ขณะตั้งครรภ์ ร่างกายเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง

แม่ๆที่ตั้งครรภ์ มีอะไรบ้างคะที่เปลี่ยน แชร์หน่อยคะของแต่ละคน

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราตอนท้องแรกกับท้องสอง อายุ22กับ28. ตอนนั้นแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จะมีแค่หงุดหงิด อารมอ่อนไหว..แต่พอมาท้องสามนี่ อายุ40แล้ว รู้สึกเหนื่อยง่าย กินอะไรได้น้อย จะนอนจะลุกก้ออึดอัด เพิ่ง21วีคค่ะ /ผลตรวจดาวออกมาแล้วว่าปกติค่อยโล่งใจ ตอนนี้ก้อพยายามหาของมีประโยชกินบำรุง อ่อเราต้องคุมน้ำตาลด้วย แต่ตอนไปตรวจค่าน้ำตาลผ่านแล้ว แต่หมอบอกให้คุมดีดี คราวหน้าถ้าตรวจฉี่เจอน้ำตาล จะส่งไปเจาะเลือด โดนกินน้ำตาลอีก /ท้องตอนแก่ค่ะลำบากกว่าท้องสาว/แต่ก้อสู้ค่ะพอดีเราแต่งงานใหม่สามียังไม่เคยมีลูก

อ่านเพิ่มเติม

รักแร้กับลานนมสีคล้ำขึ้น ผิวแห้งทั้งตัวและแพ้ง่ายต้องเปลี่ยนมาใช้นำ้ยาซักผ้าเด็กเพราะใช้ของผู้ใหญ่แล้วผื่นขึ้น ขี้ร้อน เข้าห้องน้ำบ่อยๆ เป็นกรดไหลย้อน กับนอนไม่ค่อยหลับค่ะ แต่ทุกครั้งที่ได้เห็นลูกผ่านทาง ultrasound ความรู้สึกทั้งหมดข้างบนหายไปเลยค่ะ

หัวนมดำมาก ปกติไม่ดำ ดอกรอบหัวนมอย่างใหญ่ ต้นขาแตก นมก็แตกเพราะเกา แต่พยายามไม่เกาท้องตอนนี้ท้องไม่แตก อารมณ์แปรปรวนเหมือนคนเป็นประสาท ท้องแรกค่ะหน้าใส สิวจะขึ้นหน้าอกนิดหน่อย ไม่รุ้คลอดแล้วจะหายไหม จิตตกมาก

VIP Member

กินเก่งค่ะแต่น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นลงที่ลูกหมด หลับเยอะกว่าปกติ หลับทั้งวันแล้วตอนกลางคืนยังหลับต่อได้ งี่เง่างอแงหนักมากค่ะ มีอะไรสะกิดใจนิดหน่อยร้องไห้ค่ะ ร่างกายปกติค่ะ ไม่อ้วนขึ้นเลย ตัวเล็กเหมือนเดิม

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ท้องแรก ท้องยังไม่ออกเลย ทุกอย่างเหมือนเดิมหมดยกเว้น นมโต๊ๆ มาก เมื่อก่อนไม่มีตอนนี้มีแบบลูกสาวให้มาชอบมาก😅 ส่วนน้ำหนักไม่ขึ้นเลย คงที่ตลอด แต่หน้าสิวขึ้นเพราะลูกแย่งความสวยไป😂

น้ำหนักขึ้นนี่แน่นอนอยู่แล้ว สิวบุกทั่วตัว ยกเว้นใบหน้า จั๊กกุแร้ดำเป็นถ่าน มีหัวฝีขึ้นแต่ไม่แตก เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวยุบ มือซ้ายชาตลอดเวลา จนหมอบอกว่ารอคลอดถึงจะหาย

เต้านมขยาย น้ำหนักเพิ่ม อารมณ์แปรปรวนง่ายมาก อยากกินของแปลกๆ ตอนก่อนท้องเคยไม่ชอบอาหารนี้ แต่พอท้องชอบ กลับกันบางอย่างชอบดันกินแล้วอ้วก แล้วแต่คนนะคะ

ความหิวว ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 🍪🍩🍤🍝 ร่างกายขยายใหญ่ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น 🤰🏻🤰🏻 รอยเเตกลาย ปวดหัว ปวดข้อ ปวดหลัง ตะคิว 🧠 ฉี่บ่อย นอนไม่หลับ💤

อ่านเพิ่มเติม

หน้าอกคัดตลอดเวลา ปวดหัวนมตลอดเวลา เชิงกรานขยายใหญ่ขึ้น สิวขึ้น หน้าหมอง คอดำ จักดำ ขาหนีบดำ ผมร่วง ( ผช จ้า ) 😊😊

น้ำหนักค่ะ ตอนนี้ขึ้นมา9โลกลายเป็นโอ่งมังกรแล้วค่ะ55555 ปวดหลัง ปวดแทบทุกอย่าง หิวเก่ง

คำถามที่เกี่ยวข้อง