แฟนไม่สนใจ

แม่ๆจัดการกับความคิดยังไงค่ะ เรามีแฟนแต่แฟนไม่สนใจ ดื่มเหล้าสูบบุหรี่ทั้งๆที่รู้ว่าเราท้อง และเมื่อคืน แฟนเราดื่มเหล้า แต่จะไปดื่มต่อที่อื่น เราไม่ให้เขาไปเพราะดึกมากแล้ว แต่เขาก็แอบหนีไป เราจัดการกับความรู้สึกนี้ไม่ได้เลยค่ะ มันดูเหมือนเราไม่มีค่าเลย เราควรจัดการกับความคิดนี้ยังไงดีคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองตั้งสติ แล้วถามตัวเองดูนะคะ ว่า "ผู้ชายคนนี้ดีพอที่จะเป็นพ่อที่ดีให้ลูกเราหรือเปล่า?" / "อยากได้พ่อของลูกแบบนี้จริงๆไหม?" / "จะอดทนกับผู้ชายแบบนี้ไปได้ตลอดจนวันตายไหม?" บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากค่ะ

สามีเราก็ชอบดื่มเหล้าค่ะ ดื่มหนักด้วย วันไหนที่เขากลับไปเยี่ยมครอบครัวที่หมู่บ้านเขาคนเดียว เขาจะชอบไปดื่มกับเพื่อน ส่วนเราจะตามเขาไปก็ไปไม่ได้ เพราะท้องแก่ใกล้คลอดแล้ว แถมเราไม่สบายเป็นไข้หวัดด้วย เขาห่วงเพื่อนห่วงเหล้ามากกว่าลูกกับเมีย ล่าสุดวันนี้ตอนนี้เลยค่ะ ไปตั้งแต่เช้าแล้วยังไม่กลับมาเลย โทรไปก็ไม่ยอมรับสาย เขาไม่ห่วงเรากับลูกเลย ตอนนี้ได้แต่คิดว่า รอเวลาคลอดลูกแล้วเลี้ยงลูกดูแลลูกให้ดีที่สุด อนาคตข้างหน้าถึงจะเลิกกันไปก็ไม่เสียดายหรอกค่ะ เพราะเค้าทำกับเราแบบนี้มาไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ดีกว่าจะทนเจ็บปวดไปตลอดชีวิต ที่ยังเลิกกับสามีไม่ได้ก็เพราะสงสารลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆนะคะคุณแม่ ❤

VIP Member

คุณแม่ทำใจให้สบายๆค่ะอย่าคิดมาก ปล่อยๆเขาไป เข้าใจว่าห่วงเราก็เป็นแบบนี้คะแต่เราก็ทำใจเคยนอนๆอยู่คิดว่าคนนี้หรอวะที่จะมาเป็นพ่อของลูกอะแต่พอคิดไปคิดมา ตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันมาเขาทำอะไรดีๆไว้เยอะไม่เคยให้เราอดถึงแม้ตัวเองจะอดลำบากมาด้วยกันก็เยอะเขาก็ไม่เคยนอกใจเราความดีเขาเยอะกว่า บ้านนี้เขาก็กินเหล้าสูบบุหรี่เราก็เลยตัดสินใจว่า ปล่อยๆเขาไปบ้างดีกว่าทั้งๆที่ก็ไม่เข้าใจว่าจะกินอะไรนักหนา สู้ๆนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ สงสัยต้องลองปล่อยเขาบ้างแล้วค่ะ

ขอยกตัวอย่าง​รุ่นพี่​ที่รู้จัก​นะคะ สามีเค้าก็เป็นประมาณ​นี้​ค่ะตอนท้อง พอคลอด​ออกมา​ก็​เหมือน​เดิม เผลอๆเป็น​หนักกว่าเดิมด้วยซ้ำทะเลาะ​กัน​ไม่เว้นวัน เห็น​เค้าทนแบบนี้​มา 4-5ปีละ​ค่ะไม่มีวัน​ไหนที่เค้ามีความสุข​เลยสักวัน ด่าสามีผ่านเฟสทุกวัน แค่เห็น​ก็​เหนื่อย​ใจแทนแล้วค่ะ

ถ้าเขาไม่ได้นอกลู่นอกทางไปมีคนอื่นก็ปล่อยเขาเถอะค่ะเราให้เขาเอาไม่ได้เขาต้องอยากไปพบเพื่อนพบผู้คนแม่บ้านนี้สามีก็กินค่ะแต่กินอยู่บ้านกินหมดแล้วคือหมดหมดแล้วก็กินข้าวนอนบางทีแฟนสูบเหมือนกันแต่เขาจะไปสูบไกลมากบางทีก็สูบนอกระเบียงปล่อยให้เขาไปเถอะค่ะเขาก็อยากมีเวลาของเขาบ้าง

5y ago

แต่ก็กำชับเรื่องเวลาด้วยนะค่ะ🤗🤗

VIP Member

โฟกัสที่ลูกค่ะ ผช.แค่คนนอกลูกสิคะที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขเรา เราต้องเข้มแข็งเป็นที่พึ่งลูกถ้าเราอ่อนแอเขาจะไม่มีที่พึ่ง ผช.ไม่ดีก็ปล่อยไปตามทางค่า เป็นลูกที่ไม่มีพ่อแต่ได้รับความรักจากแม่อย่างดีดีกว่ามีพ่อแต่พ่อไม่ได้สนใจอะไรดลยนะคะ เครียดมากส่งผลต่อลูกโดยตรงเลยจ้า

5y ago

ถ้าแม่อยากปรึษาอะไรแอดไลน์มาคุยได้จ้า ยินดีตอบทุกคำถาม id.ppainyy

แม่ตั้งสติและโฟกัสที่ตัวเองและลูกให้ได้ก่อน แล้วหลจากนั้นแม่จะตัดสินใจได้ค่ะว่าควรมีผู้ชายคนนี้ในชีวิตมั๊ย

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ ที่ผ่านมาโฟกัสแต่กันใส่ใจดูแลที่เขามีให้ ต่อจากนี้จะโฟกัสที่ลูกล้างค่ะ

คุณแม่อย่าเครียดน่ะคะ นึกถึงลูกเข้าไว้ค่ะ ฟังเพลง หากิจกรรมอย่างอื่นทำ เพื่อคลายเครียดน่ะคะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ จะลองทำดูนะคะ

VIP Member

สู้ๆค่ะแม่ คิดถึงแค่เจ้าตัวเล็กที่จะเกิดมาก็พอค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

โฟกัสที่ลูกคนเดียวพอ สามีปล่อยไปเถอะค่ะ