ปั้มนมไม่ออก

แม่ๆคะ พอดีมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำนม หัวนมสั้นและตัวนี่เองนั่งให้นมลูกไม่เป็น เลยตัดสิ้นใจปั้มนมให้น้องกินตั้งแต่น้องคลอดเลยค่ะ ช่วงเดือนแรกมีปัญหาเต้านมอักเสบ โดนเจาะเต้านมเอาหนองออกเพราะหนองเยอะมากๆ ข้างที่เป็นไม่กล้าปั้มเพราะมันเจ็บมาก ปั้มอีกข้างให้กินแทน แต่นมไม่พอเลยซื้อนมผงให้น้องกิน (กินมาจนถึงปัจจุบัน+นมแม่) หลังจากรักษาเต้านมหาย ข้างที่เป็นก็พยายามปั้มแต่มันไม่ออกเลยค่ะถ้าบีบมือมันจะออกนิดเดียว ส่วนข้างที่ไม่เป็นก็ปั้มออกมาตลอด แต่ตอนนี้เริ่มปั้มไม่ออกเเล้วค่ะ บีบมือก็ได้ไม่ถึงออน แม่ๆคะ ตอนนี้นมมันกำลังจะหายไปแล้วใช่มั้ยคะ หนูต้องทำยังไงให้น้ำนมกลับมาคะ หนูอยากให้ลูกกินนมหนูไปเรื่อยๆ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ปั้มนมไม่ออก
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกกี่เดือนแล้ว เราผ่าคลอดไม่เคยมีปัญหาน้ำนมน้อยเลยเราให้ลูกกินนมเรา5m25dแต่ตอนนี้น้อง7m16dน้องกินนมผงแล้ว เราต้องทำงาน เราคลอดน้องใหม่ๆเราบำรุงไม่กี่อย่าง เรากินน้ำที่ผ่านการต้มสุกตั้งแต่อยู่ รพ กลับมาบ้านเราก็ยังกินน้ำที่ต้มสุก กินแกงหัวปลีใส่กระดูกหมูโรยหน้าด้วยใบกะเพรา ผัดกะเพราหมู อร่อย ขิงจิ้มกับปลากระป๋อง อินทผลัมช่วยให้น้ำนมพุ่งเยอะมากเยอะจนลูกเรากินไม่ทันเลย น้องผู้ชายดูดนมเก่งมากเลย แต่เราไม่ได้ปั้มสต๊อกไว้นะเราขี้เกียจเจ็บแผลผ่าลูกหลับเราหลับมีบางช่วงที่ต้องซักอ้อมเอง หัวปลีที่บ้านเราเยอะปลูกกล้วยไว้กินเองด้วยแถมปลอดภัยจากสารเคมีด้วย ปล อันไหนที่กินยากบำรุงน้ำำนมให้มาเยอะก็ต้องพยายามกิน เพื่อลูกนะถ้าอยากให้นมลูกนานๆ ต้องอดทนกินเพื่อน้ำนมมาเยอะๆนะคะ #เราบำรุงแค่นี้

อ่านเพิ่มเติม

กินน้ำเยอะๆหัวปลีกับน้ำขิงช่วยได้ระดับนึงนะคุณ​แม่ชงกินตอนร้อนๆแล้วก็กินข้าวให้ครบ3มื้อ​ ไข่+ผักอย่าให้ขาดในแต่ละมื้อ​ ประคบร้อนที่เต้านมนะคุณ​แม่เอาสำลีแผ่นชุบน้ำร้อนแล้วมาประคบที่เต้านมมันจะช่วยเปิดท่อน้ำนมให้ไหลง่ายขึ้น​ แล้วก็เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆทุก2ชั่วโมง​ สู้ๆคุณ​แม่​

4y ago

หัวนมสั้นค่ะ ลูกดูดนมแค่วันแรกที่อยู่ ร.พ วันแรกก็หัวนมแตกเลยค่ะ กลับมาบ้านให้ดูดเต้าเหมือนลูกจะดูดไม่ได้ หลังจากนั้นใช่เครื่องปั้มมาตลอด เมื่อก่อนปั้มได้ 3-4 ออน แต่พอโดนเจาะเต้านม นมก็ไม่ค่อยออกอีกเลย

ถ้ายังไม่หยุดดูด ไม่หยุดปั๊ม น้ำนมไม่มีทางหมดค่ะ กระตุ้นทุก3ชม.ดื่มน้ำเยอะๆ ปั่นจี๊ด นวดเบาๆ เครืีองปั๊มใช้มานานรึยังคะบางทีอะหลั่ยเสื่อมแรงปั๊มเลยตก ถ้ายังบีบมือได้คิดว่ายังปั๊มได้อีกค่ะ✌️✌️

VIP Member

ใครที่มีปัญหาเรื่องหัวนมสั้นหัวนมบอด แนะนำว่าให้บีบทุกครั้งก่อนอาบน้ำครั้งละ10-15 นาที ทำทุกๆวัน หัวนมจะออกมาปกติเองคะ ส่วนบ้านไหนที่กลัวว่าจะไม่มีน้ำนมก็ทานปลีกล้วยบ่อยๆ

VIP Member

แม่พยามกินน้ำมากๆขยันปั้มอย่าตกรอบ ละก็ทานอาหารกระตุ้นการผลิตน้ำนมคะ แม่ลองเสริจ​์​กูเกิ้ล​ เรื่องการกู้น้ำนมดูคะ เหมือนมีช่องหทอพยาบาลในยูท ูปเคยสอนคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ปั๊มได้วันละ8ออน เเต่น้องกินเยอะมาก กินทั้งวัน ไม่พักเลย น้ำนมเลยสร้างไม่ทัน ตัดสินใจเสริม เเต่น้องดัน ไม่เอาเต้าเลย ตกลง เลิกเต้าค่ะ กินนมเสริม

4y ago

บ้านนี้หลังจากแม่รักษาเต้านมน้องกินนมผงเป็นหลัก แต่นี่ก็พยายามปั้มได้แค่ออนเดียว น้องก็กินค่ะ

พยายามกินน้ำอุ่นเยอะๆค่ะ เอาแบบร้อนสุดเท่าที่กินได้ + ลองซื้อยาโมทีเลียมมากินค่ะ มีขายตามร้านขายยาทั่วไป ลองบีบดึงหัวนมบ่อยๆจะได้ออกมา

4y ago

ขอบคุณค่ะ

ของเราก็เป็นนะ พยายมปั้มไปเรื่อยๆแบบไม่ออกนั้นแหละคะ และทานสมุนไพรกู้น้ำนมตอนนี้จากไม่มีสักออนได้ครั้งละ 6 ออนเลยคะ สู้ๆนะคะ

4y ago

ขอชื่อสมันไพรหน่อยค่ะ

แนะนำใช้เครื่องปั๊มแบบมือเอานะคะแรงดูดดีกว่านมจะมาเยอะกว่าเครื่องปั๊มแบบไฟฟ้า เราก็หัวนมสั้นค่ะลูกกินลำบาก

4y ago

ดูแรง หัวนมจะแตกมั้ยคะ

VIP Member

ของเรากินสมุนไพรเรียกนมน้ำ กินน้ำอุ่นเยอะๆ ปั้มได้รอบละ4-10ออนค่ะ 10วันมีสต้อก50ถุงลองหาซื้อดูค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ