สอบถามหน่อยค่ะ ท้องผูก

แม่ๆค่ะแม่บ้านนี้ท้องผูกไม่ถ่ายมา 6 วันแล้วมียาอะไรช่วยได้บ้างมั้ยค่ะ นั่งในห้องน้ำทีทรมานมากค่ะ กินผลไม้ก็แล้ว นมเปรี้ยวก็แล้ว ไม่มีท่าทีว่าจะช่วยได้เลยค่ะ พอจะมียาที่ช่วยให้ น้องอุนนิ่มบ้างมั้ยค่ะ 😭#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเป็นครั้งนึงช่วงท้องได้2-3เดือนเข็ดเลยค่ะ นั่งเป็นชม.ก็ไม่ยอมออกเลยต้องสวนค่ะ พออกทีนี้เปลี่ยนวิธีกินใหม่เลยค่ะ เน้นกินน้ำเยอะๆกินผลไม้ ลดขนมเลยค่ะ แล้วต้องเข้าห้องน้ำทุกเช้า หลังจากนั้นไม่เคยเป็นอีกเลย ตอนนี้ถ่ายเป็นเวลาแล้วค่ะ ทุกเช้าต้องถ่าย บางวันถ่าย3-4รอบ

2y ago

เราใช้ยูนิซันสวนค่ะ สวนแล้วอั้นไว้ซักพักทนไม่ไหวก็ปล่อยเลยค่ะ แต่เรารู้สึกว่ายาไม่ได้ช่วยให้ถ่ายค่ะ เหมือนช่วยให้เรามีแรงเบ่งมากขึ้นมากกว่า แต่ก็ดีค่ะ อย่างน้อยก็มีแรงเบ่งออกมา แล้วหลังจากนั้นอย่างปล่อยให้เป็นอีกก็พอค่ะ

กินน้ำเยอะๆคะ ตอนไม่ท้องเปนคนไม่กินน้ำกินน้ำไม่อน่อย แต่พอท้องมากินน้ำเยอะมากๆกลายเปนคนกินน้ำเยอะ และสังเกตดูถ่ายง่ายตลอดเลยคะ บางทีถ่ายวันละ2-3ครั้งเลยทีเดียว ลองดูคะปรับเปลี่ยนวิธีการกินและดื่มน้ำมากๆช่วยได้เเน่นอนจ้า

แนะนำให้ทาน probiotic ค่ะ บ้านนี้เป็นคนธาตุแข็งอยู่แล้ว พอท้อง....ท้องผูกหนักมากค่ะ แนะนำ 2 ตัวนะคะ probac7 (เช้า) และ elevit probiotic (เย็น)....คล่องปรื้ดดดดเลยค่ะแม่ ทานตั้งแต่ 3 เดือนจนตอนนี้ใกล้คลอดเเล้วค่ะ ถ่ายทุกวัน ไม่เคยท้องผูกเลยค่ะลองดูนะคะ 😊😊

บ้านนี้กินนมสดย้ำนะคะว่านมสด ผสมกับโยเกริตรสธรรมชาติ เลือกแบบที่น้ำตาลน้อยนะคะ ผสมกันแล้วกระดกให้หมดเลยค่ะ แล้วตามด้วยน้ำเปล่าไม่เย็นหรือน้ำอุ่นทานแล้วได้ผลมากค่ะ คอนเฟริม

ลองทานตัวนี้นะคะ ไม่ใช่ยาถ่ายค่ะ แต่ทำให้อึนิ่มลงไม่ปวดบิด แก้ท้องผูกทำจากกากผลไม้ ไม่อันตรายต่อแม่และลูกค่ะ หมอที่ทำอิกซี่ให้กินจนคลอดเลยค่ะเพราะแม่ท้องผูกจนเป็นริดซี่

Post reply image
2y ago

ทานตัวนี้เหมือนกันค่ะ

ผัก ผลไม้ น้ำเปล่าเยอะๆ เร่งด่วนก็คือกินไฟเบอร์ มิซิลินในร้านขายยามีค่ะ ผสมน้ำ รีบดื่มแล้วดื่มน้ำตามเยอะๆ 2-3 วัน อึนุ่มนิ่ม บางคนทานผักผลไม้ แต่ไม่ดื่มน้ำ อึยิ่งแข็งค่ะ

อย่าปล่อยให้ถึง6วันเลยค่ะแม่ บ้านนี้ กินอะไรก็ผูกเหมือนเดิม ใช้วิธีคือ ตัดสบู่เป็นแท่ง แล้วสวนเลยค่ะ 2วันที ก่อนเข้าห้องน้ำดื่มน้ำด้วยนะคะ สักพัก ปรูกปราดเลย

2y ago

แม่หาหมอได้ยาระบายมาแล้วค่ะ ตอนนี้น้องอุนก็ออกมาแล้วแต่รู้สึกยังค้างๆอยู่สงสัยคงทั้งคืน 😭😭

เราก้เป้นคะไม่ถ่ายเกือบ2อาทิตย์เลย หลังคลอดใหม่ๆไม่กล้าถ่ายเพราะนั่งส้วมแล้วมันเหมือนมีอะไรจะหลุดเลยอั้นไม่ถ่ายมา2อาทิตย์ พอได้ถ่ายอึแข็งมาก บาดก้นเลยคะ

2y ago

ไม่ได้กินยาระบายอะไรเลยนะคะกินแต่น้ำเปล่า

ใช้วิธีสวนก้นเลยคะ ถ้าทำเองก็สายฉีดตูดคะ อัดน้ำเข้าแล้วก็อั้นไว้สักพักแล้วก็ถ่ายออกมาคะ ถ้าคนไม่เคยทำจะรู้สึกแปลกๆมวนๆท้องหน่อยคะ

2y ago

ออกคะแม่ บ้านนี้ไม่ถ่ายเกือบ2อาทิตย์พอสวนออกหมดเลยคะ ไม่ว่าจะนิ่มหรือแข็ง

บ้านนี้กินตัวนี้ยุค่ะ ช่วยได้เยอะเลย ปกติแล้วเปนคนถ่ายยากยุแล้ว ยิ่งท้องยิ่งยาก ปวดแต่ละทีนั่งห้องน้ำเป็น ชม. พอลองตัวนี่ดีขึ้นจริงๆค่ะ

Post reply image