ภาวะโลหิตจาง

แม่ๆท่านมีภาวะโลหิตจางบ้างค่ะ บ้านนี้33สัปดาห์ แล้ว เป็นโลหิตจาง ความเข้มข้นแค่29%เองค่ะ กลัวเวลาคลอดมากค่ะ ลูกก็น้ำหนักตัวน้อยกว่าเกณฑ์อีก เวลาจะคลอดก็กลัวเสียเลือดเยอะค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ ของเราค่าเลือดแค่27เป็นภาวะซีด แต่ปรึกษาคุณหมอเกี่ยวกับการคลอดค่ะ เลยทำให้ไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่แล้ว แม่บ้านนี้หมอแนะนำให้ผ่าคลอดค่ะ เพราะควบคุมง่ายหากเกิดการตกเลือด คุณแม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ ดูแลตัวเองกินธาตุเหล็ก และจำพวกไข่เยอะๆ สู้ๆค่ะแม่ๆ

5y ago

ยินดีค่ะแม่ๆ

VIP Member

เราก็จางค่ะ31%ทั้ง2ท้องเลย ท้องแรกหลัง คลอดหน้ามืดเป็นลมในห้องน้ำลงจากเตียงก็หน้ามืดไม่มีตกเลือดพอมาท้อง2ยังไม่คลอดแต่หน้ามืดเป็นลมตั้งแต่4เดือนแรกเลยหลายครั้งจนต้องให้น้ำเกลือกังวลมากเหมือนกันค่ะ😣😔

ตอนเราเจาะเบาหวานตอน7เดือนก็จางค่ะเหลือ 33% แต่หมอให้กินวิตตามินเพิ่มนะคะ ยาบำรุงเลือดจากให้กินวันละเม็ดก็เพิ่มวันละ2เม็ด เพิ่มธาตุเหล็กมาอีก1เม็ด ลองถามคุณหมอดูนะคะ

VIP Member

ทานไข่แดง ผัก ยาบำรุงเลือด ช่วยได้ค่ะ บ้านนี้เป็นธารซีเมียชนิด e ต้องเจาะดูผลเลือดตลอด 36 สัปดาห์แม่โดนเจาะมา 6 เข็มแล้วงับ สู้ๆอย่าเครียดนะคะ

VIP Member

บ้านนี้ก็น้อยคะ ความดันต่ำนิดหน่อยกินน้ำเเดงกับนมตราหมีคะเเต่ระวังเรื่องน้ำตาลสะคะบ้านนี้กินตับย่างกินวิตามินคามที่หมอสั่งให้ครบคะ

คุณเเม่ทานผักผลไม้เเละยาบำรุงตามหมอสั่งอย่างสม่ำเสมอค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆ

เรา 30% ค่ะ แอบกังวลอยู่เหมือนกัน 😓 พยายามกินตับ ผักใบเขียว ไข่แดงเยอะๆ

สู้ๆจ้าแม่ บ้านนี้เลือดจางเหมือนกัน 30% คะยังแอบกังวลตอนคลอดอีกด้วย 😥

5y ago

ขอบคุณค่ะ

ตอนคลอดเราปกตินะไม่มีตกเลือด

เราก็ความเข้มข้น29% น้องออกมา3650g

5y ago

เท่่ากันเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง