ภาวะแท้งคุกคาม

แม่ๆคนไหนเคยมีภาวะแท้งคุกคามบ้างคะ เลือดจะหยุดไหลเมื่อไหร่ และเบบี๋จะยังมีโอกาสอยู่กับเราอีกไหมคะ หรือต้องดูแลร่างกายยังไง#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นถ้าเลือดออกต้องนอนนิ่งๆ ค่ะแม่พยายามให้เลือดหยุดให้ได้ก่อนค่ะ งดเดิน ขยับตัวน้อยที่สุด ถ้าจำเป็นต้องเดินก็แค่ตอนขับถ่ายเท่านั้น แล้วรีบไปหาคุณหมอด่วนที่สุด ทารกถ้ายังดีอยู่เราก็รักษาลูกได้ค่ะ ตอนนี้แม่ก็เป็นเหมือนกันค่ะ เริ่มมีเลือดออกตั้งแต่ 4สัปดาห์เลย จนตอนนี้ 10 สัปดาห์ก็ยังออก ต้องพบคุณหมอ ทานยา ฉีดยา รักษาประคับประคองให้ดีที่สุดค่ะ เลือดที่ออกก็จะมีสีแดงสดบ้าง แต่ไม่ทุกวัน พอนอนพัก 3 ชม.ก็ดีขึ้น หลังๆ จะเป็นสีน้ำตาล มีมูกปนเลือดบ้าง อาการจะปวดท้องน้อย เจ็บจี๊ดๆ ข้างขวาค่ะ เคยถามคุณหมอมา ว่าแท้งคุกคามจะอยู่กับเรานานแค่ไหน ภาวะแท้งคุกคามมักอยู่ใน14สัปดาห์แรกค่ะ ยิ่งลูกตัวใหญ่ขึ้น โอกาสแท้งจริง ก้จะน้อยลงค่ะ เลือดมักจะออกน้อยลงคะ มีเจอบ้างที่หลัง 14สัปดาห์แล้วหลุด แต่อันนั้นคือเลือดออกทุกวันเลยค่ะ และออกมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ของแม่ออกบ้าง ไม่ทุกวัน แต่ก็กังวน ทุกวัน อีกนิดจะผ่านไตรมาสแรกแล้ว หยุดงานไม่ได้ทำเลย เพราะเดิน คือเลือดออกเลยค่ะ อันตราย ก็เลยพักยาวๆ เลย ถ้าพ้น14สัปดาห์ น่าจะสบายใจได้มากขึ้นค่ะ ยังไงส่งกำลังใจให้แม่ๆ ที่พบเจอขอให้ผ่านไปได้นะคะ 💕

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณเม้นนี้มากๆค่ะแม่ ภาวนาตลอดให้น้องอยู่และแข็งแรงค่ะ บุญที่เคยสร้างมาทั้งหมดไม่ขออะไร ขอให้ลูกอยู่ก็พอค่ะ // ส่วนตัวยังพอมีเลือดออกค่ะ แต่น้อยประมาน5-6หยด แต่ยังทำงานอยู่ค่ะ นั่งบ้างเดินบ้างค่ะ แต่บำรุงน้องสุดๆเลย ไม่ได้ยากันแท้งมาทานเลยค่ะ ได้แค่ฉีด1เข็มและนัดใหม่

เลือดออกตอน 12 วีค นอนพักนิ่งๆ คืนเดียวเลือดแดงๆก็หยุดไหล แต่จะมีเลือดสีน้ำตาลคล้ายตอนประจำเดือนหมด แล้วค่อยๆหายไป ภายในหนึ่งอาทิตย์ค่ะ ตอนนี้ได้ 20 วีคแล้วค่ะ น้องยังอยู่ค่ะ แนะนำคุณแม่นอนพักนิ่งๆสัก 1อาทิตย์นะคะ

2y ago

ของเรายังเป็นแดงๆอยู่ค่ะ คงเพราะต้องทำงานด้วยค่ะ คุณแม่นอนนิ่งๆกี่วันคะ

พยายามอยู่นิ่งๆ เดินเท่าที่จำเป็น ไม่ยกของหนักแบบออกแรงเยอะ ถ้าเลือดเริ่มหยุดไหล ไม่มีสีแดงสด มีโอกาสที่น้องจะอยู่ค่ะ มีภาวะแท้งคุกคามต้องระวังตัวมากๆ ค่ะ งดเรื่องเพศสัมพันธ์ไปยาวๆ ด้วยค่ะ ช่วยสามีวิธีอื่นแทน

2y ago

ใช่ค่ะ พยามอยู่แต่ยังไงก็ต้องทำงานค่ะ😭

เคยค่ะเเท้งลูกคนที่2ปี2561ค่ะเลือดออกช่องคลอดและปวดท้องร่วมค่ะเอาน้องไวไม่ทันค่ะเสียน้องเลยค่ะท้อง5เดือนเสียใจมากๆค่ะกว่าจะทำใจได้ค่ะแต่ตอนนี้ท้องใหม่ลูกคนที่3ค่ะดีใจมากๆค่ะน้องมาเกิดด้วยอีกครั้งค่ะ

2y ago

5 เดือนแล้วหลุด หลักๆ สาเหตุจากอะไรคะแม่

บ้านนี้ท้องล่าสุดก็มีแท้งคุกคามค่ะ เลือดออกตอน 6-7 วีค หมอฉีดยากันแท้งให้แล้วให้ทานยาต่อค่ะ หมอก็ให้พัก ไม่ให้เดินเยอะ ไม่ให้ยกของหนักค่ะ แล้วก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ตอนนี้ 27 วีคแล้วค่า

2y ago

ผ่านอาทิตย์แรกไปก็ไม่มีเลือดออกอีกเลยค่ะ

เราเป็นค่ะแท้งมาสองท้อง...ตอนนี้ท้องใหม่ได้7เดือนรอบนี้เป็นตอน4weekเลือดออกเป็นเดือนปวดท้องเหมือนปจด.หมอให้นอนเฉยๆแล้วฉีดยากันแท้งพอผ่านมาได้ก็แข็งแรงสุดๆ

ท้องแรกแท้วคุกคามค่ะ นอนนิ่งๆให้ได้มากที่สุด งดเดิน ลุก ทุกอย่าง แต่ไม่รอดน้องหลุดออกมา ปวดเหมือน ปจด ปวดบีบๆ สุดท้ายน้องออกมา ออกมาหมดสมบุรณ์ก้อเลิกปวด

2y ago

นับจากวันที่เลือดไหนไปหาหมอ 3วันค่ะ วันที่3หลุด น้องได้9วีคค่ะ

เราแท้งคุกคาม มีเลือดไหลตั้งแต่ 12w จนวันคลอดค่ะ มันแล้วแต่คนนะแม่ ของเราเลือดซึมยาวๆ เลย วันๆ เน้นนอน แทบไม่ได้เดิน ออกนอกบ้านคือนั่งรถเข็น

2y ago

โห หนูเราต้องทำงานค่ะ หยุดไม่ได้เลย แต่ขอพรทุกที่ให้น้องยังมีบุญได้อยู่กับเราค้ะ

สัปดาห์ที่12 แท้งคุกคามเหมือนกันค่ะ หมอฉีดยากันแท้งให้ค่ะ ฉีดทุกอาทิตย์ จนอายุครรภ์ได้ 36 สัปดาห์ ตอนนี้น้องจะขวบครึ่งแล้วค่ะ

2y ago

ค่ะ สาธุให้น้องอยู่กับเราเหมือนกับแม่ๆหลายคนนะคะ

เลือดออกตั้งแต่4w-34w ฉีดยากันแท้ง16เข็มนอน รพ.แทบทุกเดือน สรุปวันคลอดไม่มีลมเบ่งต้องใช้เครื่องดูดออกเพราะฉีดยากันแท้งเยอะไป

2y ago

โห เหนื่อยแทนแม่เลยค่ะ เราหวังให้ลูกยังอยู่เหมือนแม่นะคะ จะเหนื่อยแค่ไหนก็ยอมค่ะ