คิดว่าจำเป็นมั้ย

แม่ๆคิดว่าเสื้อในให้นม หมอนรองให้นม ผ้าคลุมให้นมจำเป็นมั้ยคะ บ้านนี้กำลังลังเลซื้อดีบ่น้ออ🥹🤣 #จำเป็นมั้ยคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากที่เลี้ยงลูกคนแรกของเรา หมอนรองไม่ได้ใช้ค่ะใช้หมอนใบเล็กๆหรือผ้าผืนหนาๆพับรองเอา ผ้าคลุมเราก็ใช้ผ้าขนหนูลูกนั้นแหละค่ะ เสื้อในสำหรับให้นมคิดว่าแล้วแต่สะดวกค่ะ คนแรกไม่ได้ใช้แต่ท้องนี้เราเตรียมไว้เพราะมีแพลนจะปั้มนมไว้ด้วยคิดว่าน่าจะสะดวกดี☺☺ทั้งนี้ทั้งนี้นอยู่ที่แม่สะดวกเลยค่ะยังไม่ต้องเตียมก็ได้ พอเลี้ยงลูกแล้วขาดเหลือค่อยซื้อเพิ่มค่ะ ดีกว่าซื้อมาไม่ได้ใช้เก็บตังค์ไว้ให้ลูกดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เสื้อในให้นมคิดว่าจำเป็นค่ะ เพราะสะดวกดีค่ะ ดูราคากลางๆก็ได้ค่ะแล้วก็ใช้แผ่นรองซับชั้นในด้วย ถ้าโดนน้ำนมจะได้ไม่เป็นเชื้อราค่ะ ส่วนผ้าคลุม ก็มีไว้สัก2ตัวก็ได้ค่ะ ส่วนมากของแม่เองให้เต้าล้วน แทบจะไม่ได้ปั๊มเลย น้องก็ไม่ติดขวดนม เวลาออกนอกบ้านหิวตอนไหนก็เปิดตอนนั้น พกผ้าคลุมไว้ตลอดถ้าออกนอกบ้านนะค่ะ ส่วนหมอนแม่คิดว่าไม่ค่อยจำเป็นมากเท่าไรค่ะ หรือถ้าแม่จะใช้ก็ดูราคาที่ไม่แพงมากก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่ใช้สักอย่างเลยค่ะ เสื้อในใส่แล้วแฉะเต้ามากกกก อึดอัดร้อนไม่ไหวเลยเลิกใส่ โนบาร์เปิดเสื้อง่ายสุด หมอนเราไม่ใช้เพราะนอนให้นม แทบไม่อุ้มเลยค่ะ ส่วนออกไปข้างนอกใช้วิธีปั๊มใส่ขวดให้กินเอา สามีไม่ให้เปิดอกข้างนอก 🤣

2y ago

เดียวคนด้านนอกเห็นนมไง แต่ถ้าเป็นเราก็ไม่ค่อยกล้านะจะให้ลูกกินนมจากเต้าที่คนมากๆๆเพราะเด็กเขาจะหิวไม่เป็นเวลา เราเลือว่าจะเปิดนมจากเต้าตรงไหนปั้มใส่ขวดนั้นดีสุดล่ะ

Super Mum

เสื้อในให้นม สะดวกมากค่ะ มีไว้ไม่เสียหลาย ราคากลางๆ หมอน แม่ไม่ถนัดค่ะ ใช้หมอนใบเล็กที่มีอยู่สะดวกกว่าเยอะ ผ้าคลุม ถ้าออกข้างนอกก็สะดวกดีค่ะ แต่ง่ายสุด หาที่ลับ เช่น ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ห้องแม่และเด็ก

Super Mum

เสื้อในให้นม ถ้ามีก็จะสะดวกมากค่ะ หมอนรองให้นม แม่ไม่ได้ใช้ค่ะ แม่ใช้หมอนใบเล็กรองแขนแทนค่ะ ส่วนผ้าคลุมให้นม สะดวกตอนออกไปด้านนอกค่ะ ถ้าไม่มีก็หาที่ลับๆ แอบให้นมค่ะ

เราว่าไม่ค่อยได้ใช้เลยค่ะ ใช้ผ้าอ้อมรึผ้าขนหนูคลุมเอาก็ได้ค่ะ เสื้อในให้นมได้ใช้ตอนไปหาคุณหมอเท่านั้นค่ะ หมอนรองแทบไม่เคยใช้ รึใช้หมอนหนุนที่บ้านรองเอาก็ได้ค่ะ

TapFluencer

เราไม่ได้ใช้หมอนรองให้นม ผ้าคลุมไม่ได้ซื้อเลยไปสมัครสมาชิกนมตราหมีได้มาฟรีค่ะแต่ไม่ค่อยไก้ใช้เลยเพราะส่วนมากใส่เสื้อในให้นมบวกกับไม่ค่อยได้ออกไปไหมค่ะ

2y ago

บำรุงน้ำนมเยอะๆค่ะแม่ บ้านนี้ดื่มน้ำว่านชักมดลูก กับน้ำขิงบำรุงเป็นหลักค่ะ ไม่ได้ทานอาหารเสริมเพิ่มน้ำนมเพราะกลัวไม่มีที่เก็บค่ะ

ส่วนตัวเลี้ยงลูกอยู่บ้านไม่ค่อยได้ออกไปไหน เลยไม่จำเป็นต้องใช้ค่ะ กรณีพาน้องออกนอกบ้าน ก็จะปั้มนม ใส่กระเป๋าเก็บความเย็นไปค่ะ

เรามีครบเลย สำหรับเราหมอนรองให้นมจำเป็นค่ะ เพราะหัวนมสั้น และบอด ได้หมอนรองมาช่วยเสริมลูกเข้าเต้าได้ดีค่ะ

2y ago

หมอนรองให้นมมีประโยชน์จริงค่ะแม่ เบาปวดหลังด้วยคะ

บ้านนี้หมอนรองให้นมเอาไวรองขาค่ะ ส่วนผ้าคลุมอยู่ในกระเป๋าตลอดแต่ไม่เคยได้ใช้ 🤣