้านนี้ต้มข้าวแล้วปั่นละเอียด แครอท บล๊อคโลลี่ มันฝรั่ง มันหวานญี่ปุ่น กวางตุ้งฮ่องเต้ คือนึ่งแยกๆ กัน แล้วปั่นแยก กวางตุ้งจะกรองก่อนเพราะมีเส้นๆ เอาใส่กล่องละประมาณครึ่ง ช้อนกินข้าวแช่แข็ง แต่ละวันก็จะเอาออกมาอย่างละเล็กน้อยมานึ่งให้น้องกินค่ะ เน้นปั่นละเอียด ถ้ามีน้ำซุปด้วยก็จะช่วยให้น้องกลืนง่ายขึ้น หรือไม่มีก็น้ำต้มสุกที่เย็นแล้ว ส่วนโปรตีนก็ไข่ต้ม เฉพาะไข่แดง ไข่ตุ๋น ตับบด ใส่นิดหน่อยพอค่ะ ตอนจะป้อนก็เติมน้ำมันมะกอกลงไปในชามหน่อย แม่ดูเพิ่มเติมได้ที่ยูทูปนะคะ มีเยอะมากๆ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

ไม่แนะนำให้น้องกินซีรีแลคนะคะ ไม่มีความจำเป็นให้กินเลย หวานมากและไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ อาหารลองดูตามตารางแล้วเอามาทำได้เลย อะไรที่แข็งไปให้นึ่งก่อนแล้วค่อยเอามาบดค่ะ แนะนำข้าวบดแล้วก่อนทานผสมนมแม่ลงไปค่ะ เมนูถัดไปอาจจะข้าว+ตำลึง+แครอท ก็ได้ค่ะ หรือถ้าวันไหนเร่งรีบเดี๋ยวนี้มีอาหารเด็กเยอะแยะที่เติมน้ำร้อนก็ทานได้เลย หรือพวกอาหารซองในวันที่ต้องออกไปข้างนอกไม่สะดวกพกอาหารสดไป ลองศึกษาดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ขอบคุณค่ะ ให้น้องทานแครอทผสมนมแม่ น้องชอบค่ะ

แรกๆให้น้องหม่ำข้าวบดนมแม่ค่ะ แล้วค่อยตามด้วยผักทีละอย่าง จากนั้นก็เป็นหมูไก่ปลาอื่นๆแต่ให้น้องทานทีละอย่างนะคะเพื่อดูว่าลูกเราจะมีอาการแพ้อะไรบ้างค่ะ

4y ago

😊😊😊

หุ่นเราเหมือนกันเลย เกิดเดือนเดียวกันด้วยค่ะ ❤️

Post reply image
4y ago

ดีจังค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ฟักทองบด ไข่แดงบด ผสมกับซิลีแล็กจ้า

4y ago

ขอบคุณค่ะ

ฟักทอง ไข่ต้ม ค่ะ ผักใบเขียวอ่อนๆ

4y ago

ขอบคุณค่ะ

เริ่มแรกก็กินซีรีแล็คค่ะ

ข้าวบดราดนมที่กินคะ

Post reply image
VIP Member

น้องน่ารักจังค่ะ

แม่ชิมอร่อยมาก💖

Post reply image