สอบถามแม่ๆคะ

แม่ๆคิดว่าสิ่งของอะไรที่ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ ไม่จำเป็นบ้างคะหรือใช้น้อยมากๆบ้างคะ เริ่มจะเตรียมซื้อของให้น้องท้องแรกคะ ขอบคุณนะคะแม่ ❤️❤️🥰

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สิ่งที่เราไม่ซื้อคือหมอนกันกรดไหลย้อน หมอนรองให้นม เปลไกว (แต่มีคนเอามาให้ใช้อยู่ 3 เดือนลูกไม่นอน 5555) เตียงเด็ก นอนกับฟูกเราสะดวกกว่ามาก หาผ้าคอตตอนมาปูรองให้ลูกเอา สิ่งที่ซื้อแล้วได้ใช้น้อย เบาะนอนเด็กยวบไปลูกร้อนไม่ชอบ หมอนหลุม หมอนข้าง ลูกบ้านนี้ไม่เอาเลยค่ะ ผ้าห่มห่ม 1 เดือนถ้วนถีบทิ้ง ปัจจุบันแย่งผ้านวมแม่ห่ม ตุ๊กผ้ากัดตุ๊กตากันสะดุ้ง ชุดผูกสายผูกรุ่ยง่ายใส่ 1 เดือนก็เปื่อยละ ชุดจั๊มสูท รอมเปอร์ติดเป้า แต่แขนขาเหลือ เน้นชุดแยกเสื้อกางเกงจะใส่ได้นานกว่า พวกของใช้ที่จำเป็นที่เราใช้ประจำ ก็พวกทิชชู่เปียก(ซื้อดี ๆ หน่อยเลือกแบบไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำล้วนใช้เช็ดลิ้นได้เลย) สำลีก้าน สำลีก้อน ครีมทาผื่น ครีมทายุง มหาหิงคุ์ ยาน้ำเบบี้ดอล ปรอท ที่ดูดน้ำมูก น้ำเกลือ ไซริ้งเอาไว้ล้างจมูกเวลาลูกคัดจมูกมีน้ำมูก สติ๊กเกอร์หอมแดงถ้างบไม่พอหอมแดงปกติทุบก็ได้ค่ะ ประหยัดดี

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณค่ะแม่

ชุดหมีแบบกระดุมสแน็ป(ใช้แบบซิปสะดวกกว่า), สำลีแผ่นเล็กๆ​ (ใช้สำลีก้อน), ผ้าก็อซเช็ดลิ้น(ใช้แบบก้านสะดวกกว่า), ทิชชู่​เปียกสำหรับ​เช็ดก้น​ (ใช้สำลีแผ่นใหญ่​ๆชุบน้ำ​ ลอกบางๆใส่กล่องไว้วันต่อวันประหยัด​กว่ามาก), มหาหิงค์(ใช้เปปเปอร์​มิ้นแทน​ กลิ่นดีกว่ามาก), ถุงมือ​ถุงเท้าเด็กอ่อน​ (ไม่เคยใส่เลยตั้งแต่ออกจาก​รพ.​ เราหมั่นตัดเล็บให้ลูก), หมวกเด็กอ่อน​ (ไม่เคยใช้เลย)​ ... คิดออกประมาณ​นี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น้ำขิง กระเป๋าน้ำร้อน มหาหิง กรรไกตัดเล็บเด็ก น้ำยาซักผ้าเด็ก แป้ง สบู่อาบน้ำเด็ก อ่างอาบน้ำฟองน้ำอาบน้ำ ชิปชูแห้ง-เปียก แอลกอฮอขวดเล็กๆ เบาะนอน มุ้งครอบ หลักที่จำเป็นมีประมาทนี้กับในรูปคะ อย่าอื่นตามความต้องการ และกำลังทรัพคะ

Post reply image

สำลีค่ะ เพราะสุดท้ายแล้วใช้ทิชชูเปียกสะดวกกว่า ถุงมือ ถุงเท้า หมวก ไม่ค่อยใช้ เพราะใส่ถุงมือมากๆจะไปปิดกั้นพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็กค่ะ ไม่มีประโยชน์ตัดเล็บบ่อยๆ ตัดทุกวัน

TapFluencer

เตียงเด็ก เปลไฟฟ้า มุ้งครอบ(บ้านไหนโล่งยุงเยอะอาจจะจำเป็น)

คำถามที่เกี่ยวข้อง