เชื่อคำโบราณหรือไม่

แม่ๆซื้อของให้ลูกตอนกี่เดือนค่ะแล้วโดนผู้ใหญ่ทักมั้ยว่าห้ามซื้อก่อนคลอด..เราอยากซื้อมากเห็นชุดเด็กน่ารักแล้วอยากได้เห่อลูกมากทั้งกลัวผู้ใหญ่จะว่าทั้งอยากได้#ใครมีประสบการณ์

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เชื่อคำโบราณแค่บางเรื่องค่ะ แต่เรื่องที่บอกว่าไม่ควรซื้อเสื้อผ้าให้ลูกก่อนคลอด ไม่เชื่อค่ะ ถ้ามีอาการเจ็บท้องแล้วไม่มีอุปกรณ์มา หมอด่าก่อนเลย แต่ที่ซื้อก่อนไม่ใช่เพราะกลัวหมอด่า แต่เราไม่รู้ว่าลูกเราอยากออกตอนไหน บางคนอาจจะคลอดตอน7เดือน เสื้อผ้าไม่ได้เตรียมมา รพ.อยู่ห่างไกลที่ซื้อของ หรือมืดแล้วไม่มีที่ซื้อ ลูกเปลือยอีก บ้านนี้ค่อยๆทยอยซื้อค่ะ เอาที่จำเป็นตอนเวลาไปคลอด แล้วถ้าลูกคลอดค่อยซื้ออีกที แต่ที่สำคัญที่ต้องเตรียมไว้ก่อนคือ เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ที่นอน สำลี เผื่อๆไว้

อ่านเพิ่มเติม

โดนแค่ถามว่าทำไมซื้อก่อน เราเลยตอบไปว่าถ้าคลอดแล้วลูกจะเอาอะไรใส่ตอนอยู่ รพ แล้วใครจะไปซื้อให้ใหนจะต้องมาซักมาเตรียมอีกไม่ใช่ซื้อแล้วใส่ได้เลย เดี๋ยวนี้เขาไม่ถือกันแล้ว ที่เขาห้ามเพราะเมื่อก่อนการแพทย์มันยังไม่ทันสมัยมีแต่หมอตำแยรอดบ้างตายบ้างเขาเลยมโนไปว่าเตรียมของทำให้เด็กตาย เตรียมไว้มันไม่ดีนู้นนี่นั้น

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เริ่มทยอยซื้อตั้งแต่ช่วง27-28วีคค่ะ..เพราะส่วนใหญ่บอกว่าพอท้องแก่เดี๋ยวจะเลือกซื้อไม่ไหวไหนจะต้องซักอีก..เลยซื้อไว้เลยอีกอย่างถ้าเราซื้อก่อนจะได้มีโอกาสเลือกได้มากกว่า..แต่ผู้ใหญ่ก็แอบตำหนิแต่เราก็ถือว่าสุดท้ายถ้าเราไม่ซื้อเตรียมไว้ก็ไม่มีใครช่วยเตรียม..ตอนนี้36+3พร้อมหิ้วแล้วจ้า

VIP Member

ถึงเวลาคลอดจะวุ่นวายมาก ของจุกจิกเยอะคุณแม่ไมมีเวลาไปซื้อของเองแน่ๆ อะไรที่คิดว่าดีสำหรับลูกและเราก็ทำไปเถอะค่ะ เตรียมพร้อมไว้ยังไงก็ดีกว่า เราก็เคยโดนทักเหมือนกัน ตอบไปว่า ตอนนี้อยู่ในยุคปัจจุบันค่ะ พร้อมยิ้มอ่อนให้เลย

รู้เพศก็ซื้อได้ละคะ สมัยนี้ไม่โบราณแล้วแม่ เพราะก่อนคลอดน้องหมอก็เรียกเอาเสื้อผ้า ผ้าจนหนู ไปรอใส่ให้น้องที่ห้องคลอดละคะ ซื้อไว้ก่อนดีนะคะ กว่าจะเอามาซักให้น้องอีก เวลาคลอดแล้วมันจะวุ่นวาย เดี๋ยวหมอจะด่าเอาค่ะ

ยังไม่ซื้อเลยค่ะ พ่อบอกไม่ให้ซื้อ พ่อบอกให้ซื้อตอนน้องคลอดที่โรงบาลเลยค่ะ อันนี้ก็เเล้วเเต่เเม่ๆเเต่ละบ้านน้ะค่ะ ความเชื่อส่วนบุคคลไม่เหมือนกันใจจริงก็อยากซื้อไว้เเล้ว เเต่พ่อไม่ให้ซื้อ

3y ago

🥰🥰🥰🥰

VIP Member

บ้านนี้เริ่มซื้อตั้งเเต่รู้เพศเลยค่ะทราบว่าเป็นความเชื่อโบราณเเต่เเม่ต้องนึกถึงความเป็นจริงด้วยว่าถ้าไม่ซื้อลูกออกมาจะใส่อะไรกว่าจะซักอีกยิ่งวุ่นวายไปหมดเอาที่สะดวกดีกว่าค่ะเเม่

ซื้อหลังซาวน์และตรวจทุกอย่างทราบเพศแล้วประมาณ5-6เดือนทะยอยซื้อค่ะ​ ท้องแรกซักเตรียมตอนท้อง7เดือนและตอนนี้ท้องสอง23วีคทะยอยซื้อไว้ค่ะช้อบออนไลน์สะดวกดีค่ะ​ **เราไม่ถือค่ะนี่สมัยใหม่แล้ว**

คนแรกเมื้อ10ปีที่แล้ว ซื้อก่อนจะคลอด คน2เมื่อปลายปี ซื้อเตรียมตั่งแต่ได้5เดือนคะ เริ่มซื้อไปที่ละอย่าง สมัยนี้ไม่มีทักแล้วค่ะ ส่วนมากจะเจอพยาบาลดุมากกว่า ถ้าไม่มีชุดใส่

จะรอสัก5เดือนขึ้นไปค่ะ​ เคยแท้งมา2ครั้งแล้ว​ เราไม่ได้ซื้อค่ะ​ แต่ญาติให้ชอบเอามาเก็บไว้​ ตอนนี้ไม่เก็บแล้วใครให้มาก็โยนใส่ตู้บ้านแม่ก่อน​ รอน้องโตค่อยเอาออกมาซัก