ริดสีดวง

แม่ๆคนไหนเป็นริดสีดวงตอนท้องบ้างค่ะ แม่ๆมีวิธีรักษายังไง คือแม่เป็นอยู่ค่ะ ทรมานมาก ผู้ใหญ่ที่บ้านบอกว่าให้อยู่เฉยๆ รอคลอดก่อนค่อยกินยา แต่มันทรมานมากค่ะ แม่อยู่เฉยๆไม่ได้ ขยับนิดนึงก็เจ็บ555 ตอนนี้แม่ท้อง 35+5w ค่ะ กว่าจะครบกำหนดคลอดแม่คงทนอยู่ไม่ไหว แม่ๆคนไหนมีวิธีที่ทำให้มันหานหรือยุบลง แนะนำแม่ทีค่ะ แม่ทรมานมาก ???

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หัวไชเท้าคั้นสดผสมน้ำผึ้ง ท่านวันละ 2 ช้อนโต๊ะ ทานหลังก่อนนอนค่ะ บ้านนี้หลังคลอดแทบนั่งไม่ได้ เพราะตอนเบ่งคลอดมันยิ่งเป็นติ่งใหญ่กว่าเดิมและอักเสบ พอลองมาทานตัวนี้ตื่นเช้ามารู้สึกได้ถึงความเจ็บลดน้อยลงพอท่านมาสักพักติ่งยุบเล็กลงค่ะ (แม่ลองหาของมูลเพิ่มในกูเกิ้ลดูนะค่ะ ที่แรกก็ไม่เชื่อ แต่พอลองแล้วหายจริงค่ะ ) ดีกว่ายาเม็ดสีส้มและยาเหน็บอีกและที่สำคัญคนท้องและแม่ให้นมทานได้ไม่มีผลข้างเคียงค่ะ😁😁

อ่านเพิ่มเติม

เจอตั้งแต่ท้อง 7 สัปดาห์ หมอนัดผ่าเลยค่ะ เอาหมดเลย 3 หัว ตอนยังไม่ผ่าว่าปวดมาก หลังผ่าทรมานกว่าค่ะ เพราะกินได้แค่พารา ห้ามกินยาอื่น ของเราเลือดไหล 1 อาทิตย์เต็มๆ หลังผ่า มันซึม กลัวลูกเป็นอะไรอยู่ค่ะ แต่ก็ผ่านมาแล้ว ตอนนี้ 28 วีคแล้ว ลองปรึกษาคุณหมอดูนะค่ะ เรื่องนี้ทรมานจริงๆ 😂

4y ago

แม่กลัวจะได้ผ่าเหมือนกันค่ะ น่ากลัว 😭

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้36+6wแล้ว ทรมานมากเวลาเข้าห้องนำ้เพราะของเราเป็นติ่งยื่นออกมาใหญ่พอสมควร แฟนเลยไปซื้อยามาให้หมอแนะนำว่าให้ใช้เป็นยาทาแล้วให้ดันติ่งกลับเข้าไปแล้วจะดีขึ้นก็ได้ผลนะคะแม่ลองดูนะ

4y ago

ของแม่ก็ทายาอยู่เหมือนกันค่ะ ไม่ค่อยปวดหรือเจ็บแล้ว แต่ติ่งยังไม่ยุบไปไหนเลย

นี้ท้องลูกชายคนแรก ไม่เคยเป็นริดสีดวงก็เป็น ช่วงตั้งท้องเป็นก็ว่าแย่ละ😂 มาเจอหลังคลอดเนี่ยโอโห้เลย ปวดเป็นปวด 1-3วันแรก จะลุกนั่งหรือทำอะไรก็ยาก😅

4y ago

😊😊

เราเคยผ่าค่ะแต่ไม่หายขาด มันกลับมาเป็นอีก หมอบอกว่าเวลาเข้าห้องน้ำพยายามอย่าเบ่ง ทำความสอาดแล้วให้ดันมันกลับเข้าไปค่ะ มันก็ไม่ปวดนะ

พยามทานนมเปรี้ยวเยอะๆคะเพราะถ้าอึยิ่งแข็งกว่าจะออกคือเจ็บคือทรมานมากแต่ถ้าทานนมเปรี้ยวอึจะง่ายคะถ้าจะเจ็บก็เจ็บไม่เท่าอึเเข็งนะแม่

4y ago

ตอนนี้ไม่ค่อยเจ็บหรือปวดแล้วค่ะ แต่ยังไม่ยุบไปไหนแม่ทายาได้2วันแล้วค่ะ แค่ไม่ค่อยปวดก็ดีใจแล้ว ไม่ทรมานตัวเอง 😂

ปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ค่ะ หมอจะให้ยาเหน็บและยาทาน 3-5 วันหายเลยค่ะ และให้ยาระบายสมุนไพรมะขามแขกมาทานค่ะ

4y ago

หมอนัดแม่ตรวจครรภ์อีกทีวันเสาร์ค่ะ แม่ลองถามหมอดู แต่ตอนนี้แม่ซื้อยาทาจากร้านยาใกล้บ้านมาทาอยู่ เภสัชเขาแนะนำเป็นยาทาค่ะ คงไม่เป็นอะไรใช่มั้ยคะ แล้วแต่ต้องคุมอาหารการกินมั้ยคะ ต้องกำอะไรมั้ย หรืออะไรที่ห้ามกิน

เป็นเหมือนกันคะ ตอนนี้คลอดแล้วว่าจะรอให้แผลหายค่อยไปปรึกษาหมอว่าจะผ่าออกหรือกินยารักษาเอา

4y ago

ืมันแค่หายเจ็บหายปวดไม่ได้หายยุบกลับเข้าไป เป็นเหมือนกันคะหมอก็ไห้ยามาเหน็บก็หายเจ็บช่วยบรรเทาเฉยๆ

เราก็เป็นค่ะ พอถึงตอนคลอดเบิ่งออกมาพร้อมกันกับลูก 3เดือนล่ะมันไม่หดเข้าไปเลย

ตอนนี้รู้สึกว่า กำลังจะเจ็บๆ อยู่เหมือนกัน ต้องเป็นแน่ๆ 😔 25w

4y ago

ถ้าเจ็บแล้วมีติ่งคือใช่เลยค่ะแม่ ตอนวันแรกที่แม่เป็นปวดแลเวมีติ่งด้วยแบบ นอนเฉยๆยังเจ็บ ปวดร้าวทรมานไปหมด แม่นี้จะร้องตลอดเวลาที่ขยับตัว 😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง