ตั้งครรภ์ได้22สัปดาห์ความดันสูง159เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ?

แม่ๆช่วยแนะนำทีค่ะว่าป้องกันยังไงดี ล่าสุดไปรพ.วัดความดันไป3รอบหมอแจ้งถ้าอีกรอบไม่ลงจะต้องนอนรพ.แต่ลงเหลือ139ค่ะ?ไม่รู้จะปัองกันยังไงค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความดันสูงเหมือนกันค่ะ หมอนัดทีไรสูงทุกที ครั้งแรก 160 ครั้งสอง 135 ครั้งสาม 133 โดนให้ไปตรวจวัดครื้นหัวใจ ครื้นหัวใจผลก็ปกติค่ะ หมอให้ยามากินอยู่ค่ะ เป็นยาต้านการเกาะตัวของเกล็ดเลือด ไม่ต้องกังวลมากหรอกค่ะ สบายๆชิวๆ ยิ่งเราคิด เราก็ยิ่งความดันขึ้น (: ส่วนตัวน่าจะเป็นเพราะน้ำหนักเยอะด้วยค่ะ และก้อรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งเวลาไปหาหมอ เพราะตั้งครรภ์ลูกคนแรก

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อ๋อ นี่น้ำหนักเยอะเหมือนกันค่ะ 70โล นี่ท้องสอง ท้องแรกความดันปกติตลอด ไม่รู้เป็นเพราะอะไรไปหาหมอทีไรหัวใจเต้นแบบตื่นเต้นตลอด😂

เราก็เป็นค่ะ คุณหมอบอกงดอาหารประเภททอดๆ หรือปรุงด้วยการผัด งดอาหารไขมันสูง ลดหวานลงบ้าง เน้นทานผัก โปรตีนจากปลา ไข่ เนื้อสัตว์ส่วนมันน้อย หลังทานเสร็จอย่ารีบนอน เดินเล็กน้อยเป็นการช่วยย่อย ลดความเครียด ด้วยกิจกรรมอื่นๆ เช่นโยคะเบาๆ ฟังเพลงผ่อนคลาย เราทำตาม วันนี้กลับไปหาคุณหมอ ดีขึ้นค่ะ ความดันคงที เอาใจช่วยนะคะ ❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ สบายใจขึ้นเยอะเลย☺️

้บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนนี้ 37w+5d หมอวัดครั้งแรกขึ้น 163 ครั้งที่สอง 141 ครั้งที่สาม 154 หมดนัดกระตุ้นคลอดวันจันทร์นี้แล้วค่ะ มีความเสี่ยงที่เป็นครรภ์เป็นพิษ ตอนนี้กังวลมากค่ะ

5y ago

สู้ๆนะคะคุณแม่ นี่ก็กังวลอยู่เหมือนกัน

งดทานอาหารรสจัด งดเค็ม บ้านนี้คุณหมอเเนะนำใหคุณเเม่ทานอาหารจืดค่ะ คุณเเม่ได้ยาความดันมาทานหรือเปล่าค่ะ เเม่บ้านนี้ได้ยาความดันมากินความดันก็ลดลงนะคะ

5y ago

ไม่ได้ค่ะ ทีแรกฝากที่คลีนิคพอมีความเสี่ยงครรภ์เป็นพิษเขาเลยส่งมาโรงบาลให้ฝากที่โรงบาล รอบนี้ไม่มียาต่ะ น่าจะรอบหน้า ขอบคุณนะค่ะ

บ้านนี้ก็สูงเหมือนกันคะ 37Wแล้ว หมอเจาะเลือดตรวจก็ปกติ ตรวจปัสสวะ ก็ปกติ หมอเเนะนำให้งดเค็ม ของมันคะ แม่ๆบ้านไหนมีคำแนะนำช่วยแนะนำหน่อยคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ☺️

บ้านนี้ก้อสูงค่ะ แต่หมอบอกว่า ค่าตัวหลังถ้าไม่สูงมาก ไม่ต้องทานยาค่ะ แต่ต้มน้ำใบเตยทานทุกวันแทนน้ำ ความดันลดเหลือปกติค่ะ

5y ago

ช่วยได้ค่ะ

VIP Member

ตอนนี้เราก็เป็นค่ะช่วงเริ่มต้น ความดันวัด4-5ครั้งม่ต่ำก่วา140เลย หมอก็ไม่ได่แนะนำอะไร แค่บอกว่าพยามอย่าให้ความดันขึ้น

5y ago

ไม่บอกวิธีก็ไม่รู้ทำไงเหมือนกันค่ะแค่บอกว่าอย่าเคลียด

สูงเหมือนคะแม่181โน้นคะหมอไห้คุมอาหารกินจืดๆไว้คะแม่ไปตรวจอีกสองรอบปกติแล้วคะอย่าเครียดด้วยคะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ☺️

เสี่ยงมากค่ะ.. นอนพักผ่อนเยอะๆค่ะ งดเค็ม งดของมันค่ะ ทานผักผลไม้เยอะๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ☺️

เสี่ยงมากเลยค่ะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนท้อง สุดท้ายครรภ์เป็นพิษ ต้องผ่าคลอด

5y ago

ขอบคุณค่ะ😁