งบในการซื้อของ

แม่ๆซื้อของใช้ เสื้อผ้า หมดงบไปเท่าไรบ้างคะ

82 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่างต่ำน่าจะ2-3หมื่น บ้านนี้เสื้อผ้า2-3ชุดกับพวกผ้าขนหนูหมดไป2พันได้ค่ะ หลังคลอดทยอยซื้อเอา และก้ใช้อะไรได้ก้ใช้อย่างประหยัดพวกที่นอนอะไรงี้ก้ดัดแปลงเอาในบางส่วน ซื้อของที่จำเปนมากกว่าพวกนมขวดนมยาต่างๆของลูกกานดูแลสุขภาพต่างๆ ของแม่ด้วยค่ะ ส่วนพวกเครื่องนอนเตียงนอนลูกคงไม่ได้ซื้อ นอนที่พื้นแต่ไม่ทำให้แข็งหรือนิ่มเกินไป 😊 และก่แปลแบบโบรานงี้ รถเข้นคาซีทมือสองราคาถูกๆ1-2พันยี่ห้อดีๆก่มีค่ะ ลองหาดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ เปล รถเข็น คาร์ซิท เครื่องนึงขวดนม ก็เกือบ3หมื่นแล้วค่ะ วางแพลนไว้ ซื้อดีๆไปเลย เพื่อมีลูกคนที่2 จัได้ใช้กัน ส่วนเสื้อผ้า ซื้อราคาไม่แรงมาก เพราะเด็กโตไว ซื้อมาใส่ครั้งสองครั้งก็ไม่ใส่แล้วค่ะ #รวมทั้งหมด ตั้งแต่แรก้กิด จน1ขวบกว่า หมดไปครึ่งแสนน่าจะได้

ตอนท้องแรกไม่ได้ซื้ออะไรไว้เลยค่ะ พอออกจากโรงพยาบาลมาถึงบ้าน มีทุกสิ่งอย่างเตรียมไว้หมดแล้ว คนนั้นคนนี้ซื้อมาให้เต็มไปหมด ไม่เสียเงินซักกะบาท แต่ท้องนี้ไม่ตั้งงบเลยค่ะ กะจะไปเดินตามงานFair ที่จัดสินค้าลดราคาต่างๆ ล่าสุดตอนนี้มีงาน BBB ประหยัดไปเยอะ

ประมาน5พันค่ะ ได้เสื้อผ้า ผ้าอ้อม เครื่องอาบน้ำ ล้างขวดนม ขวนนม เกือบครบ ขาดแต่เครื่องปั้มนม ค่ะ ส่วนตัวคิดว่าคาร์ซีทกับเปลไฟฟ้า เครื่องอบขวดนม ไม่ค่อยจะเป็นเท่าไหร่ค่ะ

ของใช้ เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ก็น่าจะเปนหมื่นค่ะ // ไม่รวมคาร์ซีท รถเข็น ที่ปั้มนม เครื่องนึ่ง เปลไฟฟ้า ตู้ คอก ที่นอน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ถ้ารวมก็ล้มละลายพอสมควรค่ะ 🤣🤣

ขนาดแม่บ้านนี้ช้อปเจอแต่ของราคาเซลล์ แถมของบางอย่างมีโปรโมชั่น ทั้งนี้ทั้งนั้นมีของที่เป็นแบรนด์บ้างทั่วไปบ้าง รวมๆหมดไป4000-5000นิดๆ เครื่องปั๊มนมแม่แพงกว่าของลูกอีก😅

บ้านนี้โชคดีที่ทำงานโรงพยาบาลคะ บุคลากรให้บ้าง คนไข้ให้บ้างไม่ถือคะ ส่วนใหญ่ที่ให้ๆกันมาจะมือ 1 แทบทั้งหมด เลยเสียงบไปแค่ 1000 ซื้อเองแค่อ่างอาบน้ำ ที่นอนเด็กแค่นี้เอง

ซื้อเท่าที่ ซื้อไหวนะค่ะ คาร์ซีด รถเข็น เป้อุ้ม เตียงนอน อย่าพึ่งไปนึกถึง แต่ละบ้านการเลี้ยงลูกและสิ่งแวดล้อมต่างกันค่ะ ซื้อหลักๆไว้ก่อน 3-4พัน ก้อพอแร้วค่ะ

5y ago

ถุกค่ะ

บ้านนี้ หมดไป 7000-8000 แล้วค่ะ ไม่ได้ซื้อแต่ผ้าอ้อมกับชุดอย่างเดียว จิๆปาถะเลยค่ะ เป้ อุ้ม คาซีท และก็ของแม่ด้วย หลังคลอดคงไม่ได้ไปไหน เลยเตรียมให้ครบค่ะ☺️☺️☺️

บ้านนี้หมดไป3500. เสื้อ เเขนขาสั้นครึ่งโหล่-แขนขายาวครึ่ง-ผ้าอ้อม2โหล่-ผ้าห่อตัว8ผืน-เซตถุงมือถุงเท้าหมวก6เซ็ต-ที่นอนอย่างดี หมดไป3500. เหลื่อแค่ของใช้จุกจิกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง