ไม่มีอาการใดๆเลยค่ะ

แม่ๆคลอดกันตอนกี่วีคหรอคะ บ้านนี้38+5แล้วยังไม่มีอาการเจ็บเตือนหรือเจ็บจริงเลยค่ะนอนรอวนไปอยากเจอหน้าลูกแล้วแต่ลูกไม่ยอมออกมีวิธีไหนให้ลูกอยากเจอโลกภายนอกไหมคะ กลัวโดนเร่งค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้าแม่เลือดคลอดธรรมชาติ แม่ปล่อยใจเบาๆไปเลยค่ะ เพราะเขาเลือกวันคลอดของเขาเอง แต่เข้าใจแม่มากๆนะคะ เราเองตอนท้องแรกก็อยากเจอลูกไวๆ รอแล้วรออีก รู้สึกรอนานมากๆ เราคลอดตอน 39+4ค่ะ โดนยาเร่งและคลอดวันนั้นเลย

1y ago

มันทรมาณแค่นอนรอปากมดลูกเปิดให้ถึง10เซ็นต์ค่ะ มันแค่รู้สึกนานเหลือเกิน เราเองก็ทนไม่ไหวขอผ่าแต่หมอมาเช็คสรุปปากมดลูกเปิด 7cm แล้วเลยพร้อมคลอด รออีกแปปนึงพยาบาลช่วยกันสอยเรื่องกำหนดลมหายใจเข้าออก นั่งท่าผีเสื้อ รู้สึกแปปเดียวจริงๆค่ะ ได้คลอดละ แต่ทรมาณแค่ตอนรอนั้นแหละ มันปวดมาๆหายๆ แต่พอคลอดออกมาก็สบายมากโล่งสุดๆ ก็ตกใจว่าภาพในหัวมันแย่กว่าที่คิด ตกใจที่ตัวเองทำได้เหมือนกันค่ะ รู้สึกเหมือนฮีโร่

บ้านนี้แตก38+ค่ะเดินเยอะๆ+ให้พ่อตามให้เจ็บเตือนคือเดียววันต่อมาเจ็บจริงรอคลอด24ชั่วโมงเลยค่ะบอกเลยกานคลอดลูกเป็นอะไรที่เจ็บที่สุดแต่คุ้มค่าที่สุดตอนนี้อายุน้อง27วันพ่อกับแม่ไม่ได้นอนเลยค่ะ😆

1y ago

พ่อน้องไม่ตามให้เลยค่ะเขากลัวลูกเจ็บ555

ลองนั่งท่าผีเสื้อดูไหมคะทางนี้38วีค บ่นตอนเช้าว่าเมื่อไหร่จะออกล่ะลูกแล้วก็ไปนั่งท่าผีเสื้อสักพักนึง อาการปกติมากค่ะวันนั้น พอตกดึกเที่ยงคืนน้ำคล่ำแตกโป๊ะเลยค่ะ555

1y ago

จะลองไปทำตามดูนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

TapFluencer

ของเรา 36วีค+5ค่ะมาก่อนกำหนด ไม่ปวดท้องใดๆ รู้สึกว่าน้ำเดิน พอไปโรงบาล คุณหมอบอกปากมดลูกเปิด 2ซม.เลยแอดมิทเลยค่ะ แต่ก่อนคลอดเราเป็นคนชอบเดินเยอะนะคะ อาจช่วยได้

1y ago

เข้าใจได้ค่ะ ตอนนี้อะไรดีกับลูกถึงไม่ชอบก็ต้องทำ

คนแรกแตกที่36วีค3วัน น้ำคร่ำแตกตอนพ่อไปทำงานได้ประมาณครึ่งชั่วโมง แม่เดินบ่อยมาก เดินบ่อยมีผลต่อการคลอดค่ะสรุปแม่ได้ผ่าคลอดน้องดิ้นเยอะจนรกพันคอ

เรารออย่างเดียวเลยค่ะ คลอดตอน 39+6 อีกแค่วันเดียวก็ 40 แล้ว รอลุ้นตั้งแต่ 36 ก็นิ่งมาตลอด จนมาเจ็บเตือนก่อนวันคลอด 1 วัน เช้าอีกวันก็คลอดเลยค่ะ

1y ago

ดีจังเลยบ้านนี้อยากเจอหน้าแล้ว

41wค่ะ นึกว่าลูกสร้างกระท่อมในท้องไปแล้ว รอนานมากเมื่อไหร่ก็ไม่ยอมออกมา (ถ้าไม่ยังไม่คลอด อีก2วันจะได้ฉีดยาเร่งคลอดแล้ว)😂

1y ago

ก่อนหน้าแม่มีอาการเจ็บท้องอะไรบ้างมั้ยคะ

TapFluencer

เรากินทุเรียนค่ะ กินเยอะมากๆ ช่วงสงกรานต์กับกินเผ็ดๆขึ้นมาหน่อย ตอนเช้าน้ำเดินเลยยคลอด 37+4 รุ้สึกว่าเร็วไปหน่อย

บางทีน้องเลือกวันเองค่ะแม่ บ้านนี้นั่งผีเสื้อ พ่อตาม สัปรด เดินเยอะ ทุกอย่างที่ว่ามา ไม่ออกค่ะ ได้ผ่า39+6

1y ago

ท้องแรกบ้านนี้40+2ค่ะ

เหมือนกันค่ะ นัดคลอดจิง14 แต่ไม่ปวดท้องเลย หมอบอกถ้าไม่ปวดท้องให้ไปหาหมอวันที่15 อยากให้ออกจะแน่แล้ว

1y ago

อยากเจอหน้าแต่ลูกไม่เข้าใจ555