ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ จิมิลูกแดงค่ะ

แม่ๆค่ะ ลูกได้7เดือน ปกติใส่แพทเพิมตั้งแต่เกิดแล้วค่ะ ใส่ยี่ห้อเดิมปกติ อยู่มาวันนี้ กำลังพาลูกอาบน้ำ ก็เหงว่าจิมิแดงค่ะ ซึ่งแฟนบอกว่าก่อนหน้านี้ไม่เป็นค่ะ เลยอยากทราบสาเหตุค่ะ เป็นเพราะอะไร หรือว่าใส่แพทเพิมนานไปแล้วหมดไม่ได้เปลี่ยนค่ะ หรือฉี่เต็มเกินไปและมันกัดค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ จิมิลูกแดงค่ะ
40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หยุดใส่แพมเพิสค่ะ ทาบีแพนเทนบางๆหลังใส่แพมเพิส น่าจะอับเชื้อค่ะ ไม่แนะนำให้ทาแป้งนะคะ ถ้าหยุดแพมเพิสไม่ได้จริงๆถ้าเป็นไปได้ก้ใส่กางเกงช่วงกลางวัน กลางคืนค่อยใส่ค่ะ แต่เปลี่ยนบ่อยขึ้น ไม่รอจนเต็มค่อยเปลี่ยน

แพ้แพมเพิสแน่นอนเลยคะ แม่พยายามเปลี่ยนแพมเพิสนะคะ บ้านนี้ถ้าไม่ได้ทำงานบ้านหรือไปใหนนะคะถ้าดูแลลูกเองจับดูลูฉี่เปลี่ยนเลยคะไม่รอเต็ม ไม่รอ2-3ชั่วโมงคะเปลี่ยนเลย อย่าปล่อยใก้อับชื้นนะแม่

ลองเปลี่ยนยี่ห้อแพมเพิสนะคะแม่ ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ ไปหาหมอหลายรอบก็ไม่หายซักที พอเปลี่ยนยี่ห้อแพมเพิสก็ค่อยๆดีขึ้นจนหายเลยค่ะ แต่ทายาที่หมอให้มาด้วยน่ะค่ะ

ห่างจากการใส่เเพมเพิสค่ะเเม่อายจะอับชื่นกลางวันอาจจะเเบ่งเวลาไม่ใส่ก้ได้ค่ะบ้านนี้บุกชายเคยเปนบ้านนี้กลางวันใส่เเต่กลางเกงค่ะ เเล้วทายาตัวนี้ค่ะ

Post reply image
4y ago

ยาตัวนี้ดีจริงค่ะใช้เหมทอนกันน้องเป็นผื่นผ้าอ้อมทาสมาสี่วันก็หายจ้า

VIP Member

ทายาให้ลูกหายแล้วเปลี่ยนแพมเพิสให้บ่อยขึ้นค่ะ ฉี่กัดค่ะ เพราะอับชื้นนานเกิดไป เด็กโตขึ้นจะฉี่เยอะขึ้นแม่ต้องสังเกตนะคะ แพมเพิสจะเต็มเร็วขึ้นมลก

VIP Member

บีเเพนเท่นคะเเล้วเปลี่ยนเเพมเพิสด้วยเพมเพิสบางตัวอับไปจะทำไห้น้องระคายเคืองต้องดูอันที่ละบายดีคะเนะนำเป็นกูนคะเเล้วก็มามี้สีส้มคะ

บ้านนี้น้องเคยเป็นค่ะ เปลี่ยนแพมเพิสทุกๆ3-4ชม.นะคะ เช็ดด้วยน้ำต้มสุกด้วยค่ะ ไม่ต้องทาแป้งนะคะเพราะยิ่งจะทำให้อับชื้น

เวลาอาบน้ำ ซับให้แห้งแล้วทาวาสสาลีนก่อนใส่แพมเพิตค่ะ บ้านนี้เคยเป็นครั้งเดียว แล้วก็ไม่เป็นอีกเลยค่ะ ลองดูค่ะแม่

ลูกสาวก็เป็นค่ะแดงตั้งแต่บุ๋มบิ๋มถึงก้นเลยค่ะ เลยหยุดแพมเพิสตอนดลางวันไส่ผ้าอ้อมเอา ส่วนแพมเพิสไส่แค่กลางคืน

บ้านนี้ก็เป็นค่ะปิกจูลูกชายเป็นค่ะใส่แพมเพิสช่วงกลางคืนกลางวันไม่ใส่ใส่แป้งแก้ผดผื่นทุกครั้งค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง