สอบถามจ้า

แม่ๆที่ตั้งครรภ์ทานนมกันวันละกี่กล่องคะ แล้วส่วนมาก แม่ๆทานนมอะไรกัน ขอบคุณจ้า?

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติ ก่อนตั้งครรภ์เป็นคนไม่ชอบดื่มนม พอตั้งครรภ์คุณหมอบอกว่าอย่าเน้นดื่มมากเกินไป ให้ดื่มแค่พอเหมาะ เสริมด้วยยาcalcium ก็ได้ เราก็เลย นานๆกินครั้ง ไม่เน้นนมวัว เพราะมีส่วนผสมของฮอร์โมนสัตว์ อาจส่งผลถึงฮอร์โมนของคุณแม่และลูกได้ ส่วนใหญ่ลูกมีโอกาสแพ้นมวัวหลังคลอด บ้านนี้ดื่มแต่นมแอลมอน มีคุณค่าทางอาหารสำหรับทารกมากกว่า ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับนมแอลมอนนะคะ อย่าแนะนำและบอกต่อ ตอนนี้ ท้องได้32 wk . นน.แม่+ลูกตามเกณฑ์ดีคะ

อ่านเพิ่มเติม

กินนมเกือบทุกยี่ห้อค่ะเช่น 1ดีน่ารสข้าวญี่ปุ่น งาดำ 2 ไวตามิลค์ทุกสูตร 3 น้ำนมข้าวโพดคอร์นซอย 4 นมตราหมี 5 แอนมัมแอนลีน 6 นมแพะของฟาร์มโชคชัย และ นมจืดส่วนใหญ่จะซื้อมาเป็นแกลลอน ซื้อมาไม่กี่ยี่ห้อ ก็จะมียี่ห้อ Milk นมโคแท้ 100% นมดัชมิลล์ โฟร์โมสต์

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุนค่ะ

แม่บ้านนี้กินนมเยอะเป็นพิเศษ วันนึงกินเป็นแกลลอนได้เลยค่ะ แม่หิว555 แต่เลือกทานนมแทนการทานของจุกจิก แกลลอนนึงแม่กินวันต่อวันค่ะ ส่วนมากแม่ชอบนมของเมจิ เสริมแอนมัมอีกกล่องด้วยค่ะ

5y ago

กินเก่งมากค่ะ😅 หนูแพ้ท้องกินได้น้อยมาก

บ้านนี้1-3ค่ะแล้วแต่วัน นมเปรี้ยวบ้าง นมจืดบ้าง น้ำเต้าหู้บ้าง นมถั่วเหลือง โยเกิร์ตสลับสับเปลี่ยนกันไป กินนมวัวอย่างเดียวกลัวลูกแพ้ค่ะ

ทานวันละ 2 กล่องค่ะ เช้า ดีน่างาดำ หรือแลคตาซอย ก่อนนอน เอนฟามาม่า หรือแอนมัม หรือนมตราหมี หรือ เอ็มมิลล์ ค่ะ แต่ละวันทานสลับๆกันไป

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ❤️

บ้านนี้ไม่เน้นนมค่ะ ท้องแรกน้องแพ้นมสงสารน้องมาก ได้กินเลสโตสไปหลายเดือนละนมแพงมาก ท้องนี้คิดว่าไม่เน้นดีกว่ากลัวแพ้

เช้าแอนมัมสลับกับนมหมีสีชมพู กลางวันนมเปรี้ยวสลับกับโยเกิร์ต(ช่วยเรื่องตกขาว) เย็นนมถั่วเหลืองหวานน้อยหรือน้ำเต้าหู้

เอามาแบ่งปันค่ะ สำหรับแม่ท้องที่มีภาวะน้ำตาลเกินจ้า ต้องกินนมสลับชนิดกันด้วยนะคะ

Post reply image
5y ago

ขอบคุณมากค่ะ

กินวันละกล่อง สลับกันค่ะนมตราหมี นมจืด น้ำเต้าหู้ นมถั่วเหลือง ประมาณนี้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ซื้อเป็นแกลลอนไว้เรยค่ะ แต่กินวันละไม่ต่ำกว่า 2 แก้ว กินบ่อยค่ะ อร่อย!!

Post reply image
5y ago

มีขายที่โลตัสค่ะ แต่น่าจะมีที่โลตัส บิ๊กซี เซเว่นนะค่ะ บ้านนี้ซื้อมาแกลลอนละ 89 บาท อร่อยค่ะ ไม่คาว มัน หวานรสชาตินมโคค่ะแม่ ลองดูค่ะ ปากแม่แต่ละคนไม่เหมือนกันอาจจะไม่อร่อยสำหรับแม่ๆบางคน