8 ตอบกลับ

ยานอกบันชีค่ะเรยเสียเอง แต่ถ้ายาอยุ่ในบันชีไม่เสีย ผู้ป่วยในเสียแค่30 ผู้ป่วยนอกแล้วแต่โรงบาล แม่บ้านนี้เคยฝากครรณ์ที่บ้านแฟนแต่ไม่มีสิท30บาทเวลาไป เสียเอง180 แต่พอย้ายกับมาฝากครรณ์ที่เรามีสิทเสียแค่30บาทค่ายาเราไม่เสีย

อาจจะเป็นยานอกที่ต้องจ่ายเพิ่มเองรึป่าวคะ ถ้าไม่ได้อยู่ในบัญชีที่สิทธิ30 ครอบคลุม อาจจะต้องเสียเพิ่มอะคะ ขนาดของเรามีสิทธิเบิกจ่ายตรง ยาบางตัวมีจ่ายเพิ่มคะ เบิกได้ไม่หมดเช่นกัน

อิจฉาคนใช้บัตร 30 จัง เราฝากครรภ์ รพ ที่มีบัตรประกันสังคม ไปครั้ง 1 เสีย พันกว่าทุกครั้ง แต่ยาหมอแยกสิทธิ์ยาบางตัวไม่เสียเงิน เท่าที่ทราบมาบัตร 30 เสียค่าคลอด 30 กว่าบาท

ใช้สิทธิบัตรทองไม่เสียสักบาทค่ะ ร.พรัฐ

ของเราเปลี่ยนยาถ้าไม่ใช่ยาที่รัฐสนับสนุนต้องจ่ายเองค่ะ (เขาบอกว่านำเข้า) ตอนเราเปลี่ยนมาเป็นโอบีมิน 2กระปุก 180฿ แต่ก่อนน่านี้ได้ยามา3ตัวอย่างละ30เม็ด ไม่เสียตังค่ะ

อ่ออาจไม่เหมือนกันอะคะ เราก็รัฐโดยตรงไม่นอกเขตเจาะเลือดทำไรก็ไม่เสีย พึ่งมาเสียตอนเปลี่ยน ยาบำรุงสามตัวแรกทีกินก็ไม่เสีย แต่เขาบอกตั้งแต่ตอนอบรมโรงเรียนพ่อแม่แล้วว่าถ้ายานำเข้าต้องเสีย มันก็ไม่แพงเกินไปนะเราว่า

อาจเป็นยานอกบัญชี ที่ต้องจ่ายเองค่ะ ส่วนค่าบริการผู้ป่วยนอก บางโรงพยาบาลก็เรียกเก็บ ในใบเสร็จจะมีบอกไว้ หรือถ้าสงสัย ควรถาม จนท.ตอนก่อนจ่ายเงินเลยค่ะ

VIP Member

ยานอกโรงพยาบาลเรียกเก็บอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติคะ ส่วนค่าบริการก็จะขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลนั้นๆ ด้วยคะ ส่วนใหญ่นอกเวลาราชการจะเรียกเก็บอยู่แล้วคะ

ขอบคุณค่ะเมื่อกี้ไปทำอนามัยแถวบ้านมาแล้วค้ะเค้าบอกว่าถ้ายานอกบัญชีจะมีเสียเงินซึ่งไม่เกิน430บาท จ้า แต่ถ้าซาวด์และคลอดก็ใช้30บาทฟรีค่ะ

ใช้สิทธิ30บาทค่ะ นอกเขต ฝากครรภ์ครั้งแรกเสีย400ค่าเจาะเลือด ยา ตรวจปัสสาวะ ครั้งถัดมาครั้งละ100ค่ายาค่าตรวจค่ะ (อนามัย)

เสียปกออยู่แล้ว ค่ะ แต่ถ้าเราย้ายสิทธิมาใช้ในอำเภอที่เราฝากท้องก็ไม่ต้องเสียค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง