การนับวีค🙏

แม่ๆคะขอสอบถามหน่อยค่ะ เวลาไปฝากท้องคุณหมอเค้าจะเริ่มนับวีคคือเมนส์ครั้งสุดท้ายของเราใช่มั้ยคะ แต่เราเมนส์ครั้งสุดท้ายคือวันที่28มี.ค.ค่ะ ซึ่งเรากับแฟนอยู่ห่างกันค่ะแฟนทำงานต่างจังหวัดนานๆจะมาหาทีค่ะ แล้วแฟนมาหาล่าสุดช่วงวันสงกรานต์ค่ะแล้วมีอะไรกันวันที่15แฟนปล่อยในค่ะ แล้วพอสิ้นเดือนวันที่30เมษาเราตรวจก้ขึ้นสองขีดชัดเลยค่ะ ชัดมากซึ่งเรานับดูมันแค่15วันเองแต่ชัดแจ๋ว เราเลยโหลดแอพนี้มาเราลองใส่วันที่ปฏิสนธิไปคือวันที่15เมษาค่ะ เพราะถ้าใส่วันที่เมนส์ครั้งสุดท้ายของเรามันไม่น่าจะใช่ หลังจากที่เราตรวจเจอสองขีดก้ไม่มีเลือดหรือเมนส์ครั้งสุดท้ายมาเลย แล้ววันนี้เราก้ดูในแอพว่าตอนนี้กี่วีคแล้วก้คือ16+1 มันเทียบเท่ากับ4เดือนใช่มั้ยคะ แต่คือเรานับเองแล้วมันพึ่งจะแค่3เดือนกว่าๆเอง หรือเรานับผิดหรือเป็นเพราะแอพผิด คะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้านับแล้วได้สามเดือน แม่ควรไปฝากครรภ์ได้แล้วนะคะ จริงๆ ปจด ขาด และตรวจเจอควรไปหมอนะคะ ซาวด์ให้รู้อายุครรภ์กับตำแหน่ง ให้หมอยืนยันว่าเจอถุงตั้งครรภ์ในมดลูก

บ้านนี้ประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย26มีนาแต่หมอนับการปฏิสนธิเป็นวันที่14เมษาค่ะน้องฝังตัวช้าด้วยค่ะบ้านนี้6wยังไม่เจอแม้แต่ถุงตั้งครรภ์

Super Mum

ฝากท้อง อัลตราซาวด์ หมอจะยึดผลอัลตราซาวด์ครั้งแรกในการนับอายุครรภ์ค่ะ

เริ่มนับเลยคือวันแรกของประจำเดือนครั้งสุดท้ายค่ะ

Super Mum

เริ่มนับจากวันที่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายค่ะแม่

2y ago

ของเราหมออัลตร้าซาวด์แล้วแจ้งอายุครรภ์ ตรงกับวันที่เราเป็นปจด.วันแรก