สอบถามแม่ๆเลี้ยงลูกเองล้วนค่ะ อยู่กับลูก 24 ชม. แม่ๆซื้อเครื่องปั้มนมไหมคะ

แม่ๆที่เลี้ยงลูกเอง 24 ชม. ซื้อเครื่องปั้มนมกันไหมคะ ถ้าซื้อควรซื้อแบบปั้มมือไว้ชั่วคราวหรือแบบไฟฟ้าไปเลยคะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตั้งใจจะเลี้ยงเต้าล้วนค่ะ แต่คนรอบข้างให้ซื้อไว้บอกกลัวนมไม่พอ งงอยู่ว่านมไม่พอจะปั้มอีกหรอ ก็ซื้อมาเผื่อตามใจค่ะถ้าลูกกินไม่หมดก็จะได้ปั้มเก็บ แต่คิดว่าจะใช้ที่ปั้มมือก่อนไม่อยากปั้มหนัก พยายามให้เต้าล้วนสัก 1-3เดือนค่ะแล้วค่อยสลับ

2y ago

ขอบคุณคะแม่❤️

เราใช้เครื่องปั๊มแบบไฟฟ้าค่ะ แต่เลี้ยงเต้าล้วนเหมือนกัน มีไว้ก็ไม่ได้เสียหายอะไรนะคะ ไว้ปั๊มตอนลูกหลับจะได้มีสต๊อกนมด้วย แล้วกระตุ้นน้ำนมด้วย ขนาดเราเลี้ยงเต้า24ชม. แต่เรามีสต๊อกนมไว้แล้วเกือบ40ถุงละ ค่ะ

2y ago

ขอบคุณนะคะแม่❤️

ถ้าแม่ไม่ต้องไปทำงานหลัง3เดือนไม่ต้องทำสต๊อกก็ได้ค่ะ แต่ถ้าแม่คิดว่าเผื่อไปธุระบ้าง (มีคนดูลูกให้) ก็แนะนำปั๊มไฟฟ้าทำสต๊อกใส่ตู้เย็นบ้าง หัดขวดบ้าง จะได้ไม่เหนื่อยเกินไปค่ะ

เรามีเครื่องปั๊มไฟฟ้า เครื่องนึ่งอบแห้ง เครื่องอุ่นนม ขวดนมหลากหลายขนาด สรุปไม่ได้ใช้จ้า เข้าเต้าสบายกว่า ไม่ต้องล้างให้เมื่อย คนเล็กกินนมอิ่ม(4M) คนพี่ต่อเลย (2Y7M)😅

2y ago

ขอบคุณนะคะแม่😍

เราซื้อแบบปั๊มมือมาค่ะ เอามาไว้ปั๊มช่วงเดือนแรกเพราะนมคัดเต้าไหลบ่อยจนเสื้อเปียกไปหมด พอ 2 เดือนก็ไม่ได้ปั๊มแล้วค่ะ ลูกกินพอดีที่น้ำนมผลิต

ิปั๊มมือกับปั๊มไฟฟ้าไร้สายราคาพอๆกันแนะนำปั๊มไฟฟ้าสะดวกไม่เมื่อยมือราคาประมาณสี่ร้อย

Super Mum

ซื้อแต่ไม่ได้ใช้ค่ะ เข้าเต้าสบายกว่า ไม่ต้องล้างเครื่องปั๊ม ล้างขวดค่ะ

2y ago

ขอบคุณนะคะแม่ ❤️

ซื้อแต่ไม่ได้ใช้เลย​เข้าเต้าล้วนๆค่ะ

Super Mum

บ้านนี้จำเป็นอยู่นะค่ะ